Những loại rau xanh tốt cho sức khỏe

 
Không thể phủ nhận rằng hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại rau xanh khác nhau, tuy nhiên không phải loại rau nào cũng có giá trị dinh dưỡng như nhau. Dưới đây là thông tin về những loại rau xanh tốt cho sức khỏe mà bạn cần biết, qua đó chủ động bổ sung hợp lý vào khẩu phần ăn, đảm bảo cung cấp chất dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình bạn.






Những loại rau xanh tốt cho sức khỏe bạn cần biết:


Rau bina


Rau bina hay còn được gọi là rau chân vịt, là rau họ rền có nguồn gốc từ miền Tây Nam Á, được biết đến là loại rau rất giàu chất sắt, vitamin C, vitamin A giúp cơ thể tăng sức đề kháng; vitamin K, canxi, mangan tốt cho xương và răng. Bên cạnh đó, vitamin E, arotenoid có trong rau có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, ngăn chặn các tế bào ác tính trong cơ thể phát triển. Rau bina cũng chứa nhiều folate, thúc đẩy sự phát triển của tế bào hồng cầu, cung cấp oxy cho cơ bắp trong quá trình hoạt vận động. Bạn có thể chế biến rau bina thành các món xào, luộc hoặc ép lấy nước uống cũng rất tốt.


Bông cải xanh


Bông cải xanh là loại rau màu xanh đậm có chứa rất nhiều vitamin E, C, B6 và Coenzyme Q10 là những hoạt chất có tác dụng ngăn ngừa gốc tự do phát triển và làm chậm quá trình lão hóa, vì thế bạn nên lưu ý bổ sung món ăn này vào bữa ăn của gia đình để cung giúp bữa ăn thêm ngon miệng và cung cấp nhiều chất dinh dưỡng.


Mướp đắng (khổ qua)


Mướp đắng là loại quả có chứa hàm lượng lớn vitamin C có tác dụng nâng cao sức đề kháng,  phòng bệnh xuất huyết, bảo vệ màng tế bào, phòng xơ vữa động mạch, kháng ung thư, bảo vệ hệ thống tim mạch rất tốt. Đồng thời chất glycoside có trong mướp đắng có khả năng giảm lượng đường trong máu, hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường hiệu quả. Ngoài ra thường xuyên ăn mướp đắng sẽ giúp giải nhiệt cơ thể, giải độc, sáng mắt, nhuận tràng, bổ thận tráng dương…


Rau dền


Theo Đông y thì rau dền đỏ có vị ngọt, tính mát giúp giải độc và thanh nhiệt cơ thể rất tốt. Ngoài ra trong thành phần rau dền đỏ còn chứa nhiều protid, glucid, nhiều vitamin, canxi và chất khoáng giúp giải nhiệt, nhuận tràng, hỗ trợ điều trị tăng huyết áp, kích thích tiêu hóa tốt…Bạn có thể chế biến rau dền thành nhiều món ăn khác nhau như xào, luộc hoặc nấu canh..


Rau diếp cá


Rau diếp cá hay còn được gọi là rau dấp cá, có vị cay, hơi lạnh, giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể tốt. Rau diếp cá tuy có mùi hơi tanh và khó ăn nhưng lại có rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe như kích thích hệ tiêu hóa, nhuận tràng nên có thể điều trị chứng táo bón, khó tiêu và bệnh trĩ. 



Ngoài ra rau diếp cá còn có tác dụng ngăn ngừa mụn nhọt, chống lão hóa, chữa ho, chữa bệnh thận, điều trị kinh nguyệt không đều…

Trên đây đều là những loại rau xanh rất phổ biến hiện nay, dễ tìm, giá rẻ mà lại có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe, đồng thời còn giúp cơ thể phòng tránh bệnh tật. Vì vậy bạn nên bổ sung ngay những loại rau trên để bảo vệ sức khỏe bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Đọc tin trước Một số loại trái cây không nên bỏ qua để có làn da đẹp
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét