Mẹo sử dụng kem chống năng hiệu quả bạn nên biết

Kem chống nắng là sản phẩm ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt trong mùa hè nắng nóng, giúp làn da tránh được những tác hại của tia cực tím có trong ánh nắng mặt trời và bảo vệ da khỏe mạnh. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng kem chống nắng sao cho hiệu quả và an toàn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn sử dụng kem chống nắng để phát huy hiệu quả cao nhất.

Đọc tin:

Mẹo sử dụng kem chống năng hiệu quả bạn nên biết:

- Lựa chọn loại kem chống nắng phù hợp

cach-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua
Muốn sử dụng kem chống nắng đạt hiệu quả như mong muốn thì ngay từ khâu đầu tiên, bạn cần lựa chọn loại kem thích hợp bởi hiện nay trên thị trường có vô số loại kem khác nhau với các thương hiệu khác nhau, mỗi loại sẽ có chỉ số SPF khác nhau, dao động 15-100SPF. Chỉ số SPF chính là thước đo số giờ làn da được bảo vệ từ kem chống nắng khỏi tia UVB, bình thường 1 SPF sẽ bảo vệ da bạn trong khoảng 10 phút, vì vậy nếu chỉ số SPF càng cao thì số giờ được bảo vệ càng kéo dài. Vì vậy căn cứ vào đặc điểm da của bản thân cũng như thời gian mà bạn ra ngoài nắng để sử dụng loại phù hợp, tránh da bị tổn thương.

- Sử dụng loại kem chống nắng phù hợp với da mặt và toàn thân

Hiện nay có nhiều loại kem chống nắng khác nhau dành riêng cho da mặt cũng như toàn thân, hơn nữa da mặt và da toàn thân cũng có sự khác biệt nhất định, vì thế nếu bạn muốn bảo vệ da thật hoàn hảo thì bạn nên dùng loại kem  phù hợp.

huong-dan-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua

- Thoa kem chống nắng đúng thời điểm

Muốn kem chống nắng phát huy hiệu quả tốt đa thì bạn cần lựa chọn thời điểm thoa kem thích hợp, không nên thoa quá sớm hoặc quá muộn trước khi ra ngoài nắng, tốt nhất nên thoa trước khoảng 15 phút để các hoạt chất có trong kem có thể thẩm thấu sâu vào da. Tuy nhiên khi thoa cũng không nên thoa quá dày, chỉ cần một lớp mỏng là được, nếu bạn lạm dụng quá sẽ có thể dẫn đến tình trạng kích ứng da.

- Không nên thoa kem chống nắng khi cơ thể đang đổ mồ hôi

Sau khi bạn vận động khiến cơ thể có nhiều mồ hôi thì không nên thoa kem bởi lúc này kem chống nắng sẽ khó thấm vào da, dễ bị rửa trôi bởi mồ hôi, làm giảm tác dụng dưỡng da. Do đó nên thoa khi da khô, nếu tắm xong thì nên dùng khăn lau khô người rồi thoa kem là tốt nhất.

su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua

- Nên thực hiện thoa lại kem

Đa số mọi người thường có thói quen thoa 1 lần kem/ 1 ngày, tuy nhiên bạn cần biết rằng đối với mỗi một lần thoa kem chỉ có tác dụng trong một khoảng thời gian nhất định. Vì thế nếu sau khi vận động, đi tắm thì bạn nên thoa kem thêm lần nữa trước khi ra ngoài để bảo vệ da tốt nhất.

-  Không được sử dụng kem chống nắng với các thuốc bôi ngoài da khác

meo-su-dung-kem-chong-nang-hieu-qua

Nếu như bạn đang dùng các thuốc bôi ngoài da thì không nên sử dụng kem chống nắng bởi như vậy không mang lại hiệu quả chống nắng mà chúng có thể công kích nhau, gây kích ứng da, tổn hại đến làn da của bạn.


Trên đây là một số mẹo sử dụng kem chống năng hiệu quả mà bạn nên biết để việc bảo vệ da đạt kết quả như mong muốn. Tuy nhiên bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng thì bạn cần có thêm các biện pháp bảo vệ da từ sâu bên trong như uống nhiều nước, ăn uống hợp lý để tăng sức đề kháng cho làn da khỏe mạnh.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: