Vì sao cơ thể bạn nhanh chóng bị lão hóa?


Lão hóa, già đi nhanh là cơn ác mộng đối với tất cả mọi người, đặc biệt là những chị em phụ nữ. Tuy nhiên những thói quen hàng ngày của bạn lại vô tình chính là những tác nhân thúc đẩy quá trình lão hóa đến nhanh hơn. Vậy những tác nhân đó là gì, lý do vì sao cơ thể lại nhanh già và lão hóa? Hãy tham khảo những thông tin dưới đây để nắm được điều này, qua đó chủ động phòng tránh để cơ thể duy trì độ dẻo dai, săn chắc lâu hơn.

Đọc tin:



Những thói quen có thể gây vô sinh ở nữ giới

 Vì saocơ thể bạn nhanh chóng bị lão hóa?

1. Do chế độ ăn uống không lành mạnh

vi-sao-co-the-ban-nhanh-chong-bi-lao-hoa

Ăn uống là nguyên nhân trực tiếp ảnh hưởng đến sự tái tạo của các tế bào trong cơ thể, vì thế nếu như ăn uống thiếu khoa học, không lành mạnh thì sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến bạn già đi một cách nhanh chóng. Do đó bạn cần loại bỏ nhanh những thực phẩm gây hại như thực phẩm đóng hộp, đồ ăn nhanh, đồng thời  kiểm soát lượng calo cũng như bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể bằng những thực phẩm tươi sống như rau xanh, hoa quả tươi, các loại hạt…

2.  Thiếu ngủ, mất ngủ

nguyen-nhan-co-the-ban-nhanh-chong-bi-lao-hoa

Bạn có biết giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, giúp cơ thể và các bộ phận trong cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, phục hồi sau một ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng. Do vậy nếu như bạn bị mất ngủ hay thiếu ngủ thì cơ thể sẽ bị kiệt sức, thể chất khó phục hồi, dễ gây ra tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, nhanh xuất hiện nếp nhanh và các bộ phận trong cơ thể cũng nhanh chóng bị xuống cấp hơn. Vì thế hãy chú ý ngủ đủ giấc ( khoảng 8-9 tiếng mỗi ngày), đồng thời không được thức khuya bởi giấc ngủ buổi tối là quan trọng nhất.

3 . Lười vận động, hay ngồi ì một chỗ

co-the-ban-nhanh-chong-bi-lao-hoa-do-dau

Lười vận động chính là thủ phạm gây ra rất nhiều căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe như bệnh trĩ, các bệnh về xương khớp, quá trình trao đổi chất và lưu thông máu chậm, lâu dần sẽ làm hại các cơ quan lục phủ ngũ tạng trong cơ thể. Do đó các chuyên gia khuyên bạn nên dành khoảng ít nhất 30 phút mỗi ngày để đi bộ nhằm tăng cường sức đề kháng, thúc đẩy quá trình lưu thông máu diễn ra tốt, các khớp được nới lỏng, hạn chế xảy ra bệnh tật, đồng thời giúp tinh thần được thoải mái và dễ chịu hơn. Những đối tượng như dân văn phòng, lái xe…là những đối tượng nên chú ý điều này.

4. Sử dụng quá nhiều chất kích thích

Bia, rượu, thuốc lá là những chất kích thích có chứa nhiều chất gây nghiện sẽ làm tăng khả năng tàn phá và hủy hoại cơ thể bạn nhanh chóng, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như ung thư gan, ùn thư phổi, hại dạ dày, khiến cơ thể nhanh bị lão hóa hơn, làm giảm tuổi thọ. Do đó nếu ai đang mắc phải những thói quen trên thì nên bỏ và tránh xa ngay nếu như không muốn mình bị già nua đi một cách nhanh nhất.

nguyen-nhan-co-the-bi-lao-hoa-som

Ngoài ra một số thói quen như căng thẳng thường xuyên, lo nghĩ quá độ cũng sẽ đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Vì thế hãy tránh xa những thói quen xấu trên, trang bị cho mình những kiến thức cơ bản để bảo vệ sức khỏe cũng như đẩy lùi được quá trình lão hóa.



Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét