Cách phòng tránh sốc nhiệt do nắng nóng hiệu quả

Sốc nhiệt là hiện tượng thường gặp trong mùa hè do thân nhiệt bị tăng nhanh một cách đột ngột, cơ thể phải chịu các cơn nóng và nắng, không kịp thích nghi nên dẫn đến mất nước khiến cho hệ thống kiểm soát thân nhiệt bị ảnh hưởng, gây ra sốc nhiệt. Để phòng tránh hiện tượng này xảy ra bảo vệ sức khỏe tốt nhất, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây.

Cáchphòng tránh sốc nhiệt do nắng nóng hiệu quả

Đọc tin:





- Tránh những nơi nắng to có nhiệt độ quá cao

Các tốt nhất đó là vào những ngày nắng nóng thì bạn nên hạn chế ra ngoài, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời nếu không cần thiết. Bởi lúc này nhiệt độ ngoài trời (buổi trưa) có thể lên tới 40 độ C, lớn hơn nhiệt độ bình thường của cơ thể, từ đó dễ gây sốc nhiệt, khiến cơ thể mệt mỏi. Hơn nữa ra ngoài nắng còn có rất nhiều các tia cực tím trong ánh nắng sẽ làm sạm da và tăng nguy cơ ung thư da.

cach-phong-tranh-soc-nhiet-do-nang-nong-hieu-qua

Do đó nếu phải ra ngoài thì nên tránh khoảng thời gian 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều bởi đây là thời gian nóng nhất. Nên đội mũ nón, đeo khẩu trang khi ra ngoài. Đồng thời đối với những người phải làm việc ngoài trời thì nên chú ý nghỉ ngơi, không làm việc quá 2h giữa trời nắng để tránh bị sốc nhiệt.

- Mặc áo chống nắng khi ra ngoài

Đây là vật dụng thiết yếu bạn nên có trong mùa hè, bởi nó không những giúp cơ thể bạn tránh được áp lực nhiệt độ từ bên ngoài mà còn bảo vệ làn da tránh được các tia UV có trong ánh nắng mặt trời.

phong-tranh-soc-nhiet-do-nang-nong-hieu-qua

Bạn nên mặc áo chống nắng bằng chất liệu cotton sẽ thông thoáng hơn, đồng thời nên chọn màu sắc sáng để hạn chế sự hấp thu nhiệt.

- Mang theo nước bên người

Mùa hè nắng nóng nên cơ thể sẽ nhanh bị mất nước, dẫn đến khát, vì thế nếu phải đi ra ngoài hoặc đi xa thì nhớ nên chuẩn bị chai nước trong người để có thể chủ động bổ sung nước kịp thời cho cơ thể.

phong-tranh-soc-nhiet-do-nang-nong

- Thoa kem chống nắng

Đối với nữ giới thì kem chống nắng được coi là vị thần bảo vệ làn da, giúp giữ ẩm cho da và chống lại các tác nhân gây hại từ ánh nắng mặt trời. Vì thế hãy thoa kem chống nắng lên cơ thể trước khi ra khỏi nhà để bảo vệ làn da và cơ thể một cách tốt nhất.

- Nghỉ ngơi hợp lý

Thời tiết nắng nóng dễ khiến thân nhiệt tăng cao mà cơ thể chỉ có thể chịu đựng được một nhiệt độ nhất định, do đó bạn không nên làm việc, lao động quá sức trong thời tiết này. Qua đó hãy dành nhiều thời gian để cơ thể được nghỉ ngơi nhiều hơn.

- Nhận biết sớm sốc nhiệt

Ngoài ra để tránh được những tác hại của sốc nhiệt thì bạn cũng có thể chủ động nhận biết sớm tình trạng này để đối phó kịp thời. Sốc nhiệt thường có những triệu chứng như đau nửa đầu, nóng bừng mặt, khó thở, buồn nôn hoặc nôn, mồ hôi ra nhiều…lúc này bạn cần nghỉ ngơi nhanh và không được tiếp tục ra ngoài nắng bởi nếu cố tình có thể dẫn đến ngất xỉu, mê sảng, rối loạn hô hấp, nặng hơn có thể dẫn đến trụy mạch và tử vong.


Trên đây là một số biện pháp hiệu quả giúp bạn có thể phòng tránh được tình trạng sốc nhiệt do nắng nóng gây ra, từ đó chủ động áp dụng và bảo vệ sức khỏe trong mùa hè.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét