Công dụng tuyệt vời của vỏ quýt không phải ai cũng biết

Hầu hết mọi người sau khi ăn quýt thường vứt bỏ vỏ mà không biết rằng vỏ quýt có rất nhiều công dụng vô cùng tuyệt với đối với cuộc sống của bạn. Hơn thế nữa, vỏ quýt chính là một trong những vị thuốc quý đối với sức khỏe, hãy khám phá ngay những lợi ích mà vỏ quýt mang lại dưới đây để thấy rằng bạn đang lãng phí một tài nguyên tuyệt vời


Đọc tin


Công dụng tuyệt vời của vỏ quýt không phải ai cũng biết

- Trị ho hiệu quả bằng vỏ quýt

cong-dung-tuyet-voi-cua-vo-quyt

Thay vì phải dùng thuốc kháng sinh để trị ho thì bạn có thể dùng luôn vỏ quýt. Để chữa ho hiệu quả với vỏ quýt, bạn có thể dùng khoảng 5gam vỏ quýt đem đun sôi cùng khoảng 2 cốc nước, khi nước sôi thì cho ít đường đỏ và gừng tươi vào, bắc ra và uống ngay khi còn nóng.
Ngoài ra, có thể dùng vỏ quýt tươi đem thái nhỏ thành miếng, cho đường trắng vào cùng đun sôi, sau đó đem uống. Đảm bảo sau khi uống sẽ giúp tiêu đờm và hiện tượng ho giảm đi trông thấy.

- Vỏ quýt trị táo bón

Táo bón là tình trạng thường gặp, ở mọi đối tượng, cả trẻ nhỏ cũng như người già, khiến bạn cảm thấy khó khăn khi đi đại tiện. Để giải quyết tình trạng này, bạn không phải tốn tiền dùng thuốc mà chỉ cần dùng vỏ quýt (khô hoặc tươi đều được) đem đun sôi và dùng nước này để uống thay nước, bạn sẽ sớm thoát khỏi ám ảnh do táo bón gây ra.

- Chữa đau đầu bằng vỏ quýt

cong-dung-tuyet-voi-cua-vo-quyt-khong-phai-ai-cung-biet

Nếu xuất hiện các triệu chứng đau đầu, bạn hãy khoan dùng các thuốc kháng sinh giảm đau, thay vào đó hãy dùng vỏ cam hoặc quýt cho vào nước đun sôi, sau đó dùng để xông hơi lên mặt. lúc này tinh dầu có trong vỏ cam, quýt sẽ thẩm thấu vào các tế bào và làm giảm cơn đau, giúp tinh thần bạn bản tỉnh táo hơn hẳn.

- Vỏ quýt trị viêm phế quản

Ban có biết rằng các thành phần, tinh dầu có trong vỏ quýt có tác dụng thông khí, tiêu đờm, giúp phế quản dịu mát hơn, giúp các vết loét, viêm nhiễm ở phế quản nhanh lành hơn. Bạn chỉ cần dùng 5-15 gam vỏ quýt tươi , cho vào nước lọc rồi đun sôi uống hàng ngày, thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn nhận thấy rõ rệt sự chuyển biến của bệnh.

- Khử mùi hiệu quả

Các thành phần có trong vỏ quýt có tác dụng kháng khuẩn cực tốt, vì thế hãy dùng vỏ quýt đã phơi khô đặt vào những phòng ốc trong gia đình để loại bỏ mùi hôi, đồng thời dùng cách này có thể giúp đuổi muỗi rất tốt. Ngoài ra nếu gia đình bạn sử dụng lò than thì có thể cho vài lát quýt phơi khô vào đốt cùng, đảm bảo bạn sẽ không ngửi thấy mùi than.

nhung-tac-dung-huu-ich-cua-vo-quyt

- Trị nứt nẻ da với vỏ quýt khô

Thời tiết thay đổi khiến da bạn trở nên thô ráp và nứt nẻ, để khắc phục tình trạng này bạn có thể dùng vỏ quýt khô. Theo đó hãy nghiền nhỏ vỏ quýt thành bột, rồi trộn đều với chút dầu thực vậy và đem bôi đều lên vùng da đang bị nứt nẻ, đảm bảo những vùng da bị nứt nẻ, rạn nứt sẽ biến mất bởi da được cung cấp một lượng ẩm vô cùng lớn từ vỏ quýt.

Ngoài ra vỏ quýt còn có nhiều công dụng khác như: trị nghiến răng, trị say xe, giã rượu, trị viêm tuyến sữa, trị ghê răng…Và với những lý do trên, bạn không có lý do gì để vứt bỏ đi bỏ quýt, hãy tận dụng và sử dụng một cách hiệu quả vỏ quýt nhé
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét