Thói quen dễ gây ung thư vú chị em cần bỏ ngay

thoi-quen-de-gay-ung-thu-vu-chi-em-can-bo-ngay
Ung thư vú là căn bệnh đáng sợ nhất hiện nay, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của người phụ nữ và tỷ lệ mắc bệnh không ngừng gia tăng. Đặc biệt nguyên nhân gây bệnh xuất phát chủ yếu từ các yếu tố ngoại sinh hay những thói quen tưởng như vô hại hàng ngày cũng là thủ phạm gây bệnh mà không hay. Dưới đây là một số thói quen mà bạn cần loại bỏ ngay nếu như không muốn bị ung thư vú.





Thói quen dễ gây ung thư vú chị em cần bỏ ngay:

Sử dụng nhiều thuốc tránh thai trong thời gian dài


Bạn có biết những người thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai theo đường uống sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cấp gấp nhiều lần so với những người không uống. Cụ thể nếu như thời gian dùng thuốc kéo dài trên 5 năm sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh gấp 1,5 lần và người sử dụng thuốc trên 10 năm sẽ tăng khả năng bị ung thư vú gấp 2 lần so với bình thường. Không những vậy dùng thuốc tránh thai kéo dài còn ảnh hưởng đến nội tiết tố nữ, do vậy bạn nên lựa chọn các biện pháp tránh thai khác như sử dụng bao cao su khi quan hệ…để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú xuống mức thấp nhất.

thoi-quen-de-gay-ung-thu-vu-chi-em-can-bo-ngay

Sử dụng nhiều chất kích thích như rượu bia, hút thuốc lá


Đa số chị em thường chỉ nghĩ uống rượu bia nhiều sẽ chỉ gây ra các bệnh liên quan đến gan, tuy nhiên điều đó vẫn chưa đầy đủ bởi các nghiên cứu tại Anh đã chỉ ra rằng rượu bia là nguyên nhân gây kích thích nội tiết tố nữ phát triển, làm tổn thương mô tuyến vú – tạo điều kiện cho ung thư vú phát triển. Và những phụ nữ uống nhiều rượu bia sẽ làm tăng tỷ lệ bị ung thư vú lên 8% so với những người không sử dụng hoặc thỉnh thoảng sử dụng. Đồng thời những chị em có thói quen hút thuốc lá, hút thuốc khi mang thai cũng sẽ dễ bị ung thư vú hơn. Do đó để đảm bảo sức khỏe thì bạn nên loại bỏ ngay những thói quen này càng sớm càng tốt.

thoi-quen-de-gay-ung-thu-vu-chi-em-can-bo-ngay



Làm việc vào ban đêm


Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra những người thường xuyên phải làm việc ban đêm như nhân viên y tế hay phải trực đêm, công nhân làm ca, công nhân vệ sinh đường phố hay những người có thói quen thức đêm để lam việc sẽ có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với người có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý. Bởi vì ban đêm là thời gian để nghỉ ngơi và tái tạo các tế bào mới theo cơ chế sinh học bình thường nên nếu khi làm việc quá sức vào ban đêm, cơ thể sẽ gia tăng sự biến đổi bất thường của các tế bào ung thư, làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

thoi-quen-de-gay-ung-thu-vu-chi-em-can-bo-ngay

Chế độ ăn uống thiếu khoa học


Ăn uống không khoa học như ăn quá nhiều chất béo, thiếu rau xanh và hoa quả tươi, thiếu iot, thiếu dưỡng chất từ các hạt ngũ cốc…dẫn đến béo phì thì chỉ số bị ung thư vú sẽ tăng cao hơn so với người bình thường. Đồng thời những người lười vận động, thường xuyên làm việc trong môi trường nhiễm phóng xạ hoặc đã được điều trị bằng phóng xạ vào vùng ngực cũng làm tăng khả năng mắc ung thư vú. Vì thế hãy thiết lập cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, tránh tăng cân đột ngột, thường xuyên vận động để tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh.

thoi-quen-de-gay-ung-thu-vu-chi-em-can-bo-ngay

Trên đây là một số thói quen mà rất nhiều chị em hay mắc phải, thông qua nội dung trên đây thì chị em có thể ý thức hơn về những nguy hại mà thói quen đó gây ra. Bạn nên loại bỏ ngay những thói quen đó để tránh nguy cơ bị ung thư vú.

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét