Vô sinh nam do thói quen ăn uống

Vô sinh là bệnh lý khiến nam giới phải gánh chịu một áp lực tâm lý rất lớn, họ không thể thực hiện chức năng sinh sản của mình ảnh hưởng tới sức khỏe nam giới, đồng thời còn ảnh hưởng tới cả tâm lý của người vợ. Tuy nhiên ít tai biết rằng, nguyên nhân gây vô sinh nam không phải ở đâu xa mà xuất phát từ chính những thói quen ăn uống hàng ngày mà không ai ngờ tới. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ giúp nam giới nắm rõ hơn về điều này, qua đó chủ động có biện pháp phòng tránh hiệu quả.


Vô sinh nam do thói quen ăn uống:


Theo các bác sỹ khám vô sinh hiếm muộn thì hiện nay tỷ lệ nam giới bị vô sinh ngày càng tăng cao, điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sự duy trì giống nòi của chính người đàn ông mà còn ảnh hưởng tới sự phát triển của xã hội. Sở dĩ tình trạng này gia tăng là do bệnh xuất phát từ những thói quen ăn uống tưởng như vô hại hàng ngày.

vo-sinh-nam-do-thoi-quen-an-uong

Xã hội càng phát triển, đời sống con người tăng cao, việc ăn uống cũng được chú trọng hơn trước kia rất nhiều, tuy nhiên những loại đồ ăn thực phẩm, đồ uống mà chúng ta sử dụng mỗi ngày có thể làm giảm hoocmon nam hoặc ảnh hưởng chất lượng tinh trùng mà không biết, từ đó dẫn tới vô sinh nam. Nguy cơ vô sinh vô sinh do thói quen ăn uống với những đối tượng nam giới sau:

- Ăn uống không điều độ và không hợp lý: Cơ thể con người để đảm bảo cho các hoạt động như làm việc sinh hoạt thì cần phải cung cấp một nguồn năng lượng nhất định để phục vụ hoạt động cơ thể, nếu bạn ăn uống quá độ sẽ gây béo phì, làm giảm số lượng tinh trùng, gây ra tinh trúng ít, từ đó làm giảm khả năng thụ thai gây nguy cơ vô sinh.

- Sử dụng đồ ngọt quá nhiều: Thói quen ăn quá nhiều đồ ngọt của một số nam giới làm tăng mức insulin của cơ thể, tuyến thượng thận phải giải phóng adrenaline và cortisol để tránh sự kiệt sức do insulin gây ra. Tình trạng này kéo dài sẽ sẽ làm ảnh hưởng tới hệ thống nội tiết và tác động đến chức năng sinh sản của nam giới.

- Sử dụng chất kích thích: Cà phê là chất kích thích có chứa chất caffeine giúp nam giới tỉnh táo hơn, tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều sẽ kích thích thần kinh giao cảm hoạt động mạnh, đồng thời khiến thần kinh phó giao cảm bị kìm nén, gây suy giảm tình dục, từ đó dẫn tới vô sinh.

- Lạm dụng bia, rượu: trong xã hội hiện đại thì bia, rượu là đồ uống không thể thiếu trong bất cứ bữa tiệc ăn uống, cuộc nhậu hay giao tiếp với khách hàng…Những bia, rượu là những đồ uống có cồn không hề tốt cho sức khỏe, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây lắng đọng acid uric, gây suy thận và ảnh hưởng tới khả năng sản xuất tinh trùng. Thậm chí bia, rượu còn được coi là nguyên nhân gây yếu sinh lý ở nam giới.
thoi-quen-an-uong-gay-vo-sinh-o-nam-gioi

- Ăn nhiều đồ nướng: đồ nướng là món khoái khẩu được nhiều cánh mày râu lựa chọn hiện nay, tuy nhiên đây là món ăn có chứa chất độc acrylamide có thể khiến tinh trùng yếu đi hoặc giết chết tinh trùng.

- Sử dụng nhiều đậu nành: nghiên cứu khoa học đã chứng minh ăn nhiều thực phẩm giàu đậu nành sẽ làm giảm số lượng và chất lượng tinh trùng, qua đó gây vô sinh ở nam giới.

- Ngoài ra những người sử dụng nhiều trà sữa, dùng nhiều cật heo cũng có khả năng gây vô sinh rất cao mà nam giới nên hạn chế sử dụng.

Nhắc nhở: vô sinh nam có thể chữa khỏi, trừ trường hợp tinh hoàn không sản xuất được tinh trùng. Do vậy nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám, xác định nguyên nhân gây bệnh là gì, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, căn cứ vào đó mà đưa ra được phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được những thói quen ăn uống gây ra vô sinh nam. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét