Các biện pháp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh thường gặp ở nữ giới, nhất là đối với những người đã có hoạt động quan hệ tình dục. Bệnh không chỉ khiến chị em gặp nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, kém tự tin hấp dẫn hơn mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản. Để phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa hiệu quả, chị em có thể tham khảo một số biện pháp ngay sau đây.


Đọc tin:

Những dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm nam giới cần biết

Dấu hiệu nhận biết viêm âm đạo chị em nên biết:

Các biện pháp phòng ngừa viêm nhiễm phụ khoa;

- Vệ sinh vùng kín đều đặn, thường xuyên, nhất là ngày kinh nguyệt

Vệ sinh vùng kín kém là nguyên nhân trực tiếp gây ra viêm nhiễm vùng kín. Bởi cơ quan sinh dục ngoài của nữ giới có cấu tạo khá đặc biệt, nhạy cảm và luôn ẩm ướt do khí hư liên tục tiết ra, hơn nữa lại nằm liền giáp với cơ quan bài tiết phân và nước tiểu nên rất dễ bị nhiễm khuẩn nếu không được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày. Đồng thời trong những ngày bị hành kinh, máu kinh chứa rất nhiều vi khuẩn, nếu chị em không chú ý vệ sinh đều đặn thì đây chính là tác nhân gây viêm phụ khoa. Do đó để phòng bệnh xảy ra thì nên rửa sạch sẽ vùng kín hàng ngày bằng nước sạch hoặc kết hợp với dung dịch vệ sinh phụ nữ phù hợp, nhất là trong ngày đèn đỏ.

cac-bien-phap-phong-ngua-viem-nhiem-phu-khoa

- Vệ sinh vùng kín đúng cách, không thụt rửa quá sâu

Ngoài việc vệ sinh đều đặn hàng ngày nhưng nếu không vệ sinh đúng cách thì viêm nhiễm hoàn toàn có thể xảy ra. Bạn cần biết rằng môi trường âm đạo ẩn chứa cả vi khuẩn có lợi và có hại, nếu như bạn thụt rửa quá sâu vào bên trong có thể vô tình tiêu diệt các vi khuẩn có lợi tại âm đạo, làm thay đổi môi trường pH âm đạo. Hơn nữa khi dùng dung dịch vệ sinh mà thụt rửa sâu có thể gây kích ứng vùng kín, vi khuẩn có hại phát triển và gây viêm. Đó cũng là lý do vì sao mà vệ sinh sạch sẽ quá cũng bị viêm nhiễm. Do vậy cách tốt nhất là chị em chỉ nên rửa sạch phía bên ngoài cơ quan sinh dục là được.

- Luôn giữ cho bộ phận sinh dục khô sạch

Ẩm ướt dễ tạo điều kiện để viêm nhiễm xảy ra, do đó nên chú ý giữ vùng kín khô thoáng bằng cách lau khô sau khi tắm hoặc sau khi vệ sinh, thay quần lót thường xuyên, không mặc quần quá chật, nên mặc quần lót làm bằng chất liệu cotton để tạo sự thông thoáng vùng kín.

- Dùng băng vệ sinh đúng cách

phong-ngua-viem-nhiem-phu-khoa-the-nao

Những ngày đèn đỏ là những ngày dễ bị viêm nhiễm nhất, do vậy chị em nên chú ý sử dụng loại băng vệ sinh tốt, có độ thấm tốt, đồng thời nên thay thường xuyên, nhiều nhất là 4h nên thay 1 lần, nếu không vi khuẩn từ băng vệ sinh có thể xâm nhập ngược dòng trở lại vùng kín.

- Không lạm dụng dung dịch vệ sinh

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh khác nhau, tuy nhiên chị em tuyệt đối không nên lạm dụng bởi cơ địa cũng như môi trường âm đạo mỗi người khác nhau. Bạn cần đi khám bác sỹ để tìm ra loại dung dịch có thành phần phù hợp với độ pH của môi trường âm đạo, nếu cố lạm dụng sẽ gây kích ứng và viêm nhiễm vùng kín.

- Không quan hệ tình dục trong ngày đèn đỏ

Thời điểm kinh nguyệt là lúc dễ bị viêm nhiễm nhất, nếu như bạn quan hệ trong thời gian này sẽ càng đẩy cao nguy cơ bị viêm nhiễm, bởi lúc này tử cung đang mở, khi giao hợp sẽ đẩy nhanh vi khuẩn vào gần cổ tử cung, rất nguy hiểm, vì vậy tuyệt đối không quan hệ trong thời gian này.

Ngoài ra để phòng tránh viêm nhiễm phụ khoa thì chị em nên chú ý đến nguồn nước sử dụng khi rửa, đặc biệt nên đi kiểm tra sức khỏe phụ khoa định kỳ để phát hiện sớm bất thường và điều trị kịp thời.



Share on Google Plus

About phòng khám đa khoa thiện hòa

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét