Những tác dụng tuyệt vời của rau dền đối với sức khỏe

Rau dền là loại thực phẩm quen thuộc trong bữa ăn của hầu hết các hộ gia đình Việt, đây không chỉ là món ăn ngon mà còn là bài thuốc chữa bệnh vô cùng hiệu quả. Đông y cho rằng rau dền có tính lạnh, vị ngọt, không độc trị lở loét, sát trùng và trị độc hiệu quả. Hãy cùng tham khảo thêm những tác dụng tuyệt vời của rau dền ngay sau đây
Đọc tin

Những tác dụng tuyệt vời của rau dền đối với sức khỏe 

- Ngăn ngừa ung thư 

Có lẽ rất nhiều người khi ăn rau dền lại không biết được rằng loại rau xanh này lại có tác dụng phòng tránh ung thư. Trong rau dền có hợp chất chống oxy hóa như vitamin E, C, sắt, magiê, phốt pho, lysine…đây đều là những chất có khả năng chống lại các gốc tự do có hại, đồng thời ngăn chặn sự hình thành và phát triển các tế bào ung thư. Nói cách khác nếu bạn thường xuyên ăn rau dền sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư hơn so với người không ăn. 

nhung-loi-ich-tuyet-voi-ma-rau-den-mang-lai

- Chữa táo bón 

Như đã nói ở trên, rau dền có tính lạnh mà không độc, vì thế có thể trị táo bón hiệu quả. Táo bón là hiện tượng thường gặp và hầu hết ai cũng mắc phải tình trạng này, đặc biệt ở những bà bầu hoặc người hay ăn đồ nóng. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể ăn rau dền luộc trộn với dầu vừng hoặc bột vừng đen, ăn kèm cơm. Cách này không chỉ chữa táo bón mà còn giúp giảm các cơn đau đầu, chóng mặt, hạ huyết áp tốt. 

- Rau dền cung cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng 

Rau dền chứa nhiều chất dinh dưỡng như protid, glucid, vitamin A rất, vitamin B(1, 6, 12), C, PP, sắt, canxi, hàm lượng lysin trong rau dền cao hơn cả lúa, mì, đậu nành và bắp vàng; đặc biệt rau dền còn chứa chất beta – caroten giúp nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể. Vì thế nếu bạn muốn có một sức khỏe tốt thì nhớ bổ sung rau dền vào trong bữa ăn của gia đình nhé. 

- Trị mụn nhỏ 

Mụn nhọt không những khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn làm mất tự tin khi giao tiếp với những người xung quanh. Tuy nhiên để đánh bay mụn nhọt, bạn không cần tốn nhiều công sức, có một cách cực kỳ đơn giản đó chính là dùng rau dền. Lấy rau dền đem rửa sạch, rồi dã nát, đem đắp lên vùng bị nhọt, bạn hãy thả lỏng và nằm thư giãn, sau đó rửa sạch với nước, thực hiện đều đặn bạn sẽ thấy không còn mụn nhọt nữa. 

nhung-tac-dung-tuyet-voi-cua-rau-den-doi-voi-suc-khoe

- Bổ sung canxi 

Canxi là một chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng giúp hình thành và cấu tạo nên xương, răng và tóc, đặc biệt đối với phụ nữ mang thai cần bổ sung nhiều canxi để giúp cơ thể bé phát triển toàn diện. Để bổ sung canxi, bạn có thể ăn rau rền, các nghiên cứu chỉ ra hàm lượng canxi có trong rau dền cao gấp 3 lần so với rau bó xôi, vì thế nếu thường xuyên ăn rau dền thì bạn không cần phải dùng đến các loại thuốc bổ sung canxi khác. 

- Làm giảm cholesterol trong máu 

Bởi rau dền có chứa tocotrienols - một loại vitamin có khả năng làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL), đồng thời còn ngăn ngừa và phòng tránh các bệnh tim vành mạch. 

Ngoài ra rau dền còn có nhiều công dụng khác như giúp mẹ bầu dễ sinh hơn, điều trị huyết áp cao, tiểu đường, tốt cho máu và da, ngăn ngừa các bệnh về đường miệng…Hãy nhanh tay bổ sung thực phẩm này vào khẩu phần ăn của mình để bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé. 



Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét