Những bệnh phụ khoa hay gặp nhất chị em cần biết

Các bệnh phụ khoa không những gây bất tiện trong sinh hoạt người bệnh mà còn đe dọa đến khả năng sinh sản về sau. Vì thế để bảo vệ sức khỏe bản thân thì chị em nên chủ động nắm rõ được các bệnh phụ khoa hay gặp cùng những triệu chứng của bệnh, qua đó chủ động phát hiện bệnh sớm và đi chữa trị kịp thời, tránh được những tổn thương không đáng có do bệnh gây ra.
Đọc tin:


Nhữngbệnh phụ khoa hay gặp nhất chị em cần biết

1. Rối loạn kinh nguyệt

nhung-benh-phu-khoa-hay-gap-nhat-chi-em

Có lẽ đây là căn bệnh thường hay gặp nhất bao gồm các hiện tượng như chậm kinh, mất kinh, rong kinh, số lượng máu kinh ra quá nhiều hoặc quá ít, màu sắc máu kinh thay đổi…Tình trạng này có thể xảy ra ở độ tuổi bắt đầu hành kinh và cả ở độ tuổi mãn kinh. Nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt có thể là do thức khuya nhiều, ăn uống thiếu khoa học dẫn đến rối loạn nội tiết tố hormone trong cơ thể hoặc do một số bệnh phụ khoa khác như rối loạn tuyến giáp, u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung gây ra…Căn bệnh này sẽ gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở nữ giới, vì thế nếu thấy biểu hiện trên thì nên đi khám để được điều trị kịp thời.

2. Viêm âm đạo

cac-benh-phu-khoa-thuong-gap-o-chi-em

Âm đạo ở nữ giới vốn ẩm ướt và có chứa nhiều vi khuẩn có lợi cũng như vi khuẩn có hại. Tuy nhiên chính những thói quen xấu như vệ sinh vùng kín kém, vệ sinh không đúng cách (thụt rửa quá sâu), sức đề kháng kém, sử dụng nhiều thuốc tránh thai, đặt vòng tránh thai, quan hệ tình dục bừa bãi, nạo phá thai nhiều…đã tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại, nấm và ký sinh trùng phát triển và gây viêm nhiễm.

Nếu bị viêm âm đạo do nấm thì khí hư sẽ có màu trắng đục hoặc hơi vàng bám thành từng mảng như bã đậu ở vùng kín, ngứa ngáy dữ dội, nhất là vào ban đêm, âm đạo sưng đỏ, rát, đau khi quan hệ tình dục…Còn nếu viêm âm đạo do vi khuẩn sẽ thấy khí hư có màu trắng hoặc vàng như mủ, ngứa âm hộ, niêm mạc âm đạo đỏ.

3. Viêm lộ tuyến cổ tử cung

nhung-benh-phu-khoa-hay-thuong-gap

Đây cũng là căn bệnh phụ khoa thường gặp hiện nay, nguyên nhân chủ yếu do nạo hút thai nhiều lần làm hủy hoại các lớp mô bên trong cổ tử cung gây nên lộ tuyến hoặc do quan hệ không an toàn…Khi bị bệnh, chị em sẽ thấy xuất hiện nhiều khí hư, đau rát vùng âm hộ, thỉnh thoảng bị đau vùng bụng dưới, đau thắt lưng đột ngột, trường hợp viêm lộ tuyến nặng khi quan hệ sẽ thấy ra máu…Để điều trị thì cần phải cắt bỏ phần lộ tuyến tại các cơ sở y tế uy tín.

 4. U xơ cổ tử cung

Bệnh thường gây ra một số triệu chứng như khí hư ra nhiều, rối loạn kinh nguyệt, đau vùng thắt lưng, bụng dưới xuất hiện những cục nhỏ cứng, đi tiểu nhiều lần do bàng quang bị áp lực…Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến ung thư cổ tử cung, đe dọa đến khả năng sinh sản và tính mạng của chị em. Vì vậy chị em nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm, đồng thời nếu thấy các triệu chứng trên thì cần đến ngay các địa chỉ y tế chuyên khoa uy tín để khám và chữa trị hiệu quả.


cac-benh-phu-khoa-thuong-gap


Ngoài các căn bệnh trên thì nữ giới còn thường mắc phải các bệnh ở tuyến vú, viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm âm hộ, viêm ống dẫn trứng…Đây đều là những bệnh có thể gây ra vô sinh hiếm muộn, vì thế chị em nên cảnh giác, chủ động phòng ngừa và phát hiện bệnh sớm.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét