Măng tây, món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe và làm đẹp.

Nhắc đến măng tây, nhiều bà nội trợ ở Việt Nam còn thấy khá mới mẻ, bởi đây là cây trồng mới ở nước ta, song nó lại được trồng rất phổ biến trên thế giới và được xếp vào hàng những loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao có lợi cho sức khỏe, không chỉ thế, măng tây còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời.


Măng tây, món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe và làm đẹp. 

mang-tay-mon-an-bo-duong-cho-suc-khoe 

Măng tây là một trong những loại cây được trồng phổ biến nhất trên toàn thế giới, nó có nguồn gốc từ Châu Âu, Tây Á và Bắc Phi, cây măng tây có thể phát triển lên đến 100 – 150 cm, nhưng chỉ những cây non mới có giá trị dinh dưỡng và được tận dụng làm thực phẩm cũng như làm đẹp.

Thành phần dinh dưỡng của măng tây chứa nhiều chất vitanmin thiết yếu như: 100g măng tây xanh (tươi) chứa 3,9% cacbohydrate; 2.2% chất đạm; 0,1% chất béo; chất xơ 2,1% , 0,6% tro, các khoáng chất (sắt, canxi, magiê, phốt pho, mangan, kali, kẽm… tổng cộng chiếm 35%). Ngoài ra, măng tây còn chứa rất nhiều loại vitamin thiết yếu cho cơ thể như vitamin C, vitamin E, vitamin K, vitamin B1, B2, B5, B9 …Sử dụng măng tây thường xuyên giúp ngăn ngừa một số bệnh cho cơ thể.

Giúp cải thiện chức năng tiêu hóa: Măng tây xanh chứa nhiều chất xơ và các vitamin, với các thành phần thảo dược trong măng tây sẽ giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt hơn, giúp bạn tránh táo bón và rối loạn tiêu hóa. 

Giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư:
Axit folic trong măng tây làm giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư cổ tư cung, ung thư dạ dày. . . Vì vậy, nên thường xuyên sử dụng măng tây trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ mắc căn bệnh này. 

mang-tay-mon-an-tot-cho-suc-khoe


Giúp tăng khả năng miễn dịch của cơ thể: Trong măng tây rất giàu chất oxy hóa, cung cấp cho cơ thể với zeaxanthin, cryptoxanthin và chất chống oxy hóa thiết yếu khác. Tất cả những chất này cùng nhau để loại bỏ các gốc tự do có hại và bảo vệ cơ thể.

Tăng khả năng tình dục: Folate, vitamin B6 và vitamin E của măng tây giúp tăng cường đời sống tình dục, cải thiện khả năng sinh sản, đặc biệt là với nam giới. Thường xuyên sử dụng măng tây có thể duy trì lượng tinh trùng ở mức độ cao.

Cải thiện tình trạng thiếu máu: nếu bạn đang gặp phải tình trạng thiếu máu do thiếu sắt, thì măng tây là một lựa chọn về thực phẩm rất tốt, bởi trong măng tây có tới 15,9% là chất sắt. Nếu ăn măng tây hàng ngày sẽ giúp những người bị thiếu máu thoát khỏi tình trạng đó.

Ngăn ngừa chứng loãng xương: Vitamin K có trong măng tây giúp tăng cường xương bằng cách cải thiện khả năng hấp thu canxi, một chén nước măng tây xay có thể cung cáp 70% nhu cầu hàng ngày của vitamin K đối với cơ thể.

Măng tây còn giúp tan sỏi thận: Các Asparagin – một acid amin thiết yếu có mặt trong măng tây, giúp khả năng bài tiết nhanh hơn, măng tây làm tăng độ PH trong cơ thể từ đó giúp hoà tan sỏi thận.

Không chỉ làm thức ăn bổ dưỡng cho cơ thể và sức khỏe măng tây còn rất tốt cho việc làm đẹp 

mang-tay-mon-an-bo-duong-cho-suc-khoe-va-lam-dep

Trị mụn: Một trong những công dụng làm đẹp của măng tây là làm giảm bã nhờn trên mặt và trẻ hóa làn da, vì vậy nó ngăn ngừa mụn nhọt và trứng cá làm da trắng và mịn màng hơn. Măng tây có thể xay nhuyễn và kết hợp với một số thành phần khác để làm mặt nạ.

Tăng cường sức khỏe khỏe cho da và tóc: Măng tây còn giúp cải thiện vẻ ngoài của bạn như làn da, móng tay và tóc. Các chất Vitamin trong măng tây giúp da hồng hào, nuôi dưỡng và ngăn ngừa lão hóa ở da và các bệnh như khô da hay vẩy nến và còn giúp bạn có mái tóc khỏe mạnh.

Với các lợi ích từ măng tây, chị em còn chờ gì nữa mà không sử dụng măng tây trong món ăn của gia đình mình để có một sức khỏe tốt và làn da đẹp.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét