Dấu hiệu nhận biết hệ miễn dịch đang bị suy giảm


Hệ miễn dịch có vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe con người, nó giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn, ký sinh trùng, virus, nấm ngứa. Nói các khác, một khi hệ miễn dịch suy yếu thì cơ thể sẽ rất dễ bị ốm, bị bệnh hơn so với những người bình thường. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết hệ miễn dịch đang suy giảm, qua đó chủ động đưa ra các biện pháp điều chỉnh phù hợp.
Đọc tin:

Công dụng tuyệt vời của vỏ quýt không phải ai cũng biết

Những thói quen gây ra rụng tóc bạn nên biết

Mẹo giữ móng tay luôn sạch và sáng bóng cực đơn giản

Những mẹo đuổi muỗi hiệu quả mà không cần dùng hóa chất: 


Dấuhiệu nhận biết hệ miễn dịch đang bị suy giảm

- Thường xuyên bị cảm cúm

dau-hieu-nhan-biet-he-mien-dich-dang-bi-suy-giam

Nếu như bạn liên tục bị cảm cúm, ho hay viêm họng…thì đây là những dấu hiệu điển hình khi hệ miễn dịch đang gặp trục trặc. Hệ miễn dịch yếu dẫn đến sức đề kháng của cơ thể bị giảm sút, tạo điều kiện cho vi khuẩn và các tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập. Để khắc phục tình trạng này thì người bệnh nên chú trọng ăn uống lành mạnh, giảm chất béo, bổ sung nhiều rau quả tươi xanh, nhằm nhanh chóng phục hồi hệ miễn dịch.

- Vết thương lâu lành

trieu-chung-nhan-biet-he-mien-dich-dang-bi-suy-giam

Đa số những trường hợp có hệ miễn dịch tốt thì khi gặp phải những vết thương đơn giản ngoài da như xước da…sẽ rất mau chóng lành, thậm chí có người chỉ cần vệ sinh tốt thì vết thương cũng sẽ tự lành mà không cần dùng đến thuốc. Tuy nhiên với những người mà hệ miễn dịch yếu sẽ rất lâu lành, thậm chí có trường hợp bị nặng còn gây viêm nhiễm sâu và hoại tử vào xương…

- Rối loạn hệ thống tiêu hóa

Sự rối loạn ở dạ dày cũng là dấu hiệu cảnh báo sự bất ổn của hệ thống miễn dịch. Nếu hệ miễn dich tốt thì quá trình tiêu hóa ở dạ dày sẽ diễn ra bình thường, không gặp phải tình trạng tiêu chảy. Còn nếu hệ miễn dịch yếu thì sẽ rất hay bị tiêu chảy , thậm chí còn bị nhiễm độc đường tiêu hóa do cơ thể không đủ sức để chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn và ký sinh sinh trùng gây hại.

nhan-biet-he-mien-dich-bi-suy-giam

- Hay bị dị ứng

Nếu như cơ thể bạn thường xuyên bị dị ứng với thời tiết hoặc đồ ăn hơn so với những người bình thường thì đó cũng là một trong những biểu hiện chứng tỏ hệ miễn dịch đang hoạt động không được tốt. Sức đề kháng suy yếu nên không thể chống lại được sự xâm nhập dù là nhỏ nhất của các vi khuẩn hay nấm.

- Thường xuyên bị ngứa

Một khi hệ miễn dịch hoạt động kém sẽ tạo điều kiện cho các vi sinh vật và nấm ngứa phát triển, khiến da bị ngứa ngáy và khó chịu. Đặc biệt tình trạng ngứa ngáy khắp cơ thể xảy ra khi thay đổi thời tiết đột ngột hoặc ăn phải các đồ ăn lạ.

- Khát nước

trieu-chung-he-mien-dich-dang-bi-suy-giam

Nếu bạn luôn cảm thấy khát nước ngay cả khi cơ thể không vận động nặng thì chứng tỏ cơ thể đang bị thiếu nước một cách trầm trọng. Nguyên nhân là do hệ miễn dịch đang gặp trục trặc nên mới dẫn tới mất nước, từ đó khiến cơ thể mệt mỏi và thường xuyên khát nước.

Ngoài ra các hiện tượng như da xấu, thị lực giảm, thường xuyên căng thẳng cũng là dấu hiệu giúp bạn nhận biết hệ miễn dịch bản thân đang suy giảm. Thông qua đó hãy sớm đưa ra các biện pháp điều chỉnh phù hợp để phục hồi lại hệ miễn dịch tốt nhất.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét