Điểm danh những thực phẩm giúp trẻ nhanh chóng tăng cân

Trẻ chậm tăng cân thường khiến các và mẹ lo lắng và cố gắng thúc ép các bé ăn cho thật nhiều. Tuy nhiên, các mẹ nên nhớ rằng muốn trẻ tăng cân thì cần phải có kế hoạch và dựa vào từng giai đoạn khác nhay của bé cần đạt cân nặng tương ứng với tiêu chuẩn chung. Để giúp bé tăng cân thì cha mẹ nên chú ý bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé, giúp các bé hình thành thói quen vận động phù hợp với độ tuổi. Nên cho bé ăn thêm một số thực phẩm giàu dinh dưỡng để giúp bé tăng cân nhanh hơn. 
Đọc tin


Những thực phẩm giúp trẻ nhanh chóng tăng cân

Sữa nguyên kem

nhung-thuc-pham-giup-tre-nhanh-chong-tang-can

Sữa nguyên kém có thể giúp bé nhanh chóng tăng cân. Bởi loại sữa này không những đủ canxi và các chất dinh dưỡng khác mà nó còn chứa nhiều calo và các chất béo. Mỗi sáng nên cho bé uống 1 ly sữa nguyên kem giúp bé có đầy đủ các lượng chất béo cần thiết. Tuy nhiên các mẹ cũng nên lưu ý là trẻ trên 1 tuổi mới bắt đầu cho uống sữa nguyên kem và không nên cho bé uống loại sữa này trước khi đi ngủ vì nó sẽ gây khó tiêu hơn loại sữa tách béo, khiến cho trẻ khó chịu và khó ngủ vì đầy bụng.

Quả bơ

Bơ là một loại trái cây rất giàu chất béo rất tốt để trẻ tăng cân. Chỉ cần nghiề nhuyễn hoặc trộn bơ với sữa nguyên kem là bé đã có một món ăn ngon vừa giúp tăng cân lại vừa bổ dưỡng. 

Pho mát

Một miếng phomats nhỏ cũng đã đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bữa xế chiều hoặc sau bữa tối cho trẻ. Loại thực phẩm giàu chất béo này giúp trẻ nhanh chóng tăng cân. Mẹ nên chế biến phomats với khoai tây nghiên hoặc trứng tráng cùng pho mát sẽ rất ngon và rất dễ ăn. 

nhung-thuc-pham-nhanh-chong-tang-can-cho-tre

Chuối

Chuối là một loại trái cây giàu năng lượng và cũng là một trong những loại thực phẩm lý tưởng cho bé nếu muốn tăng cân. Mẹ nên nghiền chuối hoặc trộn với sữa cho bé ăn. Lưu ý chỉ nên cho bé ăn tối đa 1 quả chuối mỗi ngày. 

Khoai lang

Khoai lang chứa nhiều đường và beta catotene. Mẹ nên cho bé ăn khoai lang nghiề, khoai lang trộn sữa hoặc pho mát hoặc làm thành bánh nướng cùng quả táo ngọt và thịt gà sẽ hấp dẫn bé ăn ngon hơn.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm chứa nhiều protein. Trẻ trên 8 tháng tuổi nên bắt đầu cho ăn lòng đỏ trứng và trên 1 tuổi nên cho ăn cả quả.

thuc-pham-giup-tre-nhanh-chong-tang-can

Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm giàu carbohydrates và năng lượng. Nếu muốn con tăng cân bằng thực phẩm này thì các mẹ nên chế biến thành cháo hay súp cnah khoai tây hầm thịt hoặc khoai tây nghiền trộn phô mai để bé dễ ăn hơn và giúp trẻ nhanh chóng tăng cân hơn.

Dầu oliu

Dầu oliu chứa chất béo vô cùng tốt, các mẹ nên bổ sung vào chế độ ăn dặm của các con nhằm giúp trẻ tăng cân tốt hơn.

Hạt ngũ cốc

Hầu hết những loại hạt ngũ cốc đều giày vitaminE và các chất béo. Trẻ 8 tháng nên trộn ít nhất 2 loại ngũ cốc vào cháo cho bé ăn dặm, lưu ý là nên ninh nhừ, nghiền nhuyễn để bé tránh hóc, nghẹn.

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét