Một số thực phẩm nam giới nên hạn chế ăn

mot-so-thuc-pham-nam-gioi-nen-han-che-anChế độ ăn uống tác động không nhỏ đến sức khỏe của nam giới, nói cách khác nếu như ăn uống không đúng cách không chỉ khiến cơ thể không thể hấp thụ được chất dinh dưỡng mà còn gây hại cho sức khỏe. Dưới đây là những thực phẩm mà nam giới nên hạn chế ăn để bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất.






Một số thực phẩm nam giới nên hạn chế ăn:


- Hạn chế ăn đậu nành

- Không nên ăn nhiều đậu phụ

- Hạn chế ăn nội tạng động vật

- Hạn chế ăn thịt mỡ

- Sữa chứa chất béo


1. Hạn chế ăn đậu nành


Đậu nành hay còn gọi là đậu tương, là loại thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như calo, đạm, chất béo, sắt, đường và nhiều loại amino acid khác. Đặc biệt trong thành phần đậu nành có chứa nhiều isoflavones – là chất kích thích nội tiết tố estrogen (kích thích tố nữ), làm giảm cholesterol, gây ra ảnh hưởng lớn đến hormon giới tính nam. Vì vậy nếu như nam giới ăn quá nhiều đậu nành sẽ làm giảm đi ham muốn cũng như phong độ đàn ông, ảnh hưởng tới chức năng sinh dục.

 mot-so-thuc-pham-nam-gioi-nen-han-che-an


2. Không nên ăn nhiều đậu phụ


Đậu phụ cũng được làm chủ yếu là từ đậu nành, có chứa nhiều isoflavones, làm mất cân bằng hoocmon trong cơ thể nam giới và làm giảm ham muốn tình dục. Ngoài ra nếu ăn quá nhiều đậu phụ sẽ làm giảm mật độ tinh trùng có trong tinh dịch, mật độ tinh trùng quá thấp sẽ rất dễ dẫn tới vô sinh hiếm muộn.Do đó bạn nên phân bố hợp lý trong từng bữa ăn để tránh ảnh hưởng do đâu phụ gây ra.

3. Hạn chế ăn nội tạng động vật


Nội tạng động vật, trong đó có cật lợn là món ăn ưa thích của rất nhiều nam giới, nếu như bạn ăn ở mức độ vừa phải, hợp lý thì sẽ rất tốt cho sức khỏe nhưng nếu như ăn quá nhiều sẽ gây phản tác dụng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản. Bởi trong nội tạng động vật của lợn, bò…đều chứa 1 lượng cadmium - là kim loại nặng, nếu sử dụng quá nhiều sẽ tích tụ nhiều cadmium trong cơ thể, chất này sẽ ảnh hưởng đến nhiễm sắc thể, gây khó thụ tinh và là nguyên nhân gây ra vô sinh nam.


 mot-so-thuc-pham-nam-gioi-nen-han-che-an


4. Hạn chế ăn thịt mỡ


Các quý ông cần biết rằng các chất béo bão hòa và lượng cholesterol có trong thịt mỡ lợn hoặc bò có thể gây ra hẹp mạch máu, lưu thông máu đến dương vật cũng như toàn bộ cơ thể kém, từ đó làm giảm ham muốn tình dục. Vì thế tốt nhất nam giới nên ăn thịt đỏ, thịt nạc, hạn chế ăn thịt mỡ để bảo vệ sức khỏe.

5. Sữa chứa chất béo


Sữa và các chế phẩm từ sữa có chứa nhiều protein tốt cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều chất béo sẽ ảnh hưởng đến quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nguy cơ béo phì, dễ dẫn tới các bệnh về tim mạch và làm giảm đi các ham muốn khi quan hệ…

Trên đây là một số thực phẩm sử dụng thường ngày có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nói chung cũng như khả năng sinh sản nói riêng. Do vậy nam giới cần nắm rõ để bổ sung cho phù hợp, tránh những ảnh hưởng không đáng có.

Xem thêm : Những loại thuốc ảnh hưởng đến sinh sản nam giới cần biết

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét