Dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất

Rất nhiều chị em khi mang thai nhưng lại không biết mình có thai, nhất là ở những chị em có thai lần đầu. Vì vậy bài viết dưới đây sẽ cung cấp một số dấu hiệu nhận biết mang thai sớm nhất kể từ sau khi quan hệ tình dục. Chị em nên biết để chủ động phát hiện sớm , qua đó có cách chăm sóc sức khỏe và bảo vệ bản thân cũng như thai nhi một cách tốt nhất.
Đọc tin
Bí quyết tăng cân hiệu quả và an toàn cho người gầy:

Những tác dụng tuyệt vời của rau dền đối với sức khỏe 

7 dấu hiệu cảnh báo bạn mắc u xơ cổ tử cung

Bí quyết làm giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả:

Dấuhiệu nhận biết mang thai sớm nhất:

dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-som-nhat
 
- Chậm kinh: Đây là dấu hiệu điển hình và dễ nhận biết nhất khi có dấu hiệu mang thai. Khi trứng đã thu tinh, cơ thể chị em sẽ tiết ra các loại hormone, ngăn chặn xảy ra tình trạng kinh nguyệt. Vì thế nếu như sau quan hệ mà thấy chậm kinh khoảng 7-10 ngày thì rất có thể bạn đã có thai. Tuy nhiên chậm kinh cũng có thể là dấu hiệu của rối loạn kinh nguyệt, do tăng cân quá mức hoặc căng thẳng kéo dài gây ra, vì vậy các mẹ nên tìm mua que thử thai để biết chính xác nhất.

- Ra máu âm đạo: nếu như đến kỳ kinh nguyệt mà không thấy kinh ra nhiều mà chỉ thấy ra vài giọt máu (6-12 ngày sau thụ thai) thì điều đó chứng tỏ bạn đang có thai bởi lúc này phôi thai đang bám vào vách tử cung nên gây ra chảy máu nhẹ. Các mẹ cũng chú ý ra máu báo hiệu mang thai ra rất ít, có thể là vài giọt hoặc kéo dài vài ngày.

- Chất nhày ở cổ tử cung thay đổi: chất nhày sẽ trở nên cô đặc hơn và bít chặt lấy cổ tử cung nhằm ngăn cản tất cả các yếu tố từ bên ngoài tác động vào bên trong buồng tử cung.

dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-som-me-nen-biet

- Cảm thấy ngực bị căng tức và đau: trong thời gian khoảng 1-6 tháng đầu khi vừa thụ thai, chị em sẽ thấy hiện tượng bị căng đau và tức ở ngực, cảm giác mặc áo ngực sẽ thấy chật chội và khó chịu hơn mọi ngày. Điều này chứng tỏ rằng cơ vú đang phát triển và báo hiệu bạn đã mang thai.

- Người luôn cảm thấy mệt mỏi: nếu như bạn không làm gì quá sức mà luôn thấy mệt mỏi và buồn ngủ, ngáp ngủ thì đó là một trong những biểu hiện khi mang thai. Điều này được lý giải là do khi mang thai thì lượng progesterone trong cơ thể đột nhiên tăng cao hơn bình thường và khiến bạn mệt mỏi, buồn ngủ.

- Đi tiểu liên tục: nếu bạn không mắc các bệnh về đường tiết niệu mà đột ngột thấy đi tiểu nhiều, buồn tiểu liên tục thì có thể là do bạn đang có thai. Sau khi thụ tinh trứng sẽ di chuyển về buồng tử cung để làm tổ, do đó kích thường buồng tử cung phát triển, chèn ép lên niệu đạo, từ đó gây ra hiện tượng tiểu nhiều ở phụ nữ mang thai.

- Nhiệt độ cơ thể cao: tình từ thời điểm rụng trứng thì nhiệt độ cơ thể bạn thường cao hơn so với những ngày bình thường, nhưng nếu như tình trạng này kéo dài liên tiếp sau đó 2 tuần kèm theo chậm kinh thì có thể bạn đã có tin vui. Bạn có thể dùng nhiệt kế để đo và nắm rõ được điều này.

dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-som-nhat

- Đầy hơi: khi mang thai cơ thể bạn sẽ sản sinh thêm hormone progesterone ảnh hưởng đến sự hoạt động của hệ tiêu hóa và gây ra cảm giác đầy hơi trướng bụng.

- Sợ mùi thức ăn: phụ nữ khi mang thai cực kỳ nhạy cảm với mùi thức ăn, có thể họ cảm thấy rất nhạy cảm với một số mùi hoặc món ăn mà trước kia từng yêu thích. Đây cũng là một trong những dấu hiệu ốm nghén mà mẹ bầu thường mắc phải.

Ngoài ra bạn sẽ còn xuất hiện một số triệu chứng khác như buồn nôn, bị đau đầu, chuột rút, thèm ăn bất thường, đau lưng, chóng mặt, khó thở…Nếu sau khi quan hệ tình dục mà gặp phải những triệu chứng trên thì các mẹ cần đi khám ngay bởi đó chính là dấu hiệu bạn đã mang thai.


Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét