Các dấu hiệu giúp nam giới nhận biết thiếu canxi

Canxi là một khoáng chất vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, tham gia quyết định vào quá trình phát triển xương, làm chắc xương, giúp cân bằng hệ miễn dịch trong cơ thể, giúp hệ thống thần kinh trung ương hoạt động tốt hơn, đồng thời thúc đẩy co bóp cơ bắp…Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo thiếu canxi, nam giới cần nắm rõ để chủ động phát hiện và bổ sung kịp thời canxi.

Cácdấu hiệu giúp nam giới nhận biết thiếu canxi

Đọc tin: 





-  Đau cơ bắp và bị chuột rút

cac-dau-hieu-giup-nam-gioi-nhan-biet-thieu-canxi


Đây là triệu chứng thường gặp khi bị thiếu canxi. Bởi canxi có vai trò tham gia vào hoạt động đàn hồi của cơ bắp, kích thích sự co giãn của các sợi cơ, vì thế khi bị thiếu canxi thì sự co giãn giữa các cơ bắp bị kém đi, dễ bị đau nhức bắp chân, bắp tay khi vận động, đồng thời hay bị chuột rút. Vì thế nếu thấy dấu hiệu này thì bạn nên chủ động bổ sung canxi kịp thời, dấu hiệu sẽ thuyên giảm một cách rõ rệt.

- Móng tay yếu và dễ gãy

Canxi góp phần quan trọng vào quá trình phát triển xương, tóc, móng, giúp móng tay khỏe mạnh, cứng cáp . Vì thế những ai mà có móng tay mỏng, yếu, dễ bị gãy thì chứng tỏ cơ thể đang thiếu canxi.

- Mất ngủ

Mất ngủ là dấu hiệu của nhiều bệnh lý, trong đó có thiếu canxi. Ion canxi có tác dụng trong truyền dẫn thần kinh, giúp tập trung tinh thần, ngăn chặn suy nhược thần kinh. Tuy nhiên khi bị thiếu canxi thì năng lực điều tiết thần kinh bị suy giảm dẫn đến mất ngủ, ngủ không sâu giấc, hay giật mình khi ngủ, lâu dẫn sẽ khiến cơ thể suy nhược, sút cân.

dau-hieu-giup-nam-gioi-nhan-biet-thieu-canxi

- Sâu răng, chậm mọc răng

Canxi là nguyên tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển của xương và răng, vì thế nếu như cơ thể bị thiếu canxi sẽ dẫn tới tình trạng răng phát triển không đều, răng bị dị dạng, chậm mọc răng, chất lượng răng kém và dễ bị sâu răng, vì vậy khi thấy các biểu hiện đó thì bạn cần phải bổ sung canxi ngay lập tức.

- Bị loãng xương

Xương được cấu tạo chủ yếu từ canxi, vì vậy khi bị thiếu canxi sẽ gây ra tình trạng loãng xương, mất xương, xương nhỏ, xương yếu…ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, nhất là những người thường xuyên làm công việc nặng nhọc. Đa số hiện tượng loãng xương được phát hiện khi đi khám, xương yếu dễ gãy, những lúc này bạn nên nhanh chóng bổ sung canxi bằng cách uống sữa kết hợp chế độ ăn giàu canxi.

dau-hieu-nhan-biet-thieu-canxi-o-nam-gioi

- Cao huyết áp

Canxi góp phần ổn định thần kinh trung ương, từ đó hỗ trợ cho quá trình lưu thông máu trong toàn cơ thể diễn ra tốt nhất. Vì thế khi bị thiếu hụt canxi có thể gây ức chế năng lực điều tiết thần kinh trung ương, từ đó làm gián đoạn quá trình lưu thông máu, dễ gây ra bệnh huyết áp cao.

- Răng vàng hơn

Sự phát triển của răng phụ thuộc khá nhiều vào canxi, do đó nếu như bị thiếu canxi thì răng của bạn sẽ trở nên yếu hơn, dễ bị ngả màu vàng, do đó khi thấy biểu hiện này thì bạn nên kịp thời bổ sung canxi ngay.

Trên đây là một số dấu hiệu giúp nam giới có thể nhận biết thiếu canxi, qua đó sớm phát hiện và bổ sung kịp thời. Bạn có thể bổ sung thông qua chế độ ăn uống như nên ăn nhiều đậu phụ, chuối, súp lơ xanh, tỏi tây, sò, hến…trong bữa ăn, như vậy bạn sẽ sớm cân bằng được lượng canxi trong cơ thể để có một sức khỏe tốt.
.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét