Mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả và an toàn

Đau bụng kinh là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, người bị nhẹ thì cơn đau ngâm ngẩm nhưng khó chịu, người bị nặng thi cơn quằn quại, dữ dội, không thể tập trung làm việc, ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt sức khỏe trở thành nỗi ám ảnh của nhiều chị em khi đến ngày kinh nguyệt. Để khắc phục tình trạng này, chị em có thể tham khảo một số mẹo sau đây, đảm bảo sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt.


Đọc tin

Công dụng tuyệt vời của vỏ quýt không phải ai cũng biết

Mẹo chữa đau bụng kinh hiệu quả và an toàn

- Chườm nước ấm lên bụng

cach-chua-dau-bung-kinh-hieu-qua-va-an-toan 


Sử dụng nhiệt được ví như một loại thuốc giảm đau cấp tốc có thể giúp làm giảm đi các cơn đau bụng kinh, bạn có thể dùng một chai nước ấm (hơi nóng càng tốt) rồi lăn qua lăn lại vùng bụng bị đau, giúp các được thả lỏng và thư giãn, đánh bay cảm giác đau nhanh chóng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng miếng dán nhiệt để dán lên vùng bụng đau, nhiệt nóng sẽ nhanh chóng lan tỏa và ức chế các cơn đau xảy ra.

- Massage nhẹ vùng bụng dưới

Khi bị đau bụng kinh, bạn có thể massage liên tục phần bụng dưới bởi việc này sẽ giúp cơ bụng không bị co thắt quá đột ngột, giúp giảm đau hiệu quả và an toàn. Khi xoa bóp nhớ xoay theo hướng vòng tròn, nhẹ nhàng, liên tục, bạn sẽ thấy các triệu chứng đau giảm đi trông thấy.

- Dùng gừng tươi để đắp bụng

Để giảm đau, bạn chỉ cần dùng củ dừng tươi rửa sạch, sau đó đem giã nát hoặc thái thành từng lát nhỏ, đem đắp lên vùng bụng dưới và mát xa qua lại khoảng 5-10 phút, tinh chất có trong gừng sẽ thẩm thấu nhanh vào các tế bào và đánh bay cơn đau. Lưu ý: bạn chỉ cần lượng gừng vừa phải, không nên dùng quá nhiều bởi độ nóng của gừng rất lớn, có thể ảnh hưởng tới da bụng.

chua-dau-bung-kinh-hieu-qua-va-an-toan

- Ăn trứng gà ngải cứu

Bạn có biết, Đông y cho rằng ngải cứu có công dụng tuyệt vời trong việc điều kinh, chữa đau bụng kinh. Vì thế khi đến những ngày kinh nguyệt, bạn nên ăn ngải cứu và trứng gà để tránh bị đau bụng, thậm chí cơn đau sẽ biến mất hoàn toàn. Bạn có thể thái nhỏ ngải cứu rồi trộn với 1-2 quả trứng gà đem hấp cơm hoặc rán trứng ngải, vừa dễ ăn lại có tác dụng rất tốt để giảm đau.

- Ăn sữa hoặc sữa chua 

Nhiều người thường cho rằng sữa chua lạnh nên khiến cơn đau thêm nặng, tuy nhiên điều đó không đúng bởi theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng thì những phụ nữ bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giúp giảm 30% nguy cơ đau bụng kinh so với những người bình thường, do đó khi bị đau bụng kinh, chị em nên ăn sữa chua để làm giảm các cơn đau, vừa an toàn mà lại rất hiệu quả.

meo-chua-dau-bung-kinh-hieu-qua-va-an-toan

- Chế độ ăn hợp lý, khoa học

Ăn uống trong những ngày đèn đò cực kỳ quan trọng bởi đối với những người mà bị đau bụng kinh, nếu ăn uống đúng cách sẽ làm giảm cơn đau. Bạn cần ăn ăn nhiều trái cây tươi, rau quả xanh tươi có nhiều chất xơ, uống nhiều nước để loại bỏ estrogen dư thừa cũng như các loại hoóc môn gây đau trong cơ thể , từ đó giúp bạn tránh được cơn đau.

Ngoài ra, để chữa đau bụng kinh thì chị em có thể tập yoga, đi bộ nhẹ nhàng trước ngày kinh nguyệt để giảm bớt hiện tượng đau, đồng thời nếu đau dữ dội thì hãy tìm đến sự trợ giúp của bác sỹ để có hướng khắc phục tốt nhất
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét