Mẹo chống lại các cơn buồn ngủ khi làm việc

meo-chong-lai-cac-con-buon-ngu-khi-lam-viec
Buồn ngủ khi đang làm việc khiến bạn cảm thấy khó chịu, không thể tập trung và làm giảm hiệu suất công việc. Bạn có thể chủ động tham khảo một số mẹo nhỏ dưới đây, qua đó có thể thoát khỏi các cơn buồn ngủ một cách hiệu quả, tránh ảnh hưởng tới công việc.




Mẹochống lại các cơn buồn ngủ khi làm việc:


Hít thở sâu


Động tác này vô cùng đơn giản, dễ thực hiện, hít sâu thông qua mũi, rồi để bụng tự đẩy ra, thực hiện đều đặn sẽ giúp làm giảm nhịp tim, giảm huyết áp, tăng lượng oxy trong máu, giúp tinh thần thoải mái hơn. Chú ý khi hít thở thì bạn cần tập trung vào bụng và mũi chứ không phải ngực, như vậy mới đem lại hiệu quả cao, tinh thần thoải mái và giảm các cơn buồn ngủ.


Đứng dậy và đi lại


Ngồi quá lâu một chỗ sẽ khiến bạn mệt mỏi, dễ gây buồn ngủ, chính vì thế hãy cố gắng đứng lên và đi lại quanh khu vực mà bạn làm việc. Hoạt động này có lợi rất nhiều, không những giúp bạn giảm thiểu được nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp, giảm nguy cơ bị bệnh trĩ, giúp lưu thông khí huyết tốt, máu lên não nhanh hơn nên sẽ giảm thiểu tình trạng buồn ngủ một cách rõ rệt.


Trao đổi với đồng nghiệp


Nếu như bạn đang cảm thấy buồn ngủ thì hãy trao đổi công việc hoặc giao lưu vài câu chuyện hài hước với đồng nghiẹp, như vậy vừa khiến cho tinh thần sảng khoái, quên đi các cơn buồn ngủ, vừa giúp cho chất lượng công việc cao hơn.

meo-chong-lai-cac-con-buon-ngu-khi-lam-viec

Tập thể dục


Các nghiên cưu đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên tập thể dục đều đặn vào mỗi buổi sáng sẽ giúp cơ thể được thư giãn, cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, máu lưu thông khắp cơ thể tốt, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, giúp xua tan đi các cơn buồn ngủ và mệt mỏi vào ban ngày, tập trung làm việc hơn.

Ngủ trưa



Một ngày bạn phải làm việc 8 tiếng đồng hồ, như vậy không chỉ đôi mắt thấy mệt mỏi mà ngay cả hệ thống thần kinh trung ương ở não cũng căng thẳng. Do đó tranh thủ giờ nghỉ trưa, bạn hãy chợp mắt ít nhất là 30 phút mỗi ngày. Như vậy các cơ quan sẽ được nghỉ ngơi, tạo năng lượng để bắt đầu buổi chiều làm việc đạt hiệu quả cao.

Ăn món ăn lành mạnh để tăng cường năng lượng


Một số đồ ăn nhẹ có chứa lượng đường tương đối giúp nhanh chóng cung cấp năng lượng giúp bạn không còn cảm cảm thấy mệt mỏi hay uể oải khi làm việc nữa. Một số món ăn có thể tăng năng lượng cho bạn trong thời gian dài như sữa chua, các loại hạt, trái cây tươi...

Tham khảo ý kiến bác sĩ


Nếu như bạn đã làm đủ mọi cách mà không thể thoát khỏi các cơn buồn ngủ trong khi làm việc thì hãy tham khảo ngay ý kiến của bác sĩ. Bởi dấu hiệu buồn ngủ liên tục đó có thể là dấu hiệu của các căn bệnh nào đó như tuần hoàn máu lên não kém…qua đó bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp giúp bạn sớm thoát khỏi phiền toái do bệnh gây ra.

Hy vọng một số mẹo trên đây có thể giúp bạn đối phó hiệu quả lại chứng buồn ngủ trong khi làm việc, giúp tinh thần luôn sảng khoái và làm việc tốt hơn.



Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét