Bí quyết tăng cân hiệu quả và an toàn cho người gầy

Để có được một vóc dáng hoàn hảo là mong ước của hầu hết chị em, tuy nhiên có nhiều người thân hình cò hương tìm đủ mọi cách để tăng cân nhưng không thành. Thậm chí nhiều người còn dùng các loại thuốc tăng cân vừa tốn tiền mà còn gây hại cho sức khỏe. Thay vì điều đó, hãy tham khảo ngay những bí quyết tăng cân ngay dưới đây, chắc chắn dẽ giúp bạn lên cân một các an toàn và hiệu quả
Đọc tin
Những tác dụng tuyệt vời của rau dền đối với sức khỏe 

7 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc u xơ cổ tử cung

Bí quyết làm giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả:

Dấu hiệu sảy thai trong 3 tháng đầu mẹ bầu nên biết

Bí quyết tăng cân hiệu quả và an toàn cho người gầy:

- Trước tiên cần phải bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể

bi-quyet-tang-can-hieu-qua-va-an-toan-cho-nguoi-gay
 

Thiếu chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể không thể phát triển bình thường và gây ra còi cọc. Vì vậy nếu muốn tăng cân thì bạn cần bổ sung đầy đủ các chất như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất. Chất béo là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng góp phần cấu tạo nên màng tế bào, giúp xương, bộ não, thị giác…phát triển, giúp tăng cường khả năng ăn uống và hấp thu, do vậy sẽ tăng cân nhanh hơn. Còn chất đạm (protein) là yếu tố quan trọng để phát triển hệ cơ và cân nặng, bạn cần bổ sung đầy đủ protein thì mới có thể tăng cân lành mạnh. Vitamin, khoáng chất giúp hấp thu tốt, chất xơ và chất chống oxy hóa giúp kích thích tiêu hóa, giải độc cơ thể.

- Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên, đúng cách

meo-tang-can-hieu-qua-va-an-toan-cho-nguoi-gay

Nếu như bạn biết cách kết hợp đan xen giữa việc ăn uống và luyện tập thể dục đúng cách sẽ giúp tăng cân nhanh và hiệu quả. Thay vì ở nhà ngủ nướng bạn hãy giành khoảng 30 phút mỗi ngày để đi bộ hoặc tập các bài tập đơn giản nhẹ nhàng sẽ giúp cơ thể lưu thông máu tốt, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh, tiêu hóa tốt, ăn uống tốt hơn và tăng cân hiệu quả. Đồng thời tập thể thao đều đặn cũng sẽ giúp cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn.

- Ngủ đủ giấc (8h/ngày)

Thiếu ngủ khiến cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, thiếu sức sống, tiều tụy và khó có thể tăng cân, thậm chí là nhanh chóng gầy đi. Ngủ đủ giấc khoảng 7-8 tiếng mỗi ngày là cách giúp bạn tăng cân hiệu quả. Sau giấc ngủ bạn sẽ có tinh thần sảng khoải, thoải mái hơn, tránh được tình trạng căng thẳng, stress, là một trong những yếu tố giúp bạn sớm tăng cân. Như mọi người vẫn ví von, tư tưởng thoải mái thì cơ thể mới có thể tăng cân.

- Ăn nhẹ trước khi đi ngủ

Nếu muốn tăng cân nhanh chóng bạn cần biết điều này, trước khi đi ngủ hãy ăn một chút đồ ăn nhẹ có nhiều dinh dưỡng, khi cơ thể nghỉ ngơi, thức ăn sẽ được tiêu hóa chậm, dinh dưỡng tích tụ sẽ giúp bạn béo nhanh hơn so với việc chỉ ăn đủ 3 bữa mỗi ngày. Nói cách khác, những người gầy gò thường có hệ tiêu hóa không được tốt, vì thế thay vì ăn quá nhiều 1 bữa thì hãy chia nhỏ bữa ăn trong ngày để cơ thể luôn được hấp thụ dinh dưỡng.

tang-can-hieu-qua-va-an-toan-cho-nguoi-gay

- Uống nhiều nước

Nhiều người thường lười uống nước, thậm chí đợi đến khi khát mới uống, lúc đó cơ thể dường như đã rất cạn kiệt nước, sẽ tiêu hao nhanh nguồn năng lượng trong cơ thể, cơ thể dễ suy nhược. Vì vậy hãy nhớ uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, nước là chất khoáng vô cùng quan trọng, giúp quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, đồng thời loại bỏ các chất độc hại ra ngoài thông qua hệ bài tiết nước tiểu hoặc tuyến mồ hôi.

Ngoài ra để tăng cân an toàn và hiệu quả thì bạn cũng cần loại bỏ các thói quen xấu khác như hút thuốc lá, uống bia rượu…Ngoài ra cũng nên đi gặp bác sỹ để kiểm tra xem sức khỏe bạn có vấn đề gì không nếu như áp dụng mọi biện pháp mà không thể tăng được cân.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét