Dấu hiệu chứng tỏ cơ thế bạn đang có ký sinh trùng

Ký sinh trùng được coi là tác nhân gây bệnh có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người bất cứ lúc nào, đặc biệt là những người có sức đề kháng kém. Một khi cơ thể bị ký sinh trùng tấn công thì chúng sẽ ăn hết chất dinh dưỡng, khiến bạn luôn mệt mỏi, dễ bị bệnh tật, gây nguy hại tới sức khỏe. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết cơ thể đang có ký sinh trùng sinh sống, qua đó kịp thời xử lý để tránh được những hậu quả không đáng có.

Đọc tin:




Dấuhiệu chứng tỏ cơ thế bạn đang có ký sinh trùng

bieu-hien-chung-to-co-the-ban-dang-co-ky-sinh-trung


- Cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, chán nản, uể oải, không có hững thủ với mọi thứ.

- Bị tiêu chảy: điều này được lý giải là do ký sinh trùng tấn công vào niêm mạc của ruột gây ra rối loạn chức năng tiêu hóa của dạ dày và dẫn đến tiêu chảy.

- Vấn đề về da: Viêm da, phát ban, nổi mề đay, lở loét, nổi mụn nhỏ trên da.

- Tâm trạng luôn buồn phiền, lo lắng, bất an

- Bị rối loạn giấc ngủ, ngủ không ngon giấc, hay bị nghiến răng khi ngủ, đái dầm

- Nhanh đói, thèm ăn liên tục và bị tăng cân. Khi trong cơ thể có ký sinh trùng, chúng sẽ ăn hết các chất dinh dưỡng, khiến  bạn cảm luôn bị đói.

- Bị đau cơ, đau khớp, chuột rút, thường xuyên bị tê chân tay, đau tim, đau dây chằng…

- Bị thiếu máu với các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt...

- Mắc một số bệnh như nhiễm trùng được tiết niệu, u nang tử cung, u xơ tử cung, kinh nguyệt không đều, nam giới thì mắc các bệnh về tuyến tiền liệt…

- Ngoài ra còn mắc phải hội chứng ruột kích thích, chướng bụng, khó tiêu...

dau-hieu-chung-to-co-the-ban-dang-co-ky-sinh-trung

Làm sao để phòng chống ký sinh trùng xâm nhập cơ thể?

- Ăn uống sạch sẽ, khoa học: bạn cần biết rằng ăn uống mất vệ sinh là con đường chính để ký sinh trùng xâm nhập vào cơ thể, thẳng vào đường ruột. Vì thế bạn nên chú ý khâu vệ sinh, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn uống, đồ ăn phải chế biến thật chín kỹ, nhất là đối với các đồ hải sản như tôm, cua biển, ghẹ..

phong-tranh-ky-sinh-trung-xam-nhap-vao-co-the

- Hạn chế ăn rau sống, tránh được thì càng tốt bởi rau sống là nguyên nhân đưa ký sinh trùng vào cơ thể, đồng thời có thể trần qua bằng nước sôi khi ăn.

- Bổ sung các loại thực phẩm như cà rốt, cà chua, chanh tươi, bạc hà, tỏi…đây đều là những thực phẩm có tác dụng làm sạch ruột, diệt khuẩn tốt, vì thế sẽ giúp đào thải vi khuẩn, ký sinh trùng trong cơ thể ra ngoài, vì vậy hãy thường xuyên sử dụng các thực phẩm trên để hạn chế bệnh.

- Thường xuyên luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, chống lại sự xâm nhập của ký sinh trùng vào cơ thể, giúp bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

- Ngoài ra bạn nên uống nhiều nước lọc để thanh lọc cơ thể, loại bỏ tác nhân gây bệnh trong cơ thể thông qua đường tiểu.

Trên đây là một số dấu hiệu chứng tỏ cơ thể bạn đang bị nhiễm ký sinh trùng cũng như các biện pháp phòng tránh sự xâm nhập của ký sinh trùng hiệu quả. Bạn nên chú ý để chủ động phát hiện và phòng tránh tốt nhất, bảo vệ cơ thể khỏe mạnh.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét