Nguy hại khôn lường từ việc “ngủ ngày, cày đêm”

Ngủ không đúng giờ giấc làm thay đổi đồng hồ sinh học của cơ thể gây ra chứng bệnh nhức đầu, buồn nôn, chóng mặt, đau tức ngực, nhịp tim loạn, khó thở…
Đọc tin


Theo các chuyen gia sức khỏe thì trong cơ thể của con người luôn tồn tại đồng hồ sinh học. Nếu như chúng ta biết cách sắp sếp thời gian làm veiecj và ngủ nghỉ theo đúng thời gian biểu thì điều này không chỉ giúp bạn có sức khỏe tốt mà còn đem lại cho bạn một làn da khỏe mạnh. Còn ngược lại nếu như chúng ta không cân bằng đúng giờ giấc ngủ thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng ta.

nguy-hai-khon-luong-tu-viec-ngu-ngay-cay-dem

Cơ thể con người cũng giống như vạn vật trên thế giới với những quy luật nhất định như thời tiết các mùa luôn bị thay đổi, một số loài động vật phải tìm chỗ trú nhất định còn một số loại động vật khác thì có cấu tạo đặc biệt khác để phù hợp với lịch hoạt động ban đêm và ngủ nghỉ vào ban ngày.
Các nhà nghiên cứu về sức khỏe cũng cho thấy con người sung mãn nhất là những lúc ngủ đủ giấc từ 6-8 tiếng mỗi ngày vào ban đêm và nên ngủ trước 23 giờ . Khi này các hoạt động đào thải độc tố của gan, thận cũng như sự hoạt động, tái tạo của các tế bào khác trên cơ thể diễn ra rất mạnh đòi hỏi điều kiện bắt buộc cơ thể phải ở trạng thái ngủ sâu. Cơ chế này sẽ bị bẻ gãy nếu như bạn đi ngược lại với quy luật của đồng hồ sinh học.  Mặc dù là hôm sau bạn đã dành thời gian gấp đôi để ngủ bù nhưng vẫn không thể bù đắp được.

Ngày nay trước sự ảnh hưởng của lối sống hiện đại cùng với sự phát triển của nhiều loại hình dịch vụ giải trí online khiến cho nhiều người có thói quen ngủ nghỉ trái ngược với tự nhiên. Đặc biệt là nhiều bạn trẻ có xu hướng thích cuộc sống về đêm và thức đến 1, 2 giờ sáng để xem phim, nghe nhạc và lượt web và thường có thói quen ngủ nướng đến 8,9 giờ sáng mới dậy.

nhung-anh-huong-tu-viec-ngu-ngay-cay-dem

Những người thường có thói quen “ ngủ ngày cày đêm” này có đặc điểm phân bổ thời gian trong ngày chẳng khác gì các loài cú. Thông qua nhiều khảo sát cho thất họ thường cảm thấy rất hăng hái vào buổi tối nhưng về sáng lại vô cùng uể oải vì mệt mỏi. Bởi việc đảo ngược quy luật tự nhiên nên đồng hồ sinh học của cơ thể cũng bị thay đổi hoàn toàn,kết quả là sức khỏe bị giảm sút, hệ thống miễn dịch cũng ngày càng yếu đi kéo theo bệnh tật càng ngày càng gia tăng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Hơn nữa những thói quen “cú đêm” khiến nhiều người luôn phàn nàn về tình trạng đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, chán ăn, hay quên, loạn nhịp tim, tức ngực, khó thở, giảm sút năng suất lao động cũng như kết quả học tập.

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét