Những lý do dẫn đến bệnh phụ khoa chị em dễ bỏ qua

Đa số chị em thường chỉ biết rằng nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm nhiễm phụ khoa chủ yếu là do quan hệ tình dục không an toàn, do nạo phá thai không an toàn hoặc do vệ sinh kém dẫn đến viêm nhiễm. Tuy nhiên có nhiều nguyên nhân tưởng như vô hại nhưng chính là thủ phạm gây bệnh mà chị em thường hay bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu về những lý do mà bạn ít để ý nhất nhưng lại gây bệnh ngay trong bài viết dưới đây.
Đọc tin:

Các dấu hiệu giúp nam giới nhận biết thiếu canxi



Nhữnglý do dẫn đến bệnh phụ khoa chị em dễ bỏ qua

nhung-ly-do-dan-den-benh-phu-khoa-chi-em-de-bo-qua

- Sử dụng nhiều thuốc tránh thai

Trong xã hội hiện đại ngày nay thì thuốc tránh thai càng được sử dụng nhiều hơn với những tác dụng khác nhau như tránh thai hàng ngày, tránh thai trong vòng 24h, 72h...nhằm đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục. Nói cách khác thuốc tránh thai sẽ tránh được nguy cơ nhiễm trùng vùng kín so với việc đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên việc sử dụng nhiều loại thuốc này sẽ làm thay đổi hormone sinh sản từ buồng trứng, ảnh hưởng đến chức năng buồng chứng, tác động xấu đến tuyến yên, tuyến thượng thận và tuyến giáp, gây xuất huyết âm đạo…rất nguy hiểm.

- Sảy thai

Có thể nhiều người cho rằng việc sảy thai là tự nhiên nên sẽ không gây ra bệnh gì đáng lo ngại nhưng sảy thai dẫn đến tình trạng chảy máu âm đạo, nhất là đối với những người bị sảy thai ở giai đoạn đầu của thai kỳ, nếu không vệ sinh cẩn thận sạch sẽ thì sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng âm đạo do ra máu kéo dài. Do đó để tránh ảnh hưởng của việc sảy thai, chị em nên đặc biệt chú ý vệ sinh và đi kiểm tra kỹ càng tại địa chỉ chuyên khoa uy tín.

nhung-nguyen-nhan-gay-benh-phu-khoa-chi-em-de-bo-qua

- Sử dụng nhiều thuốc kháng sinh kéo dài

Bạn cần biết rằng những thuốc kháng sinh, đặc biệt là kháng sinh điều trị dạ dày, nếu như sử dụng trong thời gian kéo dài sẽ tiêu diệt một số vi khuẩn có lợi, kích thích sự hoạt động của một số vi khuẩn có hại, đặc biệt loại vi khuẩn này có nhiều ở âm đạo, khiến chị em dễ bị nấm âm đạo. Hơn nữa uống nhiều thuốc kháng sinh cũng sẽ làm giảm hệ miễn dịch, thay đổi môi trường âm đạo, tạo điều kiện để vi khuẩn có hại phát triển, dẫn đến viêm nhiễm âm đạo. Vì vậy bạn không nên lạm dụng thuốc kháng sinh, đồng thời nên sử dụng theo sử chỉ định của bác sỹ.

- Thụt rửa âm đạo

ly-do-dan-den-benh-phu-khoa-chi-em-de-bo-qua

Nhiều người thường nghĩ việc thụt rửa sâu vào trong âm đạo khi vệ sinh sẽ giúp vùng kín sạch sẽ hơn, loại bỏ được các dịch bẩn ẩn sâu bên trong. Tuy nhiên chính điều đó đã vô tình làm môi trường bên trong âm đạo bị thay đổi nhất là khi bạn sử dụng dung dịch vệ sinh, độ pH âm đạo thay đổi sẽ có lợi cho vi khuẩn có hại gây bệnh. Bởi âm đạo khỏe mạnh vốn có khả năng tự tiết ra dịch để làm sạch, tự cân bằng được vi khuẩn có lợi và có hại, do đó bạn chỉ cần rửa bên ngoài âm đạo là được, không cần thụt rửa quá sâu.

Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa không chỉ gây ra những bất tiện trong sinh hoạt cá nhân hàng ngày của chị em mà nguy hiểm hơn nó còn đe dọa đến khả năng sinh sản, thậm chí là dẫn tới vô sinh hiếm muộn. Do đó trong sinh hoạt cá nhân, chị em nên lưu ý một số điều trên đây để tránh được những tổn thương không đáng có và bảo vệ sức khỏe tốt nhất.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét