Những thói quen gây ra rụng tóc bạn nên biết

Mái tóc dày và chắc khỏe luôn là mong ước của hầu hết mọi người, nhất là đối với nữ giới. Tuy nhiên chính những thói quen tưởng như vô hại hàng ngày lại có thể gây ra rụng tóc, làm tóc bị yếu dần. Hãy cùng tham khảo thông tin ngay dưới đây để nắm được những thói quen gây ra rụng tóc, từ đó chủ động đưa ra biện pháp phòng tránh và bảo vệ mái tóc hiệu quả nhất.

Đọc tin




Nhữngthói quen gây ra rụng tóc bạn nên biết

- Do chọn sai dầu gội đầu

nhung-thoi-quen-gay-ra-rung-toc

Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến gây rụng tóc mà đại đa số người bệnh đều mắc phải. Nếu bạn sử dụng loại dầu gội mà thành phần có chứa nhiều nồng độ dihydrotestosterone sẽ gây tổn hại nang tóc và gây ra tình trạng rụng tóc, đặc biệt ở nam giới. Vì thế bạn nên chọn loại dầu gội có chứa nhiều thành phần ketoconazole – có khả năng làm giảm nồng độ testosterone và DHT tăng sự chắc khỏe cho các nang tóc, chỉ cần sử dụng sau 1 tháng, bạn sẽ thấy rõ hiệu quả .

- Gội đầu thường xuyên, liên tục hàng ngày

Nhiều người có thói quen ngày nào cũng gội đầu hoặc tần suất gội đầu quá lớn, tuy nhiên chính điều đó đã vô tình gây rụng tóc. Điều này được lý giải là do khi gội đầu liên tục thì lượng hóa chất có trong dầu gội đầu cũng như dầu xả sẽ phá vỡ cấu trúc tự nhiên của tóc, làm tóc bị mất đi lớp dầu tự nhiên dùng để nuôi tóc, khiến chân tóc bị yếu và dễ rụng. Vì thế nên gội đầu khoảng 2-3 lần/tuần là hợp lý nhất.
nhung-thoi-quen-gay-ra-rung-toc-ban-nen-biet

- Lạm dụng máy sấy tóc

Dùng máy sấy tóc sẽ giúp bạn làm tóc nhanh khô hơn, tuy nhiên điều đó  lại khiến tóc bị xơ và dễ gãy rụng. Bởi tóc có khả năng chịu nhiệt kém, nếu bạn liên tục dùng máy sấy để sấy khô tóc sẽ làm thay đổi cấu trúc của tóc, tóc bị xơ do mất nước, yếu là dẫn đến gãy rụng. Vì thế cách tốt nhất là nên để khóc khô một cách tự nhiên, sau khi gội đầu xong thì dùng khăn bông mềm lau khô, dùng quạt hoặc nếu dùng máy sấy thì nên để ở chế độ gió, di chuyển đều đặn tất cả các vùng trên tóc, tránh sấy lâu 1 vùng.

- Dùng lược để chải đầu khi tóc ướt

nhung-nguyen-nhan-gay-ra-rung-toc

Rất nhiều người có thói quen gội xong đầu là dùng lược để chải tóc và chính điều đó đã vô tình khiến tóc bị rụng nhiều mà không hay. Bởi sau khi gội đầu thì thời điểm da đầu rất yếu, vì vậy chỉ cần một lực nhỏ cũng sẽ gây rụng tóc. Do đó để tránh bị rụng tóc thì sau khi gội đầu, bạn chỉ nên dùng khăn mềm lau khô và dùng tay nhẹ nhàng gỡ rồi là được.

- Gội đầu bằng nước nóng

Bạn cần biết rằng, cấu tạo của tóc chứa chủ yếu là Protein nên rất dễ bị phá hủy bới nhiệt độ cao, nói cách khác nếu gội đầu với nước nóng sẽ gây tổn hại đến lớp vỏ keratin của tóc, làm tóc bị xơ và tăng tiết bã nhờn, dẫn đến tình trạng rụng tóc. Vì thế các chuyên gia cho rằng nên gội đầu bằng nước mát là tốt nhất để bảo vệ cấu trúc tóc và da đầu.

- Nhuộm, uốn, tạo kiểu tóc thường xuyên

nguyen-nhan-gay-ra-rung-toc-ban-nen-biet

Những người thường xuyên nhuộm tóc, uốn xoăn hay ép…sẽ dễ bị rụng tóc hơn so với người bình thường, bởi những hóa chất có trong thuốc nhuộm sẽ làm phá hỏng lớp vỏ ngoài cùng của tóc, khiến tóc bị chết. Hơn nữa nhiệt độ cao trong quá trình làm tóc cũng sẽ khiến bị xơ yếu và gãy rụng.
Ngoài ra dùng dầu xả không đúng cách, không làm khô tóc trước khi ngủ hay lạm dụng thuốc tránh thai cũng sẽ làm tăng khả năng rụng tóc. Vì thế bạn cần nắm được những điều trên để bảo vệ mái tóc chắc khỏe hơn.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét