Dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới

Đường tiết niệu là một hệ thống bao gồm những cơ quan như bàng quang, niệu đạo, niệu quản, thận, giúp đào thải các chất độc lỏng ra bên ngoài thông qua đường tiểu. Vì vậy một khi đường tiết niệu bị nhiễm trùng thì các chức năng đó cũng sẽ bị ảnh hưởng, tác động xấu đến sức khỏe, thậm chí là gây suy thận. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp nam giới nhận biết bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu sớm, qua đó đi điều trị kịp thời.
Đọc tin

Công dụng tuyệt vời của vỏ quýt không phải ai cũng biết

Những thói quen gây ra rụng tóc bạn nên biết

Dấu hiệu nhận biết nhiễm trùng đường tiết niệu ở nam giới 

dau-hieu-nhan-biet-nhiem-trung-duong-tiet-nieu-o-nam-gioi

- Đi tiểu nhiều lần, thường xuyên bị đi tiểu liên tục, đặc biệt tiểu nhiều hơn vào ban đêm

- Mặc dù tiểu nhiều lần nhưng lượng nước tiểu mỗi lần đi tiểu lại rất ít, luôn có cảm giác muốn đi tiểu dù uống không nhiều nước.

- Xuất hiện triệu chứng tiểu khó, tiểu buốt, tiểu rắt, khiến người bệnh cảm thấy vô cùng khó chịu. 

- Nước tiểu có màu đục và kèm theo mùi hôi, mùi khai nồng nặc

- Khi đi tiểu có cảm giác bỏng rát, bàng quang phình to

- Một số trường hợp còn bị đái dầm vào ban đêm do buồn tiểu nhiều những không đi tiểu.

- Ngoài ra còn xuất hiện thêm một số triệu chứng như sốt, ớn lạnh, nôn hoặc buồn nôn, đau ở vùng thắt lưng.

Trên đây là những dấu hiệu thường gặp khi nam giới bị nhiễm trùng đường tiết niệu, vì thế nếu thấy các dấu hiệu trên thì bạn cần nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám và điều trị kịp thời, tránh kéo dài có thể gây ra biến chứng.

Cách phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu:

nhan-biet-nhiem-trung-duong-tiet-nieu-o-nam-gioi

- Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh: nguyên nhân chính gây viêm đường tiết niệu đó là do vi khuẩn có tên E.coli gây ra, loại vi khuẩn này lây lan chủ yếu khi sinh hoạt tình dục không an toàn, vì thế để tránh mắc bệnh thì bạn cần chú ý áp dụng các biện pháp bảo vệ khi quan hệ.

- Vệ sinh cơ quan sinh dục, vùng kín sạch sẽ, nhất là sau khi giao hợp để loại bỏ sạch vi khuẩn, tránh tình trạng tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập vào niệu đạo.

- Uống nhiều nước, ít nhất 1,5-2 lít mỗi ngày, nước không những thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, mà còn giúp loại bỏ các chất độc ra bên ngoài thông qua đường tiểu.

- Khi buồn tiểu thì phải đi tiểu ngay, tuyệt đối không được nhịn tiểu du với bất cứ lý do gì bởi nếu hiện tượng này lặp lại nhiều lần sẽ ảnh hưởng đến bàng quang, vi khuẩn trong nước tiểu sẽ có cơ hội xâm nhập ngược dòng và gây bệnh.

- Nam giới bị phì đại tuyến tiền liệt không được sử dụng các chất kích thích hoặc chất có cồn như bia, rượu, hút thuốc lá để cải thiện lưu lượng nước tiểu và giảm thiểu nguy cơ nước tiểu bị tích lại trong bàng quang.

- Và quan trọng hơn hết là nam giới nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ ít nhất 6 tháng/lần để sớm phát hiện những bất thường và được điều trị kịp thời.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể nắm được các dấu hiệu cũng như cách phòng tránh nhiễm trùng đường tiết niệu. Bạn hãy chú ý để phát hiện bệnh sớm, tránh được những tổn thương không đáng có do bệnh gây ra.




Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét