Làm đẹp bằng chanh, lợi bất cập hại!

Trong quan niệm của nhiều người, chanh là phương pháp làm đẹp hiệu quả, tự nhiên và rẻ với nguyên liệu tại nhà. Nhiều chị em đổ xô làm đẹp bằng chanh, với việc lạm dụng chanh cho công cuộc làm đẹp của mình mà không hề biết đến những tác hại của chúng đối với làn da của mình. 

Chanh có rất nhiều vitamin C, Vitamin A bởi vậy thường được dùng làm thực phẩm trong bếp, nhưng trên các phương tiện tìm kiếm Internet lại đưa ra rất nhiều lời khuyên sử dụng chanh để làm trắng da, se khít lỗ chân lông, giúp kiềm chế dầu, trị mụn . . . Chính những điều đó đã tạo nên sức hút đối với phụ nữ. Tuy nhiên, làm đẹp bằng chanh như một con dao hai lưỡi mà chị em nên cân nhắc trước khi thực hiện.

Đọc tin:

Làm đẹp bằng chanh, lợi bất cập hại

Làm trắng da bằng nước chanh

lam-dep-bang-chanh-loi-bat-cap-hai

Nhiều chị em dùng chanh để rửa mặt, đắp mặt, mong muốn làn da mình sẽ trắng, hạn chế dầu trên da mặt và giúp se khít lỗ chân lông với tần suất 2 – 3 lần/ tuần. Chanh có tính axit, nên trong thời gian đầu có thể đạt được hiệu quả như mong muốn, nhưng sau 2 – 3 tuần, da sẽ bị bào mòn, khô mỏng. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dẫn đến bỏng da. Bởi vậy, nếu sử dụng chanh làm đẹp lâu dài sẽ không tốt cho da, chị em nên sử dụng với mức độ vừa phải tránh làm da bị tổn thương và lão hóa sớm.

Dùng chanh để trị mụn: 

lam-dep-bang-chanh-co-tot-khong

Chanh có tính axit, nên nhiều người cho rằng lấy nước cốt chanh chấm lên mụn là có thể hết mụn, tuy nhiên điều này lại làm mất cân bằng đọ PH trên da, bởi vậy chính tính axit trong chanh sẽ làm da sưng tấy lên, thậm chí xuất hiện những mụn đỏ li ti trên mặt, điều này làm quá trình điều trị mụn khó hơn.

Dùng chanh để tẩy trắng răng

Dung-chanh-tay-trang-rang-co-hieu-qua-khong


Dùng chanh chà sát trực tiếp lên răng hoặc kết hợp với một số thành phần khác như muối, đường là cách làm của nhiều chị em để tẩy trắng răng, nhưng việc lấy chanh chà sát lên răng lại làm mất men răng, làm răng sỉn màu nhanh hơn.

Uống nước chanh giảm cân. 

Uống nước chanh như một cứu cánh giúp giảm cân cho nhiều phụ nữ, axit trong chanh làm áp chế các chất béo trong máu có thể giúp giảm cân, nhưng uống quá nhiều nước chanh, nhất là vào những lúc dạ dày trống rỗng rất dễ dẫn đến trào ngược thực quản, loét dạ dày, và tụt huyết áp với những người có tiền sử huyết áp thấp.

lam-dep-bang-chanh-co-hieu-qua-khong

Có rất nhiều người đã dùng chanh là phương pháp làm đẹp hữu hiệu của riêng mình, nhưng chỉ sau một thời gian, tác hại của chanh lên làn da và ảnh hưởng đến sức khỏe rõ rệt đã khiến nhiều chị em giật mình, phải tìm đến những bác sỹ chuyên khoa để giải đáp và chữa trị. Chính vì vậy, trước khi bắt tay vào làm đẹp, chị em nên cân nhắc thật kỹ, phương pháp nào mới tốt cho mình và tránh lạm dụng để gây nên những hậu quả đáng tiếc.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét