Những thói quen có thể gây vô sinh ở nữ giới

Những thói quen tưởng chừng như vô hại thường ngày của chúng ta có thể gây vô sinh mà chị em không hề biết. Bởi vậy hãy chú ý phòng tránh để hạn chế nguy cơ vô sinh của chính mình.




Hiện nay tình trạng vô sinh ở nữ giới đang tăng cao, có rất nhiều người không hiểu nguyên nhân gì dẫn đến mình bị vô sinh trong khi không có các hoạt động tiêu cực trong cuộc sống. Song chính những thói quen vô hại nhưng lại gây nên hậu quả vô sinh, hiếm muộn mà chị em cần tránh: Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Những thói quen có thể gây vô sinh ở nữ giới

Chị em thường ham rẻ mà không chú ý đến nguồn gốc xuất xứ nên hay chọn những loại mỹ phẩm này sử dụng. Những mỹ phẩm này hàm lượng chì vượt quá mức cho phép, khi bạn sử dụng những sản phẩm, tương đương, một hàm lượng chì nhất định sẽ hấp thụ vào cơ thể gây nên tình trạng khó thụ thai, hoặc dễ xẩy thai. Nếu sử dụng lâu dài còn có thể gây vô sinh. 

vo-sinh-o-nu-gioi-do-thoi-quen-hang-ngay

Thói quen nhịn tiểu

Nhin tiểu nhiều khiến bàng quang chèn ép vào cơ quan sinh dục nữ, làm tử cung đổ về sau. Nếu tình trạng xảy ra thường xuyên, tử cung sẽ ngả luôn về phía sau và không trở lại vị trí cũ dẫn đến khả năng khó thụ thai.

Thói quen thức khuya

Thức khuya không chỉ có hại cho làn da mà nó còn khiến nữ giới tăng sản xuất tiết tố nam androgen trong cơ thể, làm ngăn chặn các nang trứng trưởng thành, từ đó ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và mang thai của nữ giới.
nhung-thoi-quen-hang-ngay-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi

Thói quen rửa vùng kín bằng hóa chất tẩy rửa

Bạn thường nghĩ rằng, vệ sinh vùng kín sạch sẽ giúp bạn ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Nhưng các hóa chất tẩy rửa vệ sinh vùng kín có chứa tính sát khuẩn và chất kiềm cao, điều này làm mất cân bằng độ PH ở âm đạo, phá vỡ môi trường tự nhiên làm vùng kín dễ bị viêm nhiễm hơn. Nếu thói quen này kéo dài sẽ khiến bạn dễ bị vô sinh. 

Căng thẳng thần kinh

nguy-co-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi

Đã có nghiên cứu chỉ ra rằng, không chỉ phụ nữ mà ngay cả nam giới bị căng thẳng thần kinh sẽ dẫn đến giảm chức năng sinh dục, ở nữ giới là giảm sự rụng trứng dẫn đến khả năng mang thai thấp 

Sử dụng các chất kích thích và nước uống có ga

Một số phụ nữ có thường có thói quen uống nước ngọt có ga hoặc café như một nước uống hàng ngày thay thế nước lọc. Tuy nhiên các chất kích thích có trong các loại nước uống này sẽ làm thay đổi một số quá trình thay đổi chất trong cơ thể, nhất là đối với quá trình rụng trứng ở nữ giới, khiến bạn khó có khả năng thụ thai. 

thoi-quen-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi

Thường xuyên ăn đồ ăn vặt

Ăn đồ ăn vặt dường như một đặc quyền của nữ giới, song thói quen này có thể làm bạn tăng cân, bởi những chất có trong các loại đồ ăn này sẽ làm tăng lượng đường trong máu, điều này không chỉ làm tăng quá trình lão hóa da mà còn gây hại cho chức năng sinh sản.

nhung-thoi-quen-co-the-gay-vo-sinh-o-nu-gioi

Bởi vậy, để tốt cho sức khỏe và chức năng sinh sản, bạn nên sửa đổi một số thói quen của mình như: hạn chế uống đồ uống có gas, sử dụng các sản phẩm thảo dược có tính sát khuẩn thấp, tập luyện thể dục thể thao điều độ để thư giãn và tăng sức khỏe của chính mình.

Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét