Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nam giới cần biết

Hiện nay số lượng người mắc các bệnh ung thư ngày càng gia tăng, đặc biệt tỷ lệ nam giới bị ung thư thường cao gấp 25% so với nữ giới và đa số thường chỉ phát hiện ra trong giai đoạn cuối khi bệnh đã gây biến chứng và khó chữa trị. Nội dung bài viết dưới đây sẽ chỉ ra một số dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm mà nam giới nên biết để chủ động đi điều trị bệnh sớm, hiệu quả.

Đọc tin:

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo chị em nên biết:

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nam giới cần biết:

- Thường xuyên xuất hiện các cơn đau ngực một cách bất chợt:

Bạn hãy cẩn thân với những cơn đau thắt ngực khi nó kèm theo khó thở và vã mồ hôi bởi đó là dấu hiệu của những người bị tai biến tim mạch. Các số liệu thống kê trên thế giới cũng chỉ ra mỗi năm có tới 120 nghìn người bị tai biến tim mạch xuất hiện các triệu chứng trên, vì thế nên đi khám ngay nếu thấy dấu hiệu đó.

nhung-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-som-nam-gioi-can-biet

- Ho dai dẳng mà không khỏi

Bình thường nếu như bị ho do cảm cúm, cảm lạnh hay bị các bệnh dị ứng thì sẽ tự khỏi hoặc khỏi ngay sau đó sau khi uống thuốc. Nhưng nếu như thời gian ho mà kéo dài trên 1 tháng, ho ngay cả khi không bị cảm cúm thì bạn tuyệt đối không nên bỏ qua bởi đó có thể là dấu hiệu của ung thư hoặc bị viêm phế quản mãn tính, trào ngược axit….tất cả đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn và cần đi khám càng sớm càng tốt.

- Bị sút cân một cách bất thường

Bạn cần biết rằng, khác với nữ giới, việc giảm cân hay sụt cân thường không dễ dàng. Đặc biệt nếu bạn không có ý định tập luyện hay ăn kiêng để giảm cân mà tự dưng cân nặng giảm một cách đột ngột, không như mong muốn thì bạn cần đi kiểm tra sức khỏe ngay, bởi đó là dấu hiệu sức khỏe bạn đang gặp vấn đề, trong đó có bệnh ung thư.
nhung-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-som-o-nam-gioi

- Cảm thấy khó nuốt khi ăn uống

Nhiều nam giới thường chủ quan cho rằng khi khó nuốt thì sẽ chuyển sang ăn các đồ ăn lỏng, mềm nhiều hơn. Tuy nhiên hiện tượng khó nuốt này có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang bị một căn bệnh về ung thư đường tiêu hóa nào đó như ung thư thực quản hoặc ung thư dạ dày. Đa số thường tìm cách chung sống với nó, đến khi phát hiện ra thì bệnh đã ở giai đoạn cuối, vì thế các quý ông nên thận trọng với triệu chứng này nhé.

- Bị sốt, mệt mỏi không rõ nguyên nhân

Sốt đột ngột không có nguyên nhân có thể là biểu hiện của bệnh ung thư máu hoặc bệnh bạch cầu. Và phần lớn các bệnh ung thư đều gây ra sốt ở một thời điểm nào đó, thông thường là sau khi nó đã di căn từ vị trí ban đầu sang các bộ phận khác. Ngoài ra mệt mỏi kéo dài không rõ nguyên nhân cũng vậy, nếu bạn đã nghỉ ngơi mà sự mệt mỏi không đỡ dần đi thì hãy đi khám sớm bởi đó là biểu hiện giai đoạn sớm của ung thư máu hay ung thư ruột kết, dạ dày…

bieu-hien-canh-bao-ung-thu-som-o-nam-gioi

- Xuất hiện hạch ở dưới nách, cổ hoặc bất cứ nơi nào sưng bất thường

Giáo sư, bác sỹ y khoa Hannah Linden của trường y Washington nhấn mạnh rằng việc xuất hiện hạch bất thường ở bất cứ vị trí nào trên cơ thể, hạch càng to ra và kéo dài trên 1 tháng thì bạn cần đi khám, bởi đó không đơn giản chỉ là dấu hiệu của 1 dạng nhiễm trùng nào đó mà còn là dấu hiệu của bệnh ung thư…


Ngoài ra nếu thấy xuất hiện máu trong tinh dịch, khó thở, thờ khò khè, trào ngược axit mãn tính, đau bụng dai dẳng và suy nhược thì cũng cần đi khám ngay bởi đó là dấu hiệu của các bệnh ung thư.
Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét