Những dấu hiệu nhận biết thận yếu ở nam giới

 Không chỉ riêng ở nam giới mà cả nữ giới, thận đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe, giúp duy trì sự ổn định axit-bazơ hệ tiết niệu, điều chỉnh huyết áp, lọc máu, bài tiết nước tiều và điều hòa cân bằng nhiều yếu tố khác, giúp cơ thể ổn định và khỏe mạnh. Tuy nhiên vì phải lọc nhiều chất độc nên thận rất dễ bị suy yếu, dưới đây là một số dấu hiệu yếu thận mà nam giới cần biết để chủ động đối phó kịp thời.

Đọc tin:


Nhữngdấu hiệu nhận biết thận yếu ở nam giới

- Thường xuyên bị hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất tập trung, mất ngủ

nhung-dau-hieu-nhan-biet-than-yeu-o-nam-gioi

Bạn cần biết rằng thận có chức năng lọc khí và lọc máu nhằm cung cấp oxy và đưa máu đến các cơ quan trong cơ thể. Một khi thận có vấn đề thì các hoạt động trên sẽ bị suy giảm, máu và oxy lên não kém hơn nên dễ gây ra tình trạng hoa mắt, chóng mặt, tinh thần thiếu tập trung. Ngoài ra còn kèm theo chứng buồn nôn do các chất thải không trong cơ thể không được bài tiết kịp thời.

- Bị rùng mình, các chi bị lạnh

Rùng mình, lạnh chi là các hiện tượng ít gặp ở nam giới nhưng nếu như bạn đột nhiên mà gặp phải tình trạng này mà không biết rõ nguyên nhân vì sao thì rất có thể thận của bạn đang gặp trục trặc. Thận có nhiệm vụ lọc khí, lọc máu, làm ấm các cơ quan ngũ tạng khác, vì thế một khi bị suy yếu sẽ dễ gây ra cảm giác lạnh chân tay bất ngờ, đầu gối đau nhức, mệt mỏi, đau lưng…

- Hay bị đi tiểu nhiều về đêm

nhung-bieu-hien-nhan-biet-than-yeu-o-nam

Thận là cơ quan ngũ tạng quan trọng có chức năng lọc nước, khi bị suy thận thì chức năng này yếu đi và gây ra tình trạng đi tiểu nhiều lần, nhất là vào ban đêm. Số lần đi tiểu sẽ tăng lên, lượng nước tiểu cũng tăng gấp 3 lần, kèm theo cảm giác khó khăn như tiểu buốt, tiểu rát, màu sắc nước thiểu thau đổi, chuyển từ màu vàng nhạt sang màu nâu, màu vàng sậm hoặc nước tiểu bị đục. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất, vì thế nếu gặp phải thì nam giới cần đi khám ngay để được chữa trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt.

- Bị đau lưng

dau-hieu-nhan-biet-than-yeu-o-nam

Đây được coi là dấu hiệu đầu tiên khi nam giới bị yếu thận. Khi chức năng thận bị suy giảm, bạn sẽ thấy xuất hiện các cơn đau ở vùng hông phía sau lưng, đau sát xương sườn, đôi khi kèm theo sốt. Đau lưng do thận nguy hiểm hơn các chứng đau lưng thông thường bởi nó sẽ gây ra nội thương, lao lực mệt mỏi. Người bị nhẹ thì khó đứng thẳng, đau khi khom lưng; ngươi bị nặng sẽ thấy đau thêm cả bàn chân và gót chân. Nguy hiểm hơn khi thận khí bị tổn thưởng sẽ dẫn đến thận tinh không đủ.

- Liên tục bị hen suyễn, khó thở

Thận có chức năng lọc khí cho cơ thể, khi thận bị yếu thì quá trình lọc khí sẽ bị gián đoạn, không thể tích được khí, từ đó khiến nam giới cảm thấy bị khó thở, hen suyễn vô cùng nguy hiểm. Một số trường hợp còn thấy xuất hiện thêm chứng ra mồ hôi lạnh.

- Bị rối loạn cương dương

bieu-hien-nhan-biet-than-yeu-o-nam-gioi
Thận bao gồm thận âm và thận dương giúp các cơ quan lục phủ ngũ tạng được giữ ấm, nếu thận bị suy yếu sẽ gây ra các bệnh như xuất binh sớm, liệt dương, mộng tinh và một số chứng rối loạn cương dương khác
.

Ngoài ra nam giới bị yếu thận còn có các triệu chứng khác như táo bón, rối loạn hệ thống tiêu hóa, lưng mỏi chân đau…Bệnh không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà kéo dài có thể gây suy thận hoàn toàn, đe dọa đến tính mạng, vì vậy ngay khi nhận thấy các dấu hiệu trên, nam giới cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét