Chăm sóc bênh nhân sau phẩu thuật cắt dài bao quy đầu

Chăm sóc sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu là khâu vô cùng quan trọng, quyết định đến sự hồi phục nhanh hay chậm của người bệnh. Nói cách khác nếu người bệnh được chăm sóc và vệ sinh tốt thì sức khỏe nam giới sớm bình phục hơn, còn nếu như không cẩn thận sẽ kéo dài thời gian, thậm chí còn khiến vết thương lâu lành, mưng mủ, gây ra viêm nhiễm.


Cách chăm sóc bênh nhân sau phẩu thuật cắt dài bao quy đầu:


Theo các chuyên gia nam khoa thì nam giới bị dài bao quy đầu tức là phần da bao quy đầu bên ngoài quá dài, trùm kín hết cả quy đầu dương vật, khiến quy đầu không thể lộ được ra ngoài ngay cả khi cương cứng. Điều đó không chỉ kìm hãm sự phát triển của cậu nhỏ, gây khó khăn khi vệ sinh, dễ dẫn tới viêm nhiễm, ảnh hưởng tới chức năng sinh lý, do vậy giải pháp tối ưu nhất đó là phải làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu.

Toàn bộ quá trình cắt dài bao quy đầu chỉ mất khoảng 10-20 phút mà không gây bất cứ đau đớn nào. Tuy nhiên sau tiểu phẫu, để có thể hồi phục nhanh thì người bệnh cần biết cách vệ sinh cũng như chăm sóc bản thân cho tốt, cụ thể như:

cham-soc-benh-nhan-sau-phau-thuat-cat-dai-bao-quy-dau

- Sau tiểu phẫu thì bạn cần dành thời gian để nghỉ ngơi, ít nhất là 3-4 ngày tại nhà, không nên ngồi quá lâu hoặc đi lại nhiều, nằm nghỉ là tư thế tốt nhất để không gây áp lực tới cậu nhỏ, tránh tình trạng vết thương xung huyết do vận động mạnh.

- Không làm việc nặng nhọc, bê đồ nặng cồng kềnh va chạm vào vết thương

- Vệ sinh sạch sẽ dương vật 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Nhiều người do sợ đau đớn mà lười không vệ sinh, chính điều đó tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Hãy dùng nước ấm để vệ sinh sạch sẽ vết thương, sau đó dùng vải bông mềm khô để thấm khô.

- Với những trường hợp đi tiểu mà bị ướt ra bông băng vết thương thì cần thay ngay bông mới, có thể dùng cồn 70 độ hoặc nước muối sinh lý 0,9% để lau quanh niệu đạo sau khi đi tiểu nhằm tránh vi khuẩn tiến triển xâm nhập vết thương.

- Nhớ mặc quần rộng rãi, quần bằng vải mềm là tốt nhất, như vậy tránh cọ xát vào vết thương.

- Bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng để tăng cường sức khỏe sớm hồi phục, đồng thời tránh xa bia rượu và các đồ căn cay nóng bởi chúng sẽ làm tăng tính viêm và khiến vết thương lâu lành.

- Không được quan hệ tình dục trong thời gian này, nếu cố tình quan hệ không chỉ gây đau đớn mà còn gây chảy máu, dễ bị nhiễm trùng.

- Không nên xem phim hoặc đọc các sách báo có tính chất kích dục, bởi như vậy sẽ thúc đẩy ham muốn, khiến dương vật cương cứng và ảnh hưởng không tốt đến vết thương.

- Thông báo ngay cho bác sỹ nếu gặp phải các hiện tượng như chảy máu, đau dữ dội, vết thương mãi không lành, sốt cao, dương vật tiết ra nhiều dịch mủ màu sắc bất thường và kèm theo mùi hôi tanh khó chịu…

- Phải quay lại tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sỹ để kiểm tra xem bạn đã hoàn toàn bình phục và có thể trở lại sinh hoạt bình thường được hay chưa.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được cách chăm sóc bênh nhân sau phẩu thuật cắt dài bao quy đầu. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: