Những tác dụng tuyệt vời của quả sấu đối với sức khỏe

Sấu là một loại quả rất quen thuộc đối với mọi người, những món canh chua không thể ngon miệng nếu thiếu sấu, nước sấu dầm giúp bạn xua tan cơn khát ngày hè…Tuy nhiên bên cạnh đó sấu còn mang lại rất nhiều lợi ích khác đối với sức khỏe con người mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà quả sấu mang lại, bạn nên tham khảo để có thể tận dụng tối đa tác dụng của sấu.
Đọc tin:

 Táchại nghiêm trọng do thiếu ngủ và mất ngủ gây ra


Những thói quen có thể gây vô sinh ở nữ giới

Những tác dụng tuyệt vời của quả sấu đối với sức khỏe

- Qủa sấu có tác dụng chữa ho

nhung-tac-dung-tuyet-voi-cua-qua-sau-doi-voi-suc-khoe

Đông y cho rằng quả sấu xanh có vị chua, hơi chát, khi chín thì ngọt, có tính mát, có công dụng tiêu đờm, trị khô họng, ngứa cổ họng, đau họng, chữa ho, viêm họng, viêm thanh quản hiệu quả. Để chữa ho thì bạn có thể lấy cùi sấu đêm ngâm với muối rồi đem ngậm vào cổ họng, thực hiện khoảng 3-5 lần trên ngày, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc buổi sáng sau khi thức dậy để phát huy hiệu quả tối ưu. Ngoài ra bạn có thể dùng cùi sấu tươi đem sắc với nước, đun đến khi còn một nửa số nước ban đầu thì ngừng, dùng nước đó uống làm 2 lần, thực hiện liên tiếp 3 ngày liên tục để chữa ho.

- Thanh nhiệt cơ thể, trị nhiệt miệng, nóng trong người

Như đã nói ở trên quả sấu có tính mát nên giúp thanh nhiệt và làm mát cơ thể rất tốt. Bên cạnh việc trị ho hiệu quả thì quả sấu còn có công dụng trị nhiệt miệng do nóng trong cơ thể rất tốt. Để làm mát cơ thể nhanh, bạn có thể dùng quả sấu chín đem dầm đường hoặc muối rồi ăn ngay trong ngày. Hoặc nếu thấy dấu hiệu nhiệt miệng thì có thể lấy cùi sấu khô đem sắc với khoảng 2 bát nước, sắc đến khi còn nửa bát thì đem uống, nhớ uống sau bữa ăn để mang lại hiệu quả.

- Kích thích hệ thống tiêu hóa tốt hơn

tac-dung-tuyet-voi-cua-qua-sau

Một khi hệ thống tiêu hóa làm việc không tốt sẽ gây ra tình trạng đầy hơi, chướng bụng, ợ chua, khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu, mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này và cải thiện nhanh lại hệ tiêu hóa, bạn chỉ cần lấy quả sấu rửa sạch rồi đem hấp với đường làm nước giải khát uống trong ngày. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng quả sấu tươi đem nấu canh chua để ăn mỗi ngày.

- Trị chứng nôn nghén ở phụ nữ mang thai

Nôn nghén không chỉ khiến cơ thể mẹ bầu mệt mỏi, mà còn gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống bởi cứ ăn vào là lại bị nôn. Để giải quyết tình trạng nôn nghén khi mang thai, các mẹ có thể dùng sấu xanh ngâm đường rồi uống hoặc có thể nấu canh chua sấu với thịt vịt hoặc cá diếc. Tuy nhiên các mẹ bầu nên phân bổ hợp lý, không nên quá lạm dụng ăn nhiều bởi có thể gây hại.

- Chữa say rượu

tac-dung-tuyet-voi-cua-qua-sau-khong-phai-ai cung biet
Không chỉ trị ho, trị nhiệt miệng, làm mát cơ thể, trị nôn nghén…mà quả sấu còn có công dụng giải rượu rất hữu hiệu. Để chữa say rượu, bạn chỉ cần dùng cùi của quả sấu khô đem sắc với nước uống hoặc có thể hãm trực tiếp với nước sôi rồi uống, sau khoảng 30 phút sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.


Như vậy có thể thấy được rằng quả sấu mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy nhanh tay bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho các thành viên trong gia đình nhé!
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét