Dấu hiệu sảy thai trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên biết

Trong khoảng 3 tháng đầu tiên của thai kỳ, cơ thể người mẹ rất nhạy cảm, rất yếu, đặc biệt nếu không biết cách chăm sóc bản thân thì nguy cơ sảy thai ở thời kỳ này là rất cao. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp chị em có thể nhận biết được nguy cơ sảy thai, qua đó chủ động đưa ra biện pháp đối phó kịp thời, hiệu quả.
Đọc tin


Nguyên nhân dẫn đến vô sinh nam giới cần biết

Mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả và an toàn

Dấu hiệu sảy thai trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên biết:

- Ra máu bất thường ở vùng kín: 

dau-hieu-say-thai-trong-3-thang-dau-me-bau-nen-biet 

Đây là một trong những triệu chứng điển hình và dễ nhận biết nhất khi đối diện với nguy cơ sảy thai. Tuy nhiên cũng cần phân biệt được thế nào là ra máu chứng tỏ trứng đang làm tổ và thế nào là dấu hiệu cảnh báo sảy thai. Bình thường, nếu mang thai thì sau 7-10 ngày rụng trứng, sẽ ra một chút máu màu sẫm.

Nhưng nếu như âm đạo tự dưng ra máu đỏ tươi rồi ngừng, lặp đi lặp lại nhiều lần, máu chuyển dần sang màu đỏ thẫm, mận chín. Điều này chứng tỏ rằng hàm lượng hormone trong cơ thể bạn đang sụt giảm và quá trình sẩy thai có thể xảy ra. Và việc mẹ bầu cần làm ngay lúc này đó là cần đến gặp ngay bác sỹ chuyên khoa càng sớm càng tốt, nếu đi khám sớm thì tỷ lệ giữ lại được thai nhi là rất cao.

- Tự dưng thấy mất các triệu chứng khi mang thai: 

dau-hieu-say-thai-trong-3-thang-dau

Đa số phụ nữ khi mang thai đều sẽ gặp phải tình trạng ốm nghén, có người bị nặng có người bị nhẹ. Tuy nhiên đối với những đang bị ốm nghén mà tự dưng sẽ có biểu hiện như không còn căng tức ngực, không thấy buồn nôn, ngực mềm ra, không sưng đau như trước…đây là những dấu hiệu cho thấy thai nhi không còn bám chắc và tử cung và có thể đang bị đẩy ra ngoài. Các mẹ cần đi khám ngay khi thấy dấu hiệu đó nhé!

- Xuất hiện cảm giác đau nặng bụng dưới, đau lưng: đây là dấu hiệu thường gặp khi sảy thai hoặc có thai ngoài tử cung. Triệu chứng này thường bị nhầm lẫn với các cơn đau lưng bình thường, vì thế nếu đang mang thai mà thấy xuất hiện các cơn co thắt vùng bụng dưới, sau đó thấy ra máu ở âm đạo thì lập tức phải đi khám ngay.

- Hiện tượng chuột rút: chuột rút là tình trạng thường gặp trong quá trình mang thai nhưng nếu như chuột rút xuất hiện cùng với ra máu ở âm đạo thì đó là dấu hiệu của sảy thai, bạn cần lập tức đến gặp bác sỹ ngay.

- Âm đạo tiết ra nhiều chất nhờn: nếu âm đạo tiết nhiều dịch nhờn kèm theo các cục máu đông và chất lỏng có màu hồng, có mùi hôi nặng khó chịu thì đó là dấu hiệu bạn sắp bị sảy thai, vì vậy mẹ cần nhanh chóng đi kiểm tra để có cách can thiệp kịp thời.

- Bị áp lực vùng chậu: khi mang bầu thì chắc chắn vùng chậu sẽ bị áp lực lớn, tuy nhiên nếu tình trạng này trở nên nặng nề kèm theo ra máu âm đạo và chuột sút thì chắc chắc bạn sắp chuẩn bị sảy thai.

Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây có thể giúp các mẹ bầu nắm được các dấu hiệu để phát hiện sảy thai trong 3 tháng đầu, qua đó chủ động đi kiểm tra sớm và bảo vệ sức khỏe mẹ và bé hiệu quả.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét