Mẹo chữa đau răng hiệu quả tại nhà

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nhaNhững cơn đau nhức răng khiến bạn cảm thấy khó chịu, khổ sở không thể ăn uống, làm giảm hiệu suất công việc, bên cạnh đó đau răng lâu ngày còn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các dây thần kinh trung ương não bộ. Tuy nhiên bạn có thể khống chế cơn đau răng thông qua các mẹo cực đơn giản ngay dưới đây, vừa hiệu quả, an toàn mà tiết kiệm chi phí.





Mẹochữa đau răng hiệu quả tại nhà


- Chanh tươi: thành phần chanh tươi có chứa rất nhiều vitamin C có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt cơ thể nhanh, làm mát nướu, lợi nên sẽ giảm đi các cơn đau nhức. Hơn nữa lượng axit có trong chanh tươi cũng giúp diệt khuẩn rất tốt, loại bỏ vi khuẩn gây viêm nhiễm và giúp răng sớm trở lại bình thường. Bạn có thể uống nước chanh tươi mỗi ngày để giảm đau răng.

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha


- Gừng tươi: gừng không chỉ là loại gia vị được dùng phổ biến trong chế biến món ăn mà còn là một loại thảo mộc chữa đau răng hiệu quả. Gừng có khả năng sát khuẩn mạnh, làm giảm đi triệu chứng sưng tấy, viêm nhiễm khi sâu răng, giúp giảm đau răng tốt. Bạn có thể dùng vài lát gừng thái lát mỏng rồi cho vào vị trí răng bị đau, cắn chặn một lúc cho nước cốt gừng tiết ra ngấm vào chỗ bị đau, thực hiện vài lần trong ngày bạn sẽ không còn cảm thấy đau nhức răng.

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha


- Muối: muối có khả năng diệt khuẩn nhanh và làm dịu đi các cơn sưng tấy, nhức răng. Bạn có thể dùng dung dịch nước muối ấm để ngậm và xúc miệng đều đặn mỗi ngày sẽ giúp giảm rõ rệt các triệu chứng đau nhức răng, đồng thời còn bảo vệ sức khỏe và phòng tránh các bệnh về tai mũi họng rất tốt.

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha


- Tỏi: tỏi tươi cũng có khả năng sát khuẩn mạnh nên sẽ giúp giảm nhanh các cơn đau nhức, sưng tấy do viêm nhiễm. Dùng tỏi tươi đập dập  trộn đều với ít muối, sau đó đem ngậm vào vùng răng bị đau, hoặc bạn cũng có thể dùng nhánh tỏi tươi rồi dùng răng cắn chặt cho nước ép tỏi ngấm vào chân răng bị sưng, hiệu quả giảm đau sẽ nhận thấy một cách rõ rệt.

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha


- Lá trầu không: lá trầu không có khả năng kháng khuẩn rát tốt, loại bỏ nhanh vi khuẩn gây sưng và đau răng mà lại không gây kích ứng nướu và lợi. Để chữa đau răng, bạn hãy lấy vài lá trầu không đem rửa sạch rồi giã nhỏ, cho thêm 1 chút muối và chén rượu trắng. . Để khoảng 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong đem súc miệng 2 lần/ngày, mỗi lần cách nhau 5 phút để làm dịu cơn đau, nhớ súc miệng xong thì nhổ ra và không được nuốt.

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha


- Hạt tiêu và húng quế

Hạt tiêu đen và hung quế đều là những gia vị rất phổ biến, hạt tiêu đen có công dụng chống lại tình trạng sưng viêm và hung quế thì có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây viêm. Do đó khi bị đau răng, chỉ cần ngắt vài lá húng quế, rửa sạch rồi nghiền nát cùng với một vài hạt tiêu đen. 

meo-chua-dau-rang-hieu-qua-tai-nha


Sau khi đã nghiền thành hỗn hợp sệt thì đắp lên khu vực răng bị đau để giảm nhanh chóng cơn đau răng.


Trên đây là một số mẹo vặt đơn giản giúp bạn khắc phục nhanh được các triệu chứng đau nhức răng, tuy nhiên nó chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định, vì thế sau đó bạn cần đi khám bác sĩ để chủ động điều trị dứt điểm bệnh và ngăn ngừa nguy cơ tái phát về sau.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét