Cảnh báo không nên ngồi bồn cầu quá 3 phút

Các chuyên gia sức khỏe khuyên mỗi lần đi ngoài chỉ nên ngồi từ 2-3 phút. Việc ngồi lâu sẽ làm tăng gạnh nặng lên hậu môn  và trực tràng đồng thời là nguyên nhân gây bệnh.
Đọc tin

Cảnh báo không nên ngồi bồn cầu quá 3 phút 

canh-bao-khong-nen-ngoi-bon-cau-qua-3-phut

Theo các chuyên gia sức khỏe thì nhiều người đàn ông dễ bị trĩ hơn phụ nữ vì hậu môn của nam giới nhỏ hơn nên nhạy cảm hơn với các yếu tố nguy cơ gây bệnh. Tuy nhiên một vị bác sĩ có têm là Sun Li hiện đnag là giám đốc của trung tâm  chuyên điều trị hậu môn trực tràng bệnh viện Trinh Châu lại khẳng định ngược lại. Phụ nữ dễ bị mắc bệnh trĩ hơn nam giới vì cấu tạo cơ thể của phụ nữ phức tạp hơn, đảm nhận nhiều chức năng sinh sản nên rất dễ bị mắc bệnh trĩ.Hơn nữa các chị em thường có tâm lý e ngại, thường dấu bệnh nên không đi thăm khám và điều trị bệnh sớm chỉ đến khi bệnh quá nặng mới chịu tìm đến các bác sĩ thì việc điều trị cũng sẽ trở nên khó khăn hơn.

Hơn nữa theo các bác sĩ thì do sự khác biệt về mặt giải phẫu sinh lý vùng chậu của phụ nữ có thêm tử cung đè ép lên trực tràng hậu môn, khiến cho trực tràng nghiên về phía sau, độ cong cũng tăng lên. Do vậy, phụ nữ đại tiện thường lâu hơn nam giới, dễ bị táo bón và mắc các bệnh lý về hậu môn trực tràng. Khi bị mắc các bệnh về phụ khoa, mang thai hay bệnh hậu sản thì chị em thường hay bị các bệnh về hậu môn trực tràng. Khi chị em mang thai, bị thai nhi đè nén lên trực tràng dễ dẫn đến các tĩnh mạch vùng hậu môn trực tràng bị trào ngược , hình thành nên bệnh trĩ đồng thời bị giãn các tĩnh mạch trĩ.

khong-nen-ngoi-bon-cau-qua-3-phut

Theo số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ mắc bệnh hậu môn trực tràng là 59,1%, trong đó số người mắc bệnh trĩ chiến 87,25%. Tỷ lệ những người trên 50 tuổi bị mắc bệnh hậu môn trực tràng chiếm 60-70% và ty lệ nữ mắc bệnh cao hơn nam hòa 13,1%. Một trong những nguyên nhân gây bệnh về hậu môn trực tràng là do thói quen ngồi đại tiện quá lâu. Chính vì thế mà các chuyên gia sức khỏe khuyến cao, nên duy tri thói quen đi đại tiện trong khoảng 3 – 5 phút mỗi lần. Thế nhưng ngày nay, có rất nhiều người thường có thói quen ngồi đại tiện khoảng 15-20 phút, thói quen này thường do ngồi cầm điện thoại lướt web. Tình trạng này làm tăng gánh nặng lên vùng hậu môn trực tràng.

Bạn có biết rằng mỗi khi đi đại tiện mỗi cm đường ruột phải chịu hàng chục kg áp lực của cơ thể. Nếu như bạn thường xuyên có thói quen đọc báo, hút thuốc mỗi khi đi đại tiện sẽ kéo dài thời gian. Tình trạng này lâu ngày còn gây ra sa mạc ruột, táo bón , trĩ, và nhiều bệnh khác. Chính vì thế, nên từ bỏ những thói quen này đi và nên giải quyết nỗi buồn trong khoảng 3 phút để bảo vệ sức khỏe.

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét