Nam giới đoán bệnh thông qua màu nước tiểu vào buổi sáng

Các nhà nghiên cứu sức khỏe nam giới cho biết: nước tiểu buổi sáng sớm chính là tấm gương phản ánh tình trạng sức khỏe của hệ thống sinh dục và cũng là chỉ số phản ánh về chố độ ăn uống cũng như sinh hoạt của nam giới. Bên cạnh đó, màu sắc và mùi của nước tiểu có thể nói lên tình trạng sức khỏe của nam giới có uống nước đủ hay không có mắc bệnh gì hay không.
Đọc tin


Nam giới đoán bệnh thông qua màu nước tiểu vào buổi sáng

nam-gioi-doan-benh-thong-qua-mau-nuoc-tieu-vao-buoi-sang 

Nếu như nam giới thấy nước tiểu của mình có màu đục thì có khả năng bị viêm nhiễm là rất cao. Trường hợp nam giới bị viêm nhiễm niệu đạo thì buổi sáng thức dậy bạn sẽ thấy mủ ở trong niệu đạo chảy ra.

Ngoài ra, nam giới cũng cần chú ý để màu nước tiểu có màu trắng đục. Nếu như chỉ thỉnh thoảng xuất hiện những hiện tượng này thì có thể là do trong khoảng thời gian dài nam giới không xuất tinh khiến tiết dịch tuyến tiền liệt quá nhiều. Nếu như trường hợp này xảy ra thường xuyên thì có khả năng nam giới đã bị viêm tuyến tiền liệt.

Nước tiểu có màu đỏ, có khả năng đây là những triệu chứng của bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu chẳng hạn như: sỏi tiết tiệu, viêm niệu đạo…Nước tiểu có màu đỏ và thường xuyên đi tiểu, tiểu khó,t iểu rắt thì nam giới nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện lớn để kiểm tra hệ tiết niệu, không nên bỏ lỡ thời gian điều trị tốt nhất.

doan-benh-cho-nam-gioi-thong-qua-mau-nuoc-tieu-vao-buoi-sang

Đôi khi ban ăn cà rốt hoặc ăn các loại trái cây có sắc tố đỏ tự nhiên làm cho nước tiểu của bạn có màu hồng nhạt . Hiện tượng này chỉ là tạm thời, bạn có thể uống nhiều nước tình hình sẽ được phục hồi . Trong trường hợp có máu trong nước tiểu , chắc chắn bạn có những bất thường ở các cơ quan trong cơ thể.

Nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi, khối u…có triệu chứng tiểu ra máu và một số bệnh lý hệ thông cũng có thể gây tiểu ra máu. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra chứng tiểu ra máu ở nam giới. Chính vì thế, khi có những triệu chứng này, nam giới nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt đừng ngại chia sẻ với các bác sĩ nhằm xác định được chính xác các nguyên nhân gây bệnh đồng thời có những phương pháp điều trị kịp thời.

nhin-mau-nuoc-tieu-buoi-sang-doan-benh-cho-nam-gioi

Nước tiểu có màu như màu trà điều này cho thấy nam giới đang có dấu hiệu về gan. Nếu có viêm nhiễm khối u, sỏi…nước tiểu màu vàng. Các chuyên gia khuyến cáo khi thấy có nước tiểu màu vàng kèm theo triệu chứng vàng da, bụng có cảm giác khó chịu và đau đơn thì nam giới cần nhanh chóng tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết có liên quan đến gan.

Nếu như nước tiểu chỉ bị đổi màu từ 1 đến 2 lần hoặc trong thời gian ngắn và không kèm theo cảm giác khó chịu thì bạn không nên quá lo lắng. Bởi màu nước tiểu bị thay đổi phụ thuộc vào sự bài tiết mồ hôi và lượng nước uống. Chẳng hạn như đổ mồ hôi nhiều nhưng lại uống ít nước thì màu sắc nước tiểu sẽ có màu đậm hơn. Ngoài ra, thận thường hay tích lũy nước tiểu sau một đêm, nước tiểu sẽ thường có màu 

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét