Mẹ bầu nên uống sữa thế nào để tốt cho cả hai mẹ con

Sữa cung cấp canxi, các loại vitamin và bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bà bầu nhưng trong quá trình mang thai mẹ bầu nên uống sữa như thế nào là hợp lý, để tốt cho cả hai mẹ con?
Đọc tin:





Chị em phụ nữ trong suốt quá trình mang thai không phải ai cũng cần uống sữa dành riêng cho bà bầu. Nếu như cơ thể của các mẹ bầu đã được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất là có chế độ ăn uống khoa học thì không nên uống quá nhiều sữa dành cho bà bầu. Tuy nhiên, với những yếu tố khác về chế độ dinh dưỡng thì sữa luôn mang lại cho cả mẹ và bé có sự phát triển khỏe mạnh toàn diện.



me-bau-nen-uong-sua-the-nao-de-tot-cho-ca-hai-me-con


Theo bác sĩ chuyên khoa 1 – Trần Thị Minh Nguyệt thì dinh dưỡng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong thời kỳ mang thai của các mẹ bầu. Các dưỡng chất thiết yếu sẽ giúp cung cấp năng lượng đồng thời chuyển hóa bình thường cho cơ thể người mẹ và còn giúp cho thai nhi cùng phần phụ của mẹ phát triển đồng bộ và hoàn chỉnh.

Vì vậy, mẹ bầu trong quá trình mang thai cần có chế độ dinh dưỡng hợp lý và đúng cách bằng chế độ ăn uống đầy đủ và cân đối. Mẹ bầu nên ăn đủ 4 nhóm chất có trong những loại thực phẩm tự nhiên như: thịt, trứng, cá, rau quả các loại sẽ cung cấp đầy đru những vi chất dinh dưỡng cũng như các khoáng chất cần thiết . Bênh cạnh đó cũng cần bổ sung song song một lượng sữa nhất định.

Theo các chuyên gia sức khỏe thì chế độ ăn uống của người Việt hiện nay thường bị thiết hụt canxi và khoáng chất nên thai phụ nên bổ sung sữa bầu ngay từ khi mới có em bé. Đối với những thai phụ thường xuyên bị nghén, không ăn được nhiều thì nên bổ sung nhiều sữa để bù lại năng lượng và các vi chất để bảo đảm cho sức khỏe. Mẹ bầu nên chọn thời điểm thai nhi được khoảng 20 tuần tuổi để làm mốc, uống sữa bầu bởi thời kỳ này là lúc thai nhi phát triển mạnh nhất về trĩ não , hệ xương khớp và răng. Nên bổ sung các dưỡng chất cần thiết để bé tăng trưởng một cách tối ưu nhất. 

me-bau-nen-uong-sua-the-nao-la-hop-ly

Bác sĩ Nguyệt cũng khuyên các chị em phụ nữ là nê đi kiểm tra sức khỏe tổng thế trước khi muốn có em bé. Ngoài ra cũng nên lựa chọn những loại sữa phù hợp với thể trạng trước khi mang thai 3 tháng nhằm ngăn ngừa sinh con bị dị tật, bẩm sinh…Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn nhiều chị em vẫn chưa quan tâm đến giai đoạn này.

Hiện nay, có rất nhiều loại sữa bà bầu cho các chị em lựa chọn. Mẹ bầu nên lựa chọn những loại sữa mà mình cảm thấy thích hợp, không nên ép mình phải uống 1 loại sữa cố định hoặc cũng có thể thay đổi bằng những loại sữa tươi tiệt trùng.

Đối với một số mẹ bầu không hấp thụ được sữa, khi uống thường có cảm giác khó tiêu, nghén, tiêu chảy…là do cơ thể không đủ lượng lactase để tiêu hóa lượng đường trong sữa. Trong trường hợp này, mẹ bầu hoàn toàn có thể lựa chọn sữa đậu nành để uống. Tuy nhiên khi uống sữa đậu nành thì mẹ bầu cũng nên bổ sung thêm những thực phẩm giàu dưỡng chất như: thịt , cá, rau xanh, hoa quả các loại để đảm bảo cân bằng dinh dưỡng trong quá trình mang thai.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét