Những công dụng của chanh tươi đối với sức khỏe

Chanh tươi là loại quả rất quen thuộc đối với mọi người, dễ tìm, dễ mua và đặc biệt là chi phí rất rẻ. Người ta thường vắt nước cốt chanh hòa với nước đường để uống, là thức uống giải khát trong mùa hè được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên bên cạnh đó quả chanh tươi còn có rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt với khác đối với sức khỏe mà không phải ai cũng biết.

Đọc tin


Những công dụng của chanh tươi đối với sức khỏe

- Kích thích tiêu hóa tốt hơn

nhung-cong-dung-cua-chanh-tuoi-doi-voi-suc-khoe

Nếu bạn đang cảm thấy bụng đầy hơi hoặc khó tiêu, hãy dùng nước chanh tươi để giải quyết tình trạng này. Thành phần trong chanh tươi có chứa nhiều axit có khả năng kích thích quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày diễn ra nhanh hơn và loại bỏ chứng đầy bụng. Đối với trẻ nhỏ có hệ tiêu giá yếu thì bạn có thể vắt vài giọt nước cốt chanh vào cùng với sữa rồi cho bé uống sẽ hỗ trợ tiêu hóa tốt. Còn với người bị táo bón, khó tiêu thì nên uống nước chanh hàng ngày để thông đại tiện.

- Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Bạn có biết rằng chanh tươi chứa rất nhiều vitamin C giúp thanh lọc cơ thể tốt, loại bỏ các độc tố ra ngoài, giúp cơ thể khỏe mạnh. Đồng thời trong chanh tươi cũng có nhiều Kali kích thích bộ não hoạt động, cân bằng huyết áp, tăng cường chức năng tiêu hóa, nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch của cơ thể. Do đó mỗi ngày bạn có thể uống một ly nước chanh ấm pha thêm chút mật ong để tăng cường sức đề kháng.

- Làm sạch răng miệng

tac-dung-cua-chanh-tuoi-doi-voi-suc-khoe-ban-nen-biet

Chanh tươi có khả năng khử trùng và diệt trùng rất mạnh, do đó mà giúp làm sạch răng cũng như loại bỏ hôi miệng hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ cần trộn vài giọt cốt chanh tươi với kem đánh răng rồi dùng hỗn hợp đó để chải răng, đảm bảo những mảng bám trên răng sẽ nhanh chóng biến mất, loại bỏ được vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng và giúp răng trắng sáng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với nước ấm, trộn thêm ít muối tinh rồi dùng để súc miệng hàng ngày cũng sẽ mang lại hiệu quả cao.

- Trị buồn nôn bằng chanh tươi

Một số chất khử trùng có trong chanh tươi có khả năng làm dịu dạ dày của bạn, vì thế làm mất đi các cơn buồn nôn. Do đó khi có dấu hiệu buồn nôn thì hãy thử uống một chút nước chanh ấm sẽ đem lại hiệu quả ngay tức thì. Ngoài ra đối với những người bị say rượu thì bạn có thể giải rượu bằng cách cho uống một ly nước chanh tươi đường hoặc chanh muối.

- Hạ huyết áp hiệu quả

tac-dung-cua-chanh-tuoi

Huyết áp cao là tình trạng rất hay thường gặp nhiều ở người trung niên và người cao tuổi. Để ổn định huyết áp thì bạn có thể uống nước chanh ấm mỗi ngày. Hoặc có thể dùng 3 nhánh tỏi nghiền nát, 1 củ hành, ¼ ly sữa đậu nành đem đun sôi, sau đó cho thêm khoảng 3 thìa cốt chanh tươi vào để uống hàng ngày, đảm bảo bạn sẽ sớm thoát khỏi chứng cao huyết áp.

- Giúp hạ sốt nhanh chóng

Đối với những người bị sốt cao, nóng muốn nhanh giảm các triệu chứng này có thể uống nước chanh tươi pha đường hoặc pha muối, đồng thời uống nước chanh tươi khi bị sốt nóng còn giúp người bệnh tránh được tình trạng bị rối loạn điện giải và bổ sung nước cho cơ thể một cách hiệu quả.

Ngoài ra chanh tươi còn có nhiều công dụng khác như điều trị viêm họng an toàn, giúp tinh thần sảng khoái hơn, tăng cường hoạt động của não và hệ thống thần kinh…Vì thế hãy chú ý bổ sung chanh tươi vào chế độ ăn uống hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhất nhé!
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét