Một số mẹo hay chống bức xạ của máy tính

Máy tính là sản phẩm công nghệ phổ biến mà chúng ta phải tiếp xúc hàng ngày, nhất là những người làm văn phòng. Tuy nhiên, bức xạ từ máy tính có thể gây hại cho sức khỏe của người sử dụng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo hay để chống bức xạ từ máy tính.

Đọc tin

Những thói quen có thể gây vô sinh ở nữ giới





Máy tính hiện đại tạo ra cả 2 tần số là tần số thấp và tấn số vô tuyến EMR, cả hai loại bức xạ này đều gây hại cho cơ thể, thậm chí Tổ chức Y tế Thế giới – WHO còn gọi chúng là chất gây ung thư. Trong thực tế, bức xạ này cũng đã được xác định là có thể gây ra một số bệnh nghiêm trọng như: hen suyễn, ung thư, bệnh tim, mất cân bằng nội tiết tố hay Alzheimer. . . Bởi vậy, nếu phải tiếp xúc với máy tính hàng ngày, bạn nên tìm cách để hạn chế các bức xạ mà máy tính mang lại.

Một số mẹo hay chống bức xạ của máy tính

Sử dụng thức phẩm có nhiều vitamin A và C

mot-so-meo-hay-chong-buc-xa-cua-may-tinh

Đầu tiên để ngăn chặn làm giảm bức xạ từ máy tính ảnh hưởng đến sức khỏe và da mặt, bạn nên sử dụng nhiều thức phẩm có chức Vitamin C, A có trong táo, cà rốt, cà chua. Các vitamin này giúp làm giảm các tác động có hại của máy tính.

Tạo khoảng cách với máy tính của bạn

Làm việc trên máy tính bằng khoảng cách gần có thể gây đau cổ, đau lưng và các vấn đề liên quan đến mắt. Khoảng cách hoàn hảo là 80 cm cách từ màn hình máy tính đến bạn, điều này giúp giảm bớt bức xạ mà máy tính phát tán ra.
nhung--meo-hay-chong-buc-xa-cua-may-tinh

Thiết lập một màn hình bảo vệ máy tính

Nhiều người nghĩ rằng việc thiết lập màn hình bảo vệ sẽ làm tối màn hình và gây khó chịu cho mắt, song khi thiết lập màn hình bảo vệ sẽ tạo ra một màng lọc giúp che chắn bớt các bức xạ phát ra từ màn hình.

meo-hay-chong-buc-xa-cua-may-tinh

Không để kim loại gần máy tính

Không để các vật bằng kim loại gần máy tính hoặc gắn vào máy tính, bởi các chất kim loại này có thể phát ra một lượng lớn bức xạ điện tử, gây tác hại không tốt cho sức khỏe. Bạn nên đặt những chậu cây cảnh nhỏ như xương rồng, hoa đá hoặc bể cá để chúng hấp thu bớt bức xạ từ máy tính.

Nên rửa mặt sau khi sử dụng máy tính

cac-meo-hay-chong-buc-xa-cua-may-tinh

Bức xạ từ máy tính rất có hại cho làn da, sau khi sử dụng máy tính bạn nên rửa mặt và tay để tránh các hạn điện từ đến sức khỏe và da mặt của bạn. Ngoài ra bạn có thể đắp mặt nạ để hạn chế bớt tác động của bức xạ máy tính lên da mặt.

Đây là một số mẹo nhỏ để tránh bức xạ từ máy tính. Trên thực tế, bạn có thể làm việc 1 giờ bên máy tính thì hãy tạm nghỉ 5 phút để thư giãn mắt và rửa mặt. Hoặc hạn chế tối đa thời gian ngồi làm việc bên máy tính và hơn hết là có ý thức bảo vệ sức khỏe của mình khi sử dụng máy tính.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét