Lời khuyên cho nam giới không có tinh trùng

Hiện nay tỷ lệ nam giới gặp phải tình trạng không có tinh trùng ngày càng gia tăng, đây được coi là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới vô sinh nam. Vậy khi mắc bệnh cần phải làm gì? Dưới đây là một số lời khuyên cho nam giới không có tinh trùng mà các chuyên gia muốn nhắn nhủ. Hãy tham khảo để biết cách đối phó với bệnh một cách hiệu quả nhất.

Lời khuyên cho nam giới không có tinh trùng:


Không có tinh trùng chính là tình trạng không tìm thấy tinh trùng ở trong tinh dịch sau khi đã xuất tinh. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này có thể là do bị tắc ống dẫn tinh, do duy tinh hoàn hay do giãn tĩnh mạch thừng tinh nên không thể sản xuất được tinh trùng, do tuyến yên bị suy giảm nên ảnh hưởng tới việc sinh tinh.

loi-khuyen-cho-nam-gioi-khong-co-tinh-trung

Dưới đây là một số lời khuyên dành cho người không có tinh trùng:

- Không nên quá hoang mang, phải luôn giữ cho tinh thần thoải mái: hầu hết người bệnh khi biết mình mắc phải căn bệnh này thường bị suy sụp, sợ hãi, căng thẳng và hoang mang. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng bạn càng suy sụp thì bệnh lại càng nặng hơn, do đó thay vì việc tốn thời gian vào việc suy nghĩ thì hãy giữ cho tinh thần luôn được thư thái, cố gắng tìm cách giải quyết sẽ giúp bệnh nhanh khỏi hơn.

- Không sử dụng chất kích thích
: khi lo lắng thì nam giới thường muốn quên đi việc mình bị bệnh bằng cách lao vào hút thuốc, uống bia rượu. Tuyệt đối không nên như vậy bởi đây đều là những chất gây rối loạn nội tiết tố khiến bệnh nặng hơn, thậm chí có thể biến bệnh từ khả năng chữa được thành vô sinh vĩnh viễn.

- Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và luyện tập thể thao mỗi ngày để giúp cơ thể khỏe mạnh

- Và điều quan trọng nhất đó là phải nhanh chóng đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được khám, kiểm tra và có cách điều trị hiệu quả. Khi đi khám, bác sỹ sẽ tìm ra được nguyên nhân gây bệnh là gì, xác định được mức độ bệnh nặng hay nhẹ, căn cứ vào đó mà đưa ra được phác đồ chữa trị phù hợp và khoa học nhất, giúp trị bệnh tận gốc và có thể xuất hiện tinh trùng một cách bình thường. Đồng thời không được tự ý chữa trị bệnh hoặc kéo dài thời gian đi khám bởi như vậy là tự khiến bệnh thêm nặng hơn.

Bằng mắt thường không thể nào biết được trong tinh dịch có tinh trùng hay không, chính vì thế chỉ khi đi khám, tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch đồ, dưới sự quan sát của máy hiển vi thì bác sỹ mới đưa ra được kết luận chính xác nhất về bệnh và có hướng chữa trị tốt nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây thì nam giới có thể biết được một số lời khuyên cho nam giới khi bị không có tinh trùng. Do dung lượng bài viết có hạn, vì vậy nếu như bạn còn bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

1 nhận xét: