Mẹo hay chữa đau nhức đầu không cần dùng thuốc

Đau nhức đầu là tình trạng rất hay thường gặp, đặc biệt khi thời tiết trái gió trở trời. Để đối phó vấn đề này thì nhiều người thường uống thuốc, tuy nhiên sử dụng thuốc kháng sinh thường xuyên có thể gây nhờn thuốc và không tốt cho sức khỏe. Vì vậy bạn có thể tham khảo một số mẹo hữu ích dưới đây, đảm bảo đánh bay các cơn đau đầu hiệu quả mà không cần phải dùng thuốc.

Đọc tin

Mẹohay chữa đau nhức đầu không cần dùng thuốc:

- Sử dụng thảo dược tự nhiên để chữa đau đầu

meo-hay-chua-dau-nhuc-dau-khong-can-dung-thuoc

Các thảo dược tự nhiên có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong chữa bệnh mà không phải ai cũng biết, đây cũng là cách mà các chuyên gia áp dụng thay vì dùng thuốc. Bạn có thể lựa chọn các thảo dược có chứa thành phần feverfew,  passionflower (là hoa lạc tiên), black Cohosh (có trong rễ rắn đen), vỏ cây liễu trắng, gai lông… những thành phần này có tác dụng giảm đau nhức rất hiệu quả mà lại không gây ra bất cứ biến chứng nào. Thay vì trực tiếp sử dụng thảo dược, bạn có thể lựa chọn loại thực phẩm chức năng có chứa thành phần này cũng rất tốt.

- Uống một tách trà nóng khi bị đau đầu

cach-chua-dau-nhuc-dau-khong-can-dung-thuoc

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bị đau nhức đầu mà bạn uống một cốc trà nóng sẽ giúp giảm các cơn đau một cách rõ rệt và thậm chí là còn có tác dụng giảm đau nhanh hơn so với khi bạn uống thuốc. Bên cạnh đó nó còn giúp đầu óc bạn minh mẫn hơn, thoải mái hơn mà không chịu bất cứ tác dụng phụ nào cho sức khỏe.

- Sử dụng dầu bạc hà

Tinh dầu bầu bạc hà được biết đến như một loại thảo dược có tác dụng giảm đau nhanh rất tốt, giúp tinh thần sảng khoái và tỉnh táo hơn. Tinh dầu bạc hà có khả năng hoạt hóa các thụ thể cảm nhận lạnh ở da, mang lại cảm giác mát lạnh xoa dịu các cơn đau. Vì thế khi bị đau nhức đầu, bạn chỉ cần dùng một chút dầu bạc hà bôi vào thái dương. Cách này không những giúp giảm đau đầu mà còn giúp chữa ngạt mũi, chống cảm lạnh và trị viêm tốt.

- Xoa bóp bấm huyệt

huong-dan-chua-dau-nhuc-dau-khong-can-dung-thuoc


Một số huyệt ở đầu (nhất là huyệt ở 2 bên thái dương) là nơi tập trung các đầu mút thần kinh và tăng tuần hoàn máu, bạn chỉ cần tác động vào huyệt này để quá trình lưu thông máu diễn ra đều là sẽ đánh bay được cơn đau đầu. Để thực hiện, bạn chỉ cần xoa một chút dầu gió vào các huyệt này tối tiến hành day huyệt theo vòng cung từ 2 bên thái dương vòng lên trán rồi kết thúc tại điểm giao 2 chân mày. Sau thực hiện sẽ thấy thoải mái và không còn thấy đau nữa.

- Dùng khăn nóng hoặc lạnh để chườm lên trán

Đây là cách cực kỳ đơn giản và dễ dàng tiến hành thực hiện, bạn chỉ cần dùng khăn nóng hoặc khăn lạnh, sau đó đắp lên trán, lúc này áp lực nóng và lạnh sẽ kích thích hệ thần kinh, giúp lưu thông máu tốt hơn, mạch mãu cũng co giãn tốt hơn, từ đó xua tan đi các cơn đau đầu.

chua-dau-nhuc-dau-hieu-qua-khong-can-dung-thuoc

- Tắm nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm

Tắm bằng nước nóng rất tốt cho cơ thể, hơi nóng khi tiếp xúc qua da sẽ giúp quá trình lưu thông máu trong toàn bộ cơ thể diễn ra nhanh hơn, tốt hơn, và tất nhiên trong đó các mạch máu ở đầu cũng hoạt động tốt hơn, qua đó làm giảm đi cơn đau và giúp bạn thấy thoải mái hơn. Ngoài ra thì bạn cũng có thể đun nồi nước vỏ bưởi, lá bạc hà hoặc lá sả, sau đó phá với nước sao cho vẫn còn ấm và ngâm mình trong đó, các cơn đau sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngoài ra bạn cũng có thể áp dụng một số cách khác như sử dụng tinh dầu hoa oải hương, sử dụng giấm để đắp lên trán, uống nhiều nước mỗi ngày cũng giúp làm giảm các cơn đau hiệu quả.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét