Các cách phòng tránh ung thư vú chị em nên biết

Hiện nay tỷ lệ ung thư vú ngày càng có xu hướng gia tăng, đây là căn bệnh vô cùng nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh và hoàn toàn có thể gây tử vong. Dưới đây là một số cách phòng tránh ung thư vú mà chị em nên biết, qua đó chủ động áp dụng để hạn chế tối đa nhất nguy cơ mắc bệnh.

Cáccách phòng tránh ung thư vú chị em nên biết

Tin liên quan:


- Cho con bú

Đa số chị em hiện nay sau khi sinh thường cho con ăn bằng sữa ngoài, một phần vì bận rộn không có thời gian cho con bú, một phần là vì không muốn ảnh hưởng đến vóc dáng. Tuy nhiên chính điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú so với những người cho con bú thường xuyên. Nuôi con bằng sữa mẹ không những giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt hơn mà còn làm giảm nguy cơ bị ung thư vú đến 4% so với người bình thường, vì thế hãy nuôi con bằng sữa mẹ để tốt cho cả 2.

cach-phong-tranh-ung-thu-vu


- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao

Đây là cách vô cùng đơn giản giúp bạn ngăn ngừa ung thư vú. Bạn có thể đi bộ khoảng 20-30 phút vào mỗi buổi sáng sớm hoặc mỗi buổi tối, vừa giúp lưu thông máu tốt, cơ thể, gân cốt dẻo dai mà còn ngăn chặn được nhiều bệnh lý nguy hiểm, trong đó có ung thư vú. Bạn nên chú ý đi bộ đều đặn hàng ngày chỉ cần 20 phút là được, không cần tập với cường độ mạnh.

- Không được hút thuốc lá

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, hút thuốc lá không những làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi mà còn làm tăng nguy cơ ung thư vú ở phụ nữ. Vì vậy, để ngăn ngừa nguy cơ bị ung thư vú thì tốt nhất bạn nên tránh xa thuốc lá và tránh cả tiếp xúc với khói thuốc.

- Ăn nhiều sản phẩm từ đậu nành

cac-cach-phong-tranh-ung-thu-vu

Bạn có biết, đậu nành có chứa nhiều phytoestrogen có công dụng ngăn chặn nội tiết tố estrogen kết nối với các thụ thể cá nhân, qua đó giúp chị em có thể giảm thiểu đươc nguy cơ bị ung thư vú, nhất là những người đang trong thời kỳ mãn kinh.

- Đi kiểm tra vú định kỳ 3-6 tháng/lần

Đây là việc làm đươc các bác sỹ khuyến cáo chị em nên thực hiện để chủ động phát hiện bệnh một cách sớm nhất. Bởi đa số trường hợp hiện nay thường phát hiện khi bệnh ở giai đoạn muộn, đã gây ra biến chứng. Vì thế đi kiểm tra vú định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm bất thường cũng như các khối u, qua đó có biện pháp can thiệp sớm.

cac-cach-phong-tranh-ung-thu-vu-chi-em-nen-biet

- Có chế độ ăn uống lành mạnh

Bạn nên chú ý chế độ ăn uống của bản thân bởi đây cũng là một trong những cách giúp phòng ngừa ung thư vú hiệu quả. Bạn có thể ăn nhiều các loại rau họ cải như súp lơ, cải bắp, bông cải xanh, cải brussels hoặc bạn có thể bổ sung vào bữa ăn hàng ngày rau có màu lá xanh đậm, cà chua hoặc cà rốt. Đặc biệt một số loại quả như quả việt quất, anh đào, và nhiều loại trái cây khác cũng nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.

Trên đây là một số cách giúp bạn phòng tránh ung thư vú hiệu quả, bạn nên tham khảo, chủ động áp dụng và bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.



Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét