Viêm tinh hoàn chữa tại nhà được không?

Tinh hoàn là bộ phận chỉ có ở nam giới, có chức năng chuyên sản xuất ra tinh trùng, do đó khi tinh hoàn bị viêm mà không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến vô sinh hiếm muộn nam. Vậy viêm tinh hoàn chữa tại nhà được không? Để giải đáp thắc mắc này, người bệnh có thể tham khảo những chia sẻ hữu ích ngay trong bài viết dưới đây.

Viêm tinh hoàn chữa tại nhà được không?


Theo các chuyên gia nam khoa thì viêm tinh hoàn là bệnh lý nam khoa thường gặp ở nam giới, tình trạng viêm có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Nguyên nhân gây bệnh chủ yếu là do bị virut hoặc vi khuẩn tấn công, mà thường thì những người bị viêm nhiễm đường sinh dục hay viêm tuyến tiền liệt mà không chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm tinh hoàn.

viem-tinh-hoan-chua-tai-nha-duoc-khong

Nam giới bị viêm tinh hoàn thường có những triệu chứng điển hình như bị bị đau nhức tinh hoàn, nếu viêm cả 2 bên thì sẽ đau cả 2 bên tinh hoàn, còn viêm 1 bên thì đau 1 bên; tinh hoàn phù nề, đi tiểu ra máu, bìu sưng đỏ và chạm vào sẽ thấy đau, mào tinh hoàn sưng to, buồn nôn, sốt cao, đầu dương vật và bẹn sưng, một số trường hợp có thể thấy niệu đạo tiết ra dịch mủ…

Vậy viêm tinh hoàn chữa tại nhà được không? Các chuyên gia cho rằng nam giới bị viêm tinh hoàn hay bất cứ viêm nhiễm nào tại cơ quan sinh dục thì tuyệt đối không nên tự ý chữa trị tại nhà. Điều trị bệnh tại nhà sẽ không mang lại hiệu quả cao, không điều trị đúng nguyên nhân, không có sự theo dõi và kiểm soát của bác sỹ thì sẽ không thể khỏi bệnh. Thậm chí nhiều người tự ý dùng thuốc tây chữa trị có thể khiến bệnh thêm nặng, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Hơn nữa tinh hoàn lại là bộ phận quan trọng trong hệ thống sinh sản của người đàn ông, tinh hoàn có chức năng chuyên sản xuất ra tinh trùng, do đó nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài hoặc chữa trị không đúng cách sẽ gây suy tinh hoàn, khiến tinh hoàn không sản xuất được tinh trùng, và là thủ phạm dẫn đến vô sinh nam. Vì thế để chữa trị bệnh hiệu quả, nhanh khỏi và an toàn thì nam giới nên đến các cơ sở, phòng khám chuyên khoa để được chữa trị một cách khóa học.

Khi đi khám, người bệnh sẽ được kiếm tra lâm sàng, làm các xét nghiệm liên quan để tìm ra nguyên nhân gây bệnh, xác định tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, căn cứ vào từng tình trạng cụ thể mà có phác đồ điều trị phù hợp. Nếu như đi chữa sớm khi bệnh nhẹ, viêm nhẹ, chưa gây biến chứng thì có thể điều trị bằng nội khoa, tức là dùng thuốc để chữa trị, bác sỹ sẽ kê thuốc để người bệnh về nhà điều trị.

Còn đối với những trường hợp bệnh đã chuyển sang giai đoạn mãn tính thì việc điều trị sẽ phức tạp hơn. Ngoài việc dùng thuốc thì bệnh nhân cần được điều trị theo kháng sinh đồ hoặc can thiệp bằng các phương pháp hiện đại hơn, như vậy mới có thể chữa khỏi bệnh. Chính vì thế mà nam giới không được tự chữa bệnh tại nhà.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được viêm tinh hoàn chữa tại nhà được không? Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo các cách sau
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: