Những thói quen tàn phá sức khỏe trong mùa hè cần loại bỏ

nhung-thoi-quen-tan-pha-suc-khoe-trong-mua-heThời tiết mùa hè thường rất nóng và khó chịu, vì thế mà đa số mọi người đều tìm đủ mọi cách để đối phó lại với sự khắc nghiệt đó. Tuy nhiên có nhiều thói quen mà bạn tưởng như vô hại lại chính là thủ phạm khiến bạn bị đột quỵ bất cứ lúc nào hoặc cũng có thể làm tăng nguy cơ bị ung thư. Dưới đây là một số thói quen trong mùa hè mà bạn cần bỏ ngay nếu không muốn sức khỏe bị tàn phá.



Những thói quen tàn phá sức khỏe trong mùa hè cần loại bỏ:

- Tắm ngay khi người vẫn còn nhiều mồ hôi

Chắc chắn đây là thói quen mà rất nhiều người mắc phải trong mùa hè, nhất là những lúc sau khi tập thể thao hoặc sau khi làm việc, bạn cảm thấy nóng người và muốn làm mát cơ thể bằng cách đi tắm. Tuy nhiên tắm có thể giúp bạn thấy mát ngay lúc bấy giờ nhưng điều đó lại vô cùng nguy hại. Bởi khi cơ thể đang toát mồ hôi và tỏa nhiệt, nếu tắm ngay lúc đó sẽ khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, mồ hôi sẽ không thoát được ra ngoài, cơ thể giảm nhiệt đột ngột dễ gây cảm lạnh. Vì thế sau khi vận động mạnh, ra nhiều mồ hôi thì bạn cần nghỉ ngơi để khô mồ hôi trên cơ thể rồi mới nên đi tắm.

- Tắm vào ban đêm

nhung-thoi-quen-tan-pha-suc-khoe-trong-mua-he


Thời tiết mùa hè thường khắc nghiệt và ngay cả ban đêm thì cảm giác đó vẫn không thuyên giảm là bao, vì vậy nhiều người có ý định đi tắm cho mát để dễ ngủ hơn. Tuy nhiên bạn cần biế rằng, tắm vào ban đêm sẽ khiến tĩnh mạnh bị giãn ra, huyết áp giảm, gây ra hiện tượng thiếu máu lên não, cơ thể dễ bị cảm lạnh, thậm chí là có thể dẫn tới tử vong. Do vậy bạn nên loại bỏ ngay thói quen tắm vào ban đêm trong mùa hè.

nhung-thoi-quen-tan-pha-suc-khoe-trong-mua-he

- Ăn đồ lạnh vào ban đêm

Đa số mọi người thường có thói quen ăn đồ lạnh trong mùa hè bởi như vậy sẽ thấy ngon và dễ chịu hơn. Tuy nhiên với những người có thể chất yếu hoặc cao tuổi, trẻ em thì thức ăn lạnh vào ban đêm dễ khiến bụng bị lạnh, đường tiêu hóa kém, dễ gây đầy bụng. Vì thế vào ban đêm không nên ăn rau sống, dưa các loại…

- Uống nước lạnh


nhung-thoi-quen-tan-pha-suc-khoe-trong-mua-he

Uống nước đá, nước lạnh trong mùa hè là thói quen và sở thích của rất nhiều người, tuy nhiên uống như thế nào cho đúng cách thì không phải ai cũng biết. Nếu như vừa vận động mạnh mà uống nước đá ngay thì các phân tử trong nước đá đang tích hợp rất khó thấm vào tế bào nên sau khi uống, bạn không những không làm giảm cơn khát mà còn khiến cơ thể khó hấp thụ được nước.

- Không dùng kem chống nắng

Bạn cần biết rằng ánh nắng mùa hè chứa rất nhiều các tia cực tím, một khi làn da bị phơi dưới ánh nắng này không chỉ khiến da bị cháy, sạm da mà các tia cực tím còn có thể giết chết các tế bào da, ngăn chặn sự hình thành tế bào mới, làm tăng nguy cơ bị ung thư da. Do đó nếu phải làm việc hay tiếp xúc dưới ánh nắng mặt trời thì bạn nên thoa kem chống nắng để tránh được những tác hại không đáng có đến sức khỏe.

Ngoài ra còn một số thói quen xấu khác như ăn kem, lười vận động, dùng quạt thổi thẳng vào người hay dùng nước hoa… mà bạn cũng cần phải loại bỏ ngay để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất trong mùa hè.

Thông tin thêm bạn cần biết : Thói quen dễ gây ung thư vú chị em cần bỏ ngay
                                                 
                                                    Một số sai lầm khi đánh răng bạn cần bỏ ngay lập tức


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét