Những thực phẩm nên ăn để bảo vệ da trong mùa hè

nhung-thuc-pham-nen-an-bao-ve-da-mua-heMùa hè với những cơn nắng nóng oi bức khó chịu, nhiệt độ tăng cao không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn mà nguy hiểm hơn, các tia UV có trong ánh nắng mặt trời sẽ khiến làn da của các chị em bị đen sạm và xuống cấp trầm trọng. Chị em có thể tham khảo ngay những thực phẩm nên ăn dưới đây, đảm bảo sẽ giúp làn da bạn khỏe từ bên trong, chống lại các tác nhân gây hại từ bên ngoài và bảo vệ da hiệu quả trong mùa hè.



Những thực phẩm nên ăn để bảo vệ da trong mùa hè

1. Ăn nhiều rau quả có màu xanh đậm


Rau quả tươi xanh là thực phẩm tốt nhất trong mùa hè mà bạn nên sử dụng bởi chúng chứa nhiều chất xơ cũng như nhiều vitamin rất tốt cho sức khỏe con người. Các nghiên cứu đã chỉ rõ rau quả có màu xanh đậm có tác dụng tuyệt vời trong việc bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời. Bởi đây đều là những thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao, có khả năng chống lại các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ da hiệu quả, đồng thời còn giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư da do các tia UV gây ra.

Những loại rau xanh đậm mà bạn nên ăn trong màu hè như rau bina, củ cải có chứa nhiều polyphenol và carotenoids là những hợp chất tự nhiên có chứa nhiều chất chống oxy hóa cao, ngoài ra còn có rau mùi tây, húng quế, cây thơm, hương thảo…

nhung-thuc-pham-nen-an-bao-ve-da-mua-he

2. Nên ăn các loại rau họ cải


Các loại rau họ cải như bông cải xanh, bông cải trắng, cải xoăn… có chứa một lượng lớn hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do, bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV có trong ánh nắng mặt trời, tránh nguy cơ ung thư da. Đồng thời đây cũng là những thực phẩm có chứa nhiều axit folic giúp chống lão hóa da hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể trong mùa hè.

3. Trà xanh


Chị em có biết từ xa xưa thì trà xanh đã được coi như một phương thuốc giúp phòng ngừa bệnh ung thư cũng như chống lão hóa rất tốt. Trà xanh chứa nhiều polyphenol giúp ngăn chặn sự tấn công của các tia UV xâm nhập vào da, giảm nguy cơ bắt nắng và là một chất chống nắng hữu hiệu. Vì thế hãy uống trà xanh mỗi ngày để bảo vệ da luôn khỏe mạnh, đồng thời uống trà xanh đều đặn cũng sẽ giúp giảm cân, nhuận tràng hiệu quả.

4. Cam tươi


Cam tươi là trái cây chứa rất nhiều nước và vitamin C, không chỉ giúp giải khát hiệu quả trong mùa hè mà nó còn có khả năng nâng cao sức đề kháng cho cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh, tránh tình trạng khô da, giúp da luôn tươi mát, căng mọng và tươi sáng.

5. Cà rốt


Cà rốt là loại thực phẩm có chứa rất nhiều vitamin A và kẽm có tác dụng hạn chế số lượng tế bào chết, giúp tái tạo da, giúp da luôn hồng hào mịn màng. Ngoài ra cà rốt còn rất nhiều công dụng khác như bổ mắt, tốt cho tim mạch, giải độc gan, có lợi cho tóc và sức khỏe răng miệng, chữa các loại ho, phòng chống cao huyết áp và phòng các bệnh ung thư hiệu quả.

Trên đây là những thực phẩm tốt mà chị em nên sử dụng trong mùa hè để bảo vệ sức khỏe cũng như làn da của mình, vừa rẻ, dễ tìm mà lợi ích lại rất cao.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét