7 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc u xơ cổ tử cung

Bị đau những khu gần gũi, rong kinh, bụng to bất thường, đi tiểu thường xuyên…là những dấu hiệu cảnh báo bạn đã bị u xơ cổ tử cung.
Đọc tin




Theo thống kê từ các chuyên gia sức khỏe sinh sản thế giới thì có tới 80% phụ nữ phải đối mặt với nguy cơ u xơ cổ tử cung nhưng phần lớn bệnh thường không biểu hiện rõ rệt. Có đến 37% chị em phụ nữ trải qua phẫu thuật trước 60 tuổi sau khi các triệu chứng biểu hiện nghiêm trọng ra bên ngoài. Khi có những biểu hiện bất thường dưới đây, các chị em nên đi thăm khám và kiểm tra sức khỏe ngay.

7 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc u xơ cổ tử cung

Rong kinh

7-dau-hieu-canh-bao-ban-mac-u-xo-co-tu-cung

Rong kinh là một trong những dấu hiệu đầu tiên báo hiệu cơ thể bạn đang có khối u xơ cổ tử cung đặc biệt là khối u nằm dưới niêm mạc cổ tử cung. Tình trạng bị rong kinh kéo dài sẽ dẫn đến thiếu máu. Chính vì thế, nếu cảm thấy sức khỏe yếu, thường xuyên bị chóng mặt và khó thở sau kỳ kinh thì bạn nên sớm đi khám sản phụ khoa?

Bụng to bất thường

Một số u xơ cổ tử cung thường có kích thước khá lớn phát triển ở bụng dưới khiến bụng bạn bị to một cách bất thường. Nhiều phụ nữ khi bị u xơ cổ tử cung còn nhầm tưởng là mình đang mang thai.

Bị đau khi gần gũi

Tùy thuộc vào vị trí và kích thước của u xơ cổ tử cung khiến chị em có những khó chịu khác nhau, thậm chí nhiều lúc bị đau bụng dưới và hai bên hông chậu thậm chí là những lúc quan hệ. Cơn đau có thể rõ hơn ở một thời điểm nhất đinh tỏng tháng và ở một vị trĩ cụ thể. Đây cũng chính là lý do bị u xơ cổ tử cung chị em không nên bỏ qua. 

dau-hieu-canh-bao-ban-mac-u-xo-co-tu-cung

Thường xuyên đi tiểu

Các u xơ nằm ở giữa mặt ngoài tử cung có thể gây ra, gây chèn ép bàng quang khiến người bệnh đi tiểu thường xuyên hơn. Một số phụ nữ bị u xơ cổ tử cung có thể gây bí tiểu hoặc khó tiểu.

Chướng bụng

U xơ cổ tử cung kích thước lớn có thể gây áp lực lên trực tràng khiến chị em hay bị táo bón. Hơn nữa u xơ phía sau tử cung bám vào trức tràng làm cho người bệnh cảm thấy chướng bụng đại tiện khó khăn và đôi khi còn bị trĩ.

Đau vùng xương chậu

U xơ cổ tử cung lớn có thể gây khó chịu cho vùng xương chậu, nhiều chị em phụ nữ cảm thấy đau khi cúi hoặc nằm xuống. Hiếm gặp hơn, một số còn bị đau cấp tính ở vùng này. 

dau-hieu-nhan-biet-ban-mac-u-xo-co-tu-cung

Đau lưng

Ở một số trường hợp khối u xơ nằm ở ngoài tử cung sẽ chèn ép vào dây thần kinh cột sống và các cơ gây đau thắt lưng, để chẩn đoán u xơ người bệnh cần phải thực hiện MRI cùng các xét nghiệm khác. 

7 dấu hiệu trên cảnh báo bạn đang có nguy cơ bị u xơ cổ tử cung, song nó cũng là triệu chứng của các bệnh khác. Chính vì thế mà các chị em nên đi thăm khám để được các bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác và kịp thời. Nhận biết các triệu chứng cảnh báo khi mắc phải bệnh u xơ cổ tử cung là cách đơn giản để chủ động điều trị sớm bệnh này.

Ngoài việc điều trị bằng thuốc nội khoa hoặc phẫu thuật, người bệnh còn có thể sử dụng các phương pháp đơn giản nhằm giảm các triệu chứng đồng thời thu nhỏ khối u xơ tử cung lại. Trong đó, bài thuốc có thành phần chính là cây trinh nữ hoàng cung kết hợp với nhiều loại thuốc quý như: hoàng cầm, hoàng kỳ, khương hoàng được nhiều bệnh nhân sử dụng. Sản phẩn có tác dụng rất tốt cho việc tăng cường sức khỏe tử cung, buồng trứng, cải thiện các triệu chứng như rong kinh, đau bụng do u xơ, hỗ trợ hiệu quả điều trị u xơ, u nang buồng trứng cũng như các vấn đề về phụ khoa ở các chị em phụ nữ.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét