Thói quen giết chết tinh trùng nam giới cần tránh xa

Tinh trùng chính là tác nhân quan trọng nhất ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới, tinh trùng kết hợp với trứng, tạo ra trứng đã thụ tinh, từ đó hình thành nên bào thai. Chính vì thế nếu số lượng và chất lượng tinh trùng bị ảnh hưởng thì nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn là rất cao. Dưới đây là một số thói quen hàng ngày mà nam giới cần tránh xa nếu không có thể giết chết tinh trùng của bạn.

Thóiquen giết chết tinh trùng nam giới cần tránh xa

- Sử dụng quá nhiều rượu bia và chất kích thích

Có thể nói rượu bia là chất kích thích gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản và sức khỏe nam giới. Nếu như lạm dụng quá nhiều bia rượu sẽ khiến cho một số hóc-môn ở nam giới bị thay đổi, làm giảm nồng độ globulin mang hóc-môn giới tính trong huyết thanh, kìm hãm sự phát triển của tinh trùng, làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng.

thoi-quen-giet-chet-tinh-trung-o-nam-gioi


Các nghiên cứu cũng chỉ ra độc tố có trong rượu, bia có thể tiêu diệt các tế bào tạo ra tinh trùng trong tinh hoàn, ảnh hưởng đến kích thước tinh hoàn và làm tăng sự bất thường ở tinh trùng, khiến cho số lượng cũng như chất lượng tinh trùng bị suy giảm mạnh, tinh trùng khó có khả năng sống lâu trong môi trường âm đạo, là nguyên nhân gây ra vô sinh hiếm muộn ở nam giới.


                            
                           Một số thực phẩm nam giới nên hạn chế ăn

- Hút nhiều thuốc lá

Khói thuốc lá được coi là một trong những chất kích thích vô cùng nguy hiểm bởi nó chứa nhiều cocain và các chất gây nghiện khác đe dọa đến tính mạng cũng như khả năng sinh sản của nam giới. Hút nhiều thuốc lá có thể làm hẹp lòng mạch trong cơ thể, từ đó dẫn đến giảm tia máu ở nơi sản xuất tinh trùng, gây ảnh hưởng trực tiếp đến nguyên thể DNA của tinh trùng, khiến cho tinh trùng bị dị dạng, vô cùng nguy hiểm.

thoi-quen-giet-chet-tinh-trung-nam-gioi-can-tranh-xa

Ngoài ra khói thuốc lá còn gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm như ung thư phổi, thậm chí những người xung quanh mà hít phải khói thuốc còn bị bệnh nặng hơn so với những người trực tiếp hút. Vì vậy hãy tránh xa thuốc lá để bảo vệ sức khỏe của chính bản thân cũng như những người xung quanh mình.

- Đặt máy tính trên đùi khi sử dụng

thoi-quen-giet-chet-tinh-trung-nam-gioi-nen-tranh-xa

Có lẽ đây là thói quen mà khá nhiều người mắc phải khi sử dụng máy tính, tuy nhiên nó vô cùng độc hại, bởi lượng nhiệt mà máy tính phát ra có thể làm nóng tinh hoàn, ảnh hưởng trược tiếp đến số lượng tinh trùng sản xuất ra, khiến cho tinh trùng bị ít đi. Đồng thời còn làm giảm đi chất lượng tinh trùng, do đó dẫn tới vô sinh hiếm muộn.

Trên đây là một số thói quen hàng ngày tưởng như vô hại mà lại là nguyên nhân có thể giết chết tinh trùng của bạn. Do vậy hãy chú ý để trạnh xa.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét