Lợi ích khi tắm nước lạnh không phải ai cũng biết

Có lẽ rất nhiều người không thích tắm nước lạnh, tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu thường xuyên tắm nước lạnh sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như có khả năng làm giảm các chứng viêm, tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện giấc ngủ và tăng năng lượng cho cơ thể…

Lợi ích khi tắm nước lạnh không phải ai cũng biết


Đọc bài : 




- Tăng năng lượng cơ thể

Tắm nước lạnh vào buổi sáng sau khi thức dậy có khả năng kích hoạt não bộ và tăng cường năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới năng động. Tuy nhiên những trường hợp mới ốm dậy hoặc thời tiết lạnh mùa động thì không nên tắm như vậy sẽ dễ gây ra hiện tượng cảm lạnh.


loi-ich-khi-tam-nuoc-lanh

- Cải thiện tâm trạng tốt hơn

Có thể bạn chưa biết, tắm nước lạnh sẽ kích thích não bộ tiết ra chất norepinephrine điều khiển tâm trạng con người, có tác dụng thay đổi tâm trạng, chống lại những căng thẳng, trầm cảm và các rối loạn lo âu, qua đó giải tỏa căng thằng, giúp tâm trạng thoải mái hơn và dễ chịu hơn. Vì thế nếu như bạn đang bị căng thẳng trong người thì hãy đi tắm ngay nước lạnh để tinh thần được sảng khoái hơn.

- Làm giảm các chứng viêm

Những người mà cơ thể đang có biểu hiện của chứng viêm thì sau khi tắm nước lạnh, các triệu chứng đó sẽ thấy giảm đi một cách rõ rệt.

- Tăng cường hệ thống miễn dịch

Khi tắm nước lạnh, cơ thể sẽ được tiếp xúc với môi trường lạnh, từ đó tạo ra các hiệu ứng tích cực giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, qua đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất dinh dưỡng và oxy đến các tế bào của cơ thể.

- Cải thiện hoạt động của hệ bạch huyết

loi-ich-bat-ngo-khi-tam-nuoc-lanh

Như chúng ta đã biết, hệ thống bạch huyết có chứa bạch cầu nên có chức năng chống lại các tác nhân gây bệnh và giúp thanh lọc các chất thải của cơ thể. Khi bạn tắm nước lạnh sẽ kích thích sự hoạt động của hệ thống bạch huyết, qua đó giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và tránh được bệnh tatah.

- Giúp giấc ngủ ngon hơn

Tắm nước ấm và nước lạnh đều có tác dụng giúp tinh thần sảng khoái, dễ chịu hơn, do đó dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn.

- Có công dụng dưỡng ẩm cho da và tóc

Tắm nước lạnh có tác dụng làm se khít các lỗ chân lông và thắt chặt biểu bì nên có thể dưỡng ẩm cho do, tránh được tình trạng khô da và tắc lỗ chân lông do tiết nhiều bả nhờn. Đồng thời tắm nước lạnh sẽ giúp da đầu của bạn khỏe mạnh hơn, ngăn chặn được sự tích bụi bẩn trên tóc và da đầu.

- Giúp giải độc cho cơ thể

Tắm nước lạnh có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu trong cơ thể, qua đó nhanh chóng loại bỏ các độc tố ra ngoài, phòng tránh hiện tượng cao huyết áp, xơ cứng động mạch… qua đó giúp cuộc sống luôn khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ.

- Giúp phục hồi cơ thể sau luyện tập thể dục thể thao

Sau khi tập luyện thể dục thể thao bạn có thể tắm nước lạnh để làm giảm các cơn đau ở cơ bắp, thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể, giúp các khớp và cơ bắp được thư giãn, xua tan đi mệt mỏi.
Sau mỗi lần luyện tâp, tắm nước lạnh giúp giảm đau các cơ bắp và thúc đẩy nhanh quá trình phục hồi của cơ thể. Ngoài ra nhờ tác dụng kháng viêm nên có tác dụng giảm đau, thư giãn các khớp và giảm cảm giác mệt mỏi.

- Tắm nước lạnh giúp giảm cân hiệu quả

loi-ich-khi-tam-nuoc-lanh-khong-phai-ai-cung-biet
Nếu như bạn đang tốn nhiều công sức để giảm cân mà vẫn chưa đạt được hiệu quả thì bạn có thể áp dụng cách tắm nước lạnh. Khi cơ thể tiếp xúc với nước lạnh sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy năng lượng và giúp giảm cân hiệu quả, an toàn và tiết kiệm chi phí.


Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì bạn đọc có thể nắm được những lợi ích của việc tắm nước lạnh. Tuy nhiên những người mới ốm dậy hoặc thời tiết lạnh thì bạn không nên áp dụng bởi có thể gây phản tác dụng.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét