Những mẹo đuổi muỗi hiệu quả mà không cần dùng hóa chất

Việt Nam là quốc gia nằm trong vùng nhiệt đới gió mùa ẩm, vì thế đa phần các tháng trong năm đều tạo điều kiện để muỗi sinh sôi, phát triển. Và nếu không may bị muỗi đốt, sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm đến sức khỏe như sốt xuất huyết, sốt rét, thậm chí là nguy kịch đến tính mạng. Để loại bỏ muỗi mà không cần dùng hóa chất xịt muỗi, bạn có thể tham khảo một số mẹo đuổi muỗi vô cùng đơn giản nhưng lại rất hiệu quả ngay sau đây.

Đọc tin






Nhữngmẹo đuổi muỗi hiệu quả mà không cần dùng hóa chất:

- Dùng cây hung lủi ( gọi là bạc hà) để đuổi muỗi

nhung-meo-duoi-muoi-hieu-qua-ma-khong-can-dung-hoa-chat

Nhiều hộ gia đình lạm dụng hóa chất xịt muỗi để đuổi muỗi, tuy nhiên chỉ có công dụng tức thời, thậm chí nếu thường xuyên ngửi phải hóa chất này cũng sẽ gây hại cho chính sức khỏe của bạn. Do đó cách đơn giản đó là trồng một vài bụi húng lủi quanh nhà để đuổi muỗi, đồng thời còn ngăn chặn được ong, kiến, gián đến gần. Ngoài ra bạn cũng có thể lấy ít cây húng lủi đem vò nát rồi đặt ở những nơi ẩm thấp có nhiều muỗi nhất như góc nhà, gầm tủ…đảm bảo muỗi và côn trùng sẽ không dám bén bảng đến gần nhà bạn

 - Đuổi muỗi bằng cây ngũ sắc

meo-duoi-muoi-hieu-qua-ma-khong-can-dung-hoa-chat

Nhiều người có thể không biết tên cây ngủ sắc là như thế nào nhưng chỉ cần nhìn thấy là có thể nhận ra ngay đây là loại cây quen thuộc, thường mọc hoang ven đường hoặc bãi đất trống, rất dễ thấy ở vùng nông thôn, hoa có màu tím hoặc hơi tím. Tuy nhiên ít ai biết được rằng cây ngũ sắc có chứa hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi. Vì thế mà các thành phần có trong hoa ngũ sắc thường được dùng để chế tạo ra các loại thuốc chống muỗi. Bạn có thể trồng cây ngũ sắc trong một vài chậu nhỏ để quanh nhà thay cho việc dùng thuốc xịt muỗi.

- Dùng cây phong lữ đuổi muỗi

cach-duoi-muoi-hieu-qua-ma-khong-can-dung-hoa-chat

Cây phong lữ hay còn gọi là cây phong lữ thảo có mùi thơm quyến rũ từ hoa toát ra. Tinh dầu thơm trong hoa phong lữ chứa nhiều a-pinene, menthone, linalool, geranyl acetate, myrcene, limonene, citronellol, geraniol và geranyl butyrate là mùi là muỗi rất ghét, được coi là khắc tinh của muôi, vì thế nếu bạn trồng hoa này xung quanh nhà thì tuyệt nhiên muỗi sẽ không dám đến gần. Không chỉ có khả năng đuổi muỗi mà nó còn có tác dụng làm giảm căng thẳng, giúp an thần tốt, vì thế hãy bố trí một vài chậu hoa phong lữ trong nhà nhé.

- Dùng bẫy để bắt muỗi

meo-duoi-muoi-hieu-qua

Cách này cực kỳ đơn giản, bạn có thể dùng một vỏ chai nhựa lớn (như vỏ chai coca hay nước cam bỏ đi), đem cắt làm đôi. Đem trộn men nở với ít đường nâu và nước nóng, sau đó cho hỗn hợp này vào phần nửa chai nhựa phía dưới, dùng phần nhự phía trên, quay ngược miệng chai và ấn chồng vào nửa chai nhựa phía dưới (kiểu như phễu). Hỗn hợp này sẽ sản sinh ra khí CO2 – là chất mà muỗi định vị khi đốt người, sau khi bị hút vào muỗi sẽ không thể bay ra ngoài được nữa.

- Đuổi muỗi hiệu quả bằng vỏ cam, quýt


Bạn có thể tận dụng vỏ cam, vỏ quýt sau khi ăn xong để đuổi muỗi rất hiệu quả. Vỏ cam, quýt đem phơi khô rồi dùng lửa đốt cháy, lúc này tinh dầu thơm toát ra từ vỏ cam, vỏ quýt sẽ khiến muỗi phải tránh xa ngay lập tức. Mặc dù biện pháp này chỉ có hiệu quả trong 1 hoặc 2 ngày nhưng bạn có thể thực hiện thường xuyên để đuổi muỗi mà không cần dùng thuốc xịt.


Ngoài ra để đuổi muỗi thì bạn cũng có thể dùng dùng cây chân chim, cây cúc vạn thọ, hoa dạ hương, dầu tràm, cây hương thảo hoặc cây xả trồng xung quanh nhà, chắc chắn muỗi sẽ không dám đến gần, bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình khỏi tác hại của muỗi, nhất là khi trời nồm.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét