Thói quen gây hại sức khỏe sinh sản chị em cần tránh xa


Có thể bạn không biết, những thói quen hàng ngày tưởng như đơn giản, vô hại nhưng lại là thủ phạm gây ra nhiều tổn hại đến sức khỏe sinh sản của bản thân. Dưới đây là một số thói quen mà chị em cần tránh xa để bảo vệ khả năng làm mẹ của mình.

Thói quen gây hại sức khỏe sinh sản chị em cần tránh xa

Đọc tin:



- Thức khuya, thức đêm nhiều
Thức khuya là thói quen mà rất nhiều chị em hay mắc phải, có thể là thức để cố gắng hoàn thành nốt công việc hay cố xem một bộ phim nào đó…Tuy nhiên dù là vì lý do gì thì thức khuya nhiều sẽ dễ gây tích tụ mỡ trong cơ thể. Mà một khi cơ thể tích tụ nhiều mỡ sẽ làm kích thích tố nam androgen sản xuất ra nhiều hơn, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng, gây rối loạn buồng trứng, làm giảm chất lượng trứng, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai, thậm chí có thể gây vô sinh hiếm muộn. Do đó chị em cần loại bỏ ngay thói quen không tốt để bảo vệ sức khỏe.


thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-sinh-san-chi-em

- Nằm ngửa khi ngủ

Đa số khi ngủ mọi người thường nằm sao cho thoải mái và dễ chịu nhất khi ngủ là được. Tuy nhiên các nghiên cứu đã chỉ ra phụ nữ mà nằm ngửa khi ngủ sẽ làm tăng lượng nước tiểu trong bàng quang gây ảnh hưởng xấu đến các dây chằng cố định ở cổ tử cung, khiến tử cung ngả ra phía sau, là nguyên nhân gây khó thụ thai, thậm chí là dẫn tới vô sinh. Hơn nữa, nằm ngửa khi ngủ còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như đau bụng kinh, kinh không đều, ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Vì thế chị em nên chuyển tư thế nằm nghiêng bên trái là tốt nhất.

nhung-thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-sinh-san

- Nhịn tiểu

Đây cũng là thói quen mà nhiều chị em vẫn hay mắc phải hàng ngày, tuy nhiên bạn cần tránh ngay nếu như không muốn sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng. Điều này được giải thích là do bàng quang nằm ngay phía trước cơ quan sinh dục, nếu như bạn nhịn tiểu thường xuyên sẽ khiến bàng quang bị phình to do tích trữ nhiều nước, từ đó gây chèn ép vào tử cung, khiến tử cung bị đổ về phía sau, làm giảm khả năng thụ thai.

- Uống nhiều cà phê

Cà phê được xem là một trong những chất gây kích thích mạnh, giúp trí não tỉnh táo nhanh, tránh buồn ngủ. Tuy nhiên điều gì cũng có 2 mặt, nếu như bạn sử dụng quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể, thậm chí là dẫn tới vô sinh nữ. Cà phê có chứa nhiều caffeine gây nhiều ảnh hưởng xấu tới hệ thống sinh sản của cả nam và nữ, nguy hiểm hơn có thể gia tăng nguy cơ sẩy thai ở nữ giới.


thoi-quen-gay-hai-suc-khoe-sinh-san-chi-em-can-tranh-xa


- Ăn quá nhiều đồ ăn vặt


Chị em phụ nữ thường rất thích ăn quà vặt như ngô chiên, khoai chiên, thịt nướng, bắp rang bơ…Tuy nhiên những đồ ăn này có chứa rất nhiều chất béo không chỉ khiến chị em răng cân mà còn có khả năng làm tăng  lượng estrogen trong cơ thể, từ đó làm ảnh hưởng tới chức năng của buồng trứng, ngăn cản quá trình thụ thai sau này. Do đó hãy hạn chế những đồ ăn này, thay vào đó hãy bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể như rau xanh, hoa quả tươi…

thoi-quen-gay-anh-huong-suc-khoe-sinh-san-chi-em

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì chị em phụ nữ có thể nắm được những thói quen hàng ngày gây hại cho khả năng sinh sản, từ đó hãy loại bỏ và tránh xa, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét