Một số sai lầm khi đánh răng bạn cần bỏ ngay lập tức

mot-so-sai-lam-khi-danh-rang-ban-can-bo-ngay
Đánh răng là việc làm mà mỗi người đều phải thực hiện hàng ngày (sáng và tối) để loại bỏ các mảng bám thức ăn trên răng, loại bỏ vi khuẩn để bảo vệ sức khỏe răng miệng, đồng thời giúp hàm răng chắc khỏe và sáng bóng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng đánh răng đúng cách, dưới đây là một số sai lầm mà rất nhiều người hay mắc phải khi đánh răng, bạn cần loại bỏ ngay điều đó nếu muốn đạt được hiệu quả tốt hơn.


Mộtsố sai lầm khi đánh răng bạn cần bỏ ngay lập tức:

- Đánh răng ít hơn 1 phút

Rất nhiều người thường không chú ý đến thời gian đánh răng, thậm chí có người vừa đánh chưa được 1 phút đã súc miệng ngay. Tuy nhiên điều đó là một sai lầm lớn bởi các chuyên gia nha khoa cho rằng bạn thời gian đánh răng trung bình là ít nhất 2 phút trở nên. Nếu như đánh răng trong thời gian quá nhanh thì có thể cao răng, các mảnh vụn thức ăn, vết bẩn vẫn còn sót lại trên răng. Vì thế bạn nên đánh răng trong khoảng 2 phút là tốt nhất.

- Xúc miệng kỹ sau khi đánh răng

Đa số mọi người thường nghĩ rằng sau khi đánh răng là phải xúc miệng thật sạch để loại bỏ bọt và kem đánh răng trong miệng ra ngoài. Tuy nhiên đây lại là sai lầm khiến việc đánh răng bị giảm bớt đi hiệu quả. Bởi kem đánh răng không chỉ giúp tẩy rửa các mảng bám trên răng mà nó còn chứa canxi và fluor giúp tái tạo lại môi trường trong khoang miệng, củng cố men răng và làm sạch một lần nữa. Vì thế bạn không nên xúc miệng quá sạch sau khi đánh răng nhé !

Có thể bạn cần biết : Mẹo chữa đau răng hiệu quả tại nhà


mot-so-sai-lam-khi-danh-rang-ban-can-bo-ngay


- Dùng chỉ nha khoa quá to, cứng, tiết kiệm và quá mạnh tay

+ Dùng tiết kiệm: nhiều người có thói quen tiết kiệm chỉ nha khoa nên chỉ dùng 1 đoạn chỉ mà tiến hành làm sạch lần lượt từng răng một. Tuy nhiên việc dùng đi dùng lại chỉ nha khoa như vậy vừa không sạch răng, vừa làm lây lan bệnh từ răng này sang răng khác. Do đó tốt nhất bạn nên dùng một đoạn chỉ dài rồi làn lượt làm sạch từng răng từng đoạn một.

+ Dùng mạnh tay: khi dùng chỉ nha khoa để làm sạch răng nếu như dùng lực quá mạnh có thể nhấn xuống cả nướu, dẫn đến viêm nướu, chảy máu…vì vậy nên ước lượng khoảng chân răng cũng như thao tác thực hiện nhẹ nhàng hơn.

+ Dùng chỉ cứng và to so với răng: nhiều người thường nghĩ dùng chỉ nha khoa to sẽ giúp loại bỏ thức ăn thừa tốt hơn, tuy nhiên nó sẽ làm tổn hại đến men răng và nướu của bạn. Vì thế bạn cần lựa chọn loại chỉ mềm, mịn, vừa phải để làm sạch răng và bảo vệ răng.

- Chà xát răng quá mạnh

Chải răng quá mạnh đôi khi lại gây ra phản tác dụng bởi như vậy sẽ ảnh hưởng đến men răng, nướu và lợi, thậm chí còn bị chảy máu khi đánh răng. Do đó tốt nhất bạn chỉ nên đánh răng vào buổi sang sớm khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời bạn nên đặt vị trí bàn chải tạo với nướu một góc 45 độ và di chuyển theo chuyển động tròn.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn nhận ra một số sai lầm thường gặp khi đánh răng và biết cách đánh răng cho phú hợp để bảo vệ răng một cách tốt nhất.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét