Dấu hiệu giúp chị em nhận biết viêm nhiễm vùng kín


Vùng kín của nữ giới có cấu tạo mở rất đặc biệt nên dễ bị viêm nhiễm. Viêm nhiễm vùng kín không chỉ ảnh hưởng tới sinh hoạt cá nhân, sức khỏe của chị em mà còn làm giảm khả năng thụ thai, lâu dài là nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn. Để điều trị sớm và tránh được những ảnh hưởng không đáng có từ bệnh thì chị em có thể chủ động phát hiện bệnh sớm thông qua các dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm vùng kín dưới đây.


Dấuhiệu giúp chị em nhận biết viêm nhiễm vùng kín

- Đột ngột thấy vùng kín ra nhiều khí hư (dịch âm đạo)

Khí hư là chất dịch có màu trắng trong hoặc hơi vàng, không mùi, có tác dụng giữ ẩm và làm sạch âm đạo, thường chỉ ra nhiều vào thời kỳ mang thai hoặc trước ngày kinh nguyệt. Tuy nhiên nếu như thấy khí hư mà đột ngột ra nhiều kéo dài, tràn ra cả quần lót, có màu sắc và mùi bất thường thì bạn cần đi khám ngay bởi đó chính là biểu hiện mà vùng kín đang bị nhiễm trùng hoặc một căn bệnh phụ khoa nào đó.


dau-hieu-giup-chi-em-nhan-biet-viem-nhiem-vung-kin

- Vùng kín có mùi khó chịu

Bình thường nếu vệ sinh sạch sẽ hàng ngày thì vùng kín của bạn sẽ không có mùi gì đặc biệt nhưng nếu phát hiện ra vùng kín mà có mùi lạ như mùi chua, tanh, hôi, khắm…thì rất có thể đó là biểu hiện của nhiễm trùng vùng kín do sự phát triển quá mức của nấm men trong âm đạo, hoặc mất cân bằng giữa các loại vi khuẩn trong âm đạo.

dau-hieu-nhan-biet-viem-nhiem-vung-kin

- Vùng kín bị ngứa ngáy, khó chịu

Chắc chắn ai cũng ít nhất 1 lần có cảm giác ngứa ngáy tại vùng kín. Đối với vùng kín khỏe mạnh thì sẽ không bị ngứa ngáy, còn nếu như bạn thấy ngứa ngáy dữ dội, kéo dài kèm theo tình trạng sưng thì chắc chắn bạn đang bị viêm nhiễm, có thể là viêm âm đạo do nấm (thường ngứa dữ dội vào ban đêm).
dau-hieu-nhan-biet-viem-nhiem-vung-kin-o-chi-em

- Vùng kín bị sưng và đau

Nếu như bạn thấy vùng kín của mình bị sưng, có cảm giác đau khi chạm vào hoặc khi quan hệ tình dục, quan sát thấy vùng kín đỏ thì rất có khả năng bạn đang bị viêm. Cộng thêm tình trạng ngứa ngáy thì khả năng bị viêm âm đạo do nấm và vi khuẩn là rất cao.

nhan-biet-viem-nhiem-vung-kin


Để phòng tránh viêm nhiễm vùng kín chị em cần:

- Đảm bảo giữ vùng kín luôn được khô thoáng: ẩm ướt và nóng ẩm chính là điều kiện để vi khuẩn sinh sôi phát triển, do vậy hãy chú ý lau khô vùng kín sau khi tắm, sau khi đi vệ sinh..


- Nên mặc quần lót làm bằng chất liệu cotton để giúp vùng kín thông thoáng hơn

- Vệ sinh sạch sẽ vùng kín trong những ngày kinh nguyệt và sau khi quan hệ tình dục bởi đây là thời điểm mà vi khuẩn có thể dễ dàng phát triển nhất.

- Vệ sinh vùng kín đều đặn, đúng cách, tránh thụt rửa âm đạo quá sâu bởi nếu thụt rửa quá sâu có thể làm thay đổi độ pH trong âm đạo, tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại phát triển lấn át vi khuẩn có lợi, từ đó gây ra viêm nhiễm.

- Nên tham khảo, tư vấn ý kiến của bác sĩ để sử dụng loại dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp để tránh ảnh hưởng đến môi trường âm đạo.

- Cuối cùng nên đi kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ để chủ động phát hiện bệnh sớm cũng như điều trị bệnh đạt hiệu quả cao, tránh được tác hại do bệnh gây ra.



Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét